Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, tháng 4/2020, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường Mỹ vẫn giảm 36% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng với Mỹ, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhu cầu tiêu thụ cá ngừ đóng hộp tại thị trường này vẫn tăng. Điều này đã khiến cho xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang Mỹ sau một thời gian dài giảm liên tục đã có dấu tăng trưởng, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019. 

Tương tự, nhu cầu tiêu thụ cá ngừ đóng hộp tại các nước EU tăng. Hiện, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang EU tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. 2 thị trường nhập khẩu cá ngừ của Việt Nam nhiều nhất trong khối EU là Đức và Italy tăng.

Dịch bệnh bùng phát đang khiến cho các nhà máy sản xuất cá ngừ của các nước EU như Tây Ban Nha, Italy.. bị chậm lại, cộng với nhu cầu tăng đã khiến EU phải tăng nhập khẩu cá ngừ đóng hộp từ bên ngoài. Hiện xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang EU cũng có xu hướng tăng so với cùng kỳ, tăng 2,7%.

Trong khi đó, xuất khẩu cá ngừ sang ASEAN sau khi sụt giảm trong tháng 3, đã tăng trưởng trở lại. Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang khối thị trường này trong tháng 4 đã tăng 4% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường nhập khẩu lớn nhất trong khối, Thái Lan, tăng 61%.

Tại một số thị trường xuất khẩu lớn khác như Nhật Bản, Ai Cập, vẫn tiếp tục tăng. Tính đến hết tháng 4/2020, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nhật Bản tăng 36% và Ai Cập tăng 59%. Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang 2 thị trường này  rất khả quan. Nhật Bản đang tăng mạnh nhập khẩu rất nhiều các sản phẩm cá ngừ chế biến khác của Việt Nam, đặc biệt thịt cá ngừ hấp đông lạnh, tăng 111% so với cùng kỳ. Còn Ai Cập tăng nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam.