Xu hướng thời trang Xuân - Hè 2021 với những kiểu dáng đầy ngẫu hứng

Sau một năm đầy biến động của làng thời trang, sàn diễn Xuân – Hè 2021 đã trở lại với thông điệp tìm về nguồn cảm hứng tự do được gửi gắm thông qua các thiết kế bất quy tắc và xu hướng thời trang gần gũi với thiên nhiên.

Trong đó phải kể đến bảng màu phong phú và tinh thần hướng về tương lai tươi sáng được các nhà thiết kế gửi gắm vào bộ sưu tập. Các mảng màu sáng được đặt cạnh nhau một cách ngẫu hứng trên nền vải màu trung tính mang đến một tổng thể đồng điệu và bắt mắt.

Thời trang Xuân Hè
Cách phối màu ngẫu hứng dàn trải trên các thiết kế cơ bản như chân váy, áo khoác, quần công sở… Từ đầy đủ bố cục như họa tiết paisley giáp cạnh của Dior, kẻ sọc thẳng tắp của Adeam cho đến những khối màu trừu tượng bất quy tắc trong BST của Akris.
Thời trang Xuân Hè
Dolce & Gabbana tạo sự khác biệt khi dùng màu sắc và họa tiết từ chính những miếng vải được chắp vào nhau thay vì in màu sắc lên chúng.

Quần ống thụng

Đúng như kì vọng, những chiếc quần ống thụng đã có một màn “chiếm sóng” khá ấn tượng với mật độ xuất hiện dày đặc trên khắp các sàn diễn lớn nhỏ. Thiết kế cạp quần to bản định hình vòng eo và phần ống quần rộng, suôn dài chạm gót cân bằng hoàn hảo giữa yếu tố thanh lịch và thoải mái.

Thời trang Xuân Hè
Nếu The Row và Louis Vuitton giữ nguyên những giá trị cũ khi ra mắt quần làm từ kaki, linen thì nhà Chanel vẫn giữ tinh thần nổi bật với quần sequin chiết gấu.

Bèo nhún

Chi tiết bèo nhún hứa hẹn là một trong những xu hướng thời trang đáng chú ý trong mùa mốt mới. Váy xếp tầng không còn bị đánh giá là “sến” và không hợp thời. Xu hướng bèo nhún bay bổng trên những dáng váy ngắn, váy midi mang một thông điệp mới về sự tự do, phóng khoáng trong ngôn ngữ thời trang của phái nữ.

Thời trang Xuân Hè
Thiết kế của CDolce & Gabbana, Giambattista Valli, Rohk như được thổi một làn gió mới với nhiều kiểu chất liệu độc đáo.

Trong khi bố cục vải đa tầng được sắp xếp một cách ngẫu nhiên của Dolce & Gabbana mang không khí lễ hội sôi động, thì Giambattista Valli và Rohk lại lựa chọn phương án “giải nhiệt” với chất liệu voan lưới và lông vũ nhẹ nhàng uyển chuyển theo từng chuyển động.

Áo khoác ngắn

Trong mùa Hè sắp tới, những chiếc croptop, cardigan lửng có lẽ tạm “nhường chỗ” cho mẫu áo khoác ngắn đa chất liệu. Các nhà thiết kế mang đến nhiều kiểu kết hợp với quần ống suôn, chân váy ngắn để tăng thêm hiệu quả tôn dáng của dáng áo khoác lửng.

Thời trang Xuân Hè
Không có một giới hạn phong cách nào được đặt ra cho kiểu áo khoác này của Dolce & Gabbana, Hermès, Louis Vuitton

Maximalism của Dolce & Gabbana, minimalism cho môi trường công sở như kiểu áo của Hermès hay phong cách street style phóng khoáng đến từ thương hiệu Louis Vuitton.

Ton-sur-ton

Khi ton-sur-ton không còn chỉ quanh quẩn trong cách mặc trang phục một tông màu, sàn diễn Xuân – Hè 2021 tiếp tục chào đón những bộ trang phục chú trọng hơn vào họa tiết và chất liệu vải. Hợp nhau từ các chi tiết trang trí đến chất liệu vải bóng, ánh gương, matchy set (trang phục đồng bộ) trở lại với diện mạo hoàn toàn mới.

Thời trang Xuân Hè
Sàn diễn Xuân – Hè 2021 chào đón những bộ trang phục chú trọng hơn vào họa tiết và chất liệu vải của Xuly Bet, Chanel, Louis Vuitton

Xuly Bet lựa chọn họa tiết làm điểm tựa phối hợp, trong khi đó Chanel và Louis Vuitton tập trung kết hợp chất liệu và những hiệu ứng độc đáo trên vải.

Chất liệu xuyên thấu

Vải sheer mỏng nhẹ và nổi bật nhờ hiệu ứng bắt sáng và sự chuyển màu huyền ảo dưới ánh mắt trời. Kết hợp layer với chân váy, đầm dài hoặc crop top, đây sẽ là bộ trang phục phù hợp với những chuyến du lịch biển hoặc các buổi tiệc ngoài trời.

Thời trang Xuân Hè
Trang phục của Acne Studios, Fendi, Miu Miu này phù hợp với những chuyến du lịch biển hoặc các buổi tiệc ngoài trời.

Micro Top

Sự xuất hiện của những chiếc áo siêu ngắn có lẽ bắt nguồn từ nhu cầu mặc đẹp và thoải mái khi làm việc tại nhà trong giai đoạn giãn cách xã hội. Bạn có thể mặc đẹp từ nhà ra phố với áo hai dây, áo quây hay áo sơ mi “micro” từ những gợi ý kết hợp của Gabriela Hearst, No. 21, Jacquemus.

Thời trang Xuân Hè
Trang phục của Gabriela Hearst, No. 21, Jacquemus

 

Trang phục lưới

Nếu như năm 2020 chứng kiến sự đổ bộ của kĩ thuật đan móc điêu luyện thì sàn diễn Xuân – Hè 2021 lại đem đến những mắt lưới cứng cáp và đầy sáng tạo. Bộ màu metalic ấn tượng cùng hiệu ứng bắt sáng của những mắc xích lưới mang đến tổng thể nổi bật và khác biệt.

Thời trang Xuân Hè
Mẫu đầm lưới của Balenciaga, Hermès và Paco Rabanne

 

Nguyên Vy t/h