Xuyên đêm tại Lễ hội Bia Vũng Tàu 2023 - Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon

Lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu, Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 (Vũng Tàu Beerfest) với chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon” sẽ được tổ chức với những trải nghiệm văn hóa uống bia và ẩm thực đa dạng cùng với chương trình âm nhạc và giải trí xuyên đêm.

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 bắt đầu từ 8 giờ ngày 2/9 đến 17 giờ ngày 3/9 tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.

Sự kiện độc đáo này dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Vũng Tàu trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Lễ hội vinh hạnh được đồng hành và hỗ trợ bởi Bia Saigon – thương hiệu hàng đầu của SABECO – với vai trò là nhà tài trợ độc quyền bia của Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 - Vũng Tàu Beerfest 2023.

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023
Họp báo công bố Lễ hội bia Vũng Tàu 2023

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Đây là lần đầu tiên Vũng Tàu tổ chức một lễ hội bia quy mô lớn, đặt nền móng cho chuỗi chương trình sôi động về sau để đưa Vũng Tàu trở thành Thành phố Lễ hội nổi tiếng quốc tế, khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu đối với khách trong nước và quốc tế.

“Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 - Vòng quan thế giới cùng Bia Saigon” có nhiều hoạt động bao gồm hai hợp phần chính: Khám phá ẩm thực và văn hóa uống bia từ các quốc gia đặc trưng; Các tiết mục trình diễn âm nhạc hấp dẫn. Những người tham dự lễ hội sẽ có cơ hội trải nghiệm phong cách uống bia và ẩm thực quốc tế từ 6 quốc gia khác nhau: Phong cách ẩm thực đường phố Á Châu với 3 đại diện: Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan; phong cách tiệc BBQ sân vườn của Mỹ, phong cách lễ hội bia khổng lồ của người Đức, đặc biệt là phố Bùi Viện - Tạ Hiền của Việt Nam sẽ được tái hiện với phong cách bãi biển vô cùng độc đáo.

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023
Thông qua hoạt động Lễ hội bia Vũng Tàu năm 2023, là dịp giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về một thành phố Vũng Tàu không chỉ đẹp về cảnh quan, môi trường và khí hậu, mà còn có bề dày lịch sử, văn hóa và con người thành phố thân thiện, mến khách”

Chương trình Lễ hội được tổ chức hoàn toàn miễn phí cho người dân, du khách tham quan và trải nghiệm. Ban tổ chức lễ hội chỉ mở bán tại khu sân khấu chính vào đêm 2/9/2023 vào khu vực cao cấp (VVIP) là 1.500.000 đồng/vé/người sẽ được phục vụ bia, thức ăn, tặng quà và giao lưu với nghệ sỹ; khu vực tốt (VIP) là 500.000 đồng/vé/người đã bao gồm phục vụ 02 lon bia, 01 phần thức ăn nhẹ và quà tặng.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, Thành phố đang trên đà phát triển nhanh, bền vững, tốc độ tăng trưởng hàng năm cao; hạ tầng đô thị hiện đại, đồng bộ.

Vũng Tàu cũng là thành phố đầu tiên có 2 lần liên tiếp vinh dự nhận được giải thưởng danh hiệu "Thành phố du lịch sạch ASEAN". Tiếp nối những thành quả đã được ghi nhận, Thành phố mong muốn có nhiều sản phẩm du lịch mang tính đặc sắc văn hóa bản địa, đó là sự kết hợp hài hòa giữa phương Đông và phương Tây sẽ tạo dựng cho con người Vũng Tàu với một phong cách văn hóa khá riêng biệt.

"Hoạt động Lễ hội bia Vũng Tàu năm 2023 là dịp giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về một thành phố Vũng Tàu không chỉ đẹp về cảnh quan, môi trường và khí hậu, mà còn có bề dày lịch sử, văn hóa và con người thành phố thân thiện, mến khách”, ông Hoàng Vũ Thảnh chia sẻ.

Thông qua hoạt động Lễ hội bia Vũng Tàu năm 2023, là dịp giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về một thành phố Vũng Tàu không chỉ đẹp về cảnh quan, môi trường và khí hậu, mà còn có bề dày lịch sử, văn hóa và con người thành phố thân thiện, mến khách”
Phối cảnh phố Bùi Viện tại Lễ hội bia Vũng Tàu 2023

Là nhà tài trợ độc quyền bia cho Lễ hội bia Vũng Tàu 2023, Bia Saigon sẽ giới thiệu đến du khách và người tham dự những vị bia mới vừa thắng giải tại cuộc thi “Thách thức Nghệ nhân ủ bia Saigon” trong khuôn khổ chiến dịch Marketing “Phá Vỡ Giới Hạn Cùng Nhau” được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7/2023.

Cuộc thi đã thử thách tài năng sáng tạo của các nghệ nhân nấu bia Việt Nam để sáng tạo nên vị bia mới dựa trên ý tưởng của người dùng trên cả nước. Thử thách đã tạo được tiếng vang và thu hút sự quan tâm của công chúng khi có hơn 14.000 ý tưởng được gửi về. Từ số lượng ý tưởng khổng lồ ấy, 5 vị bia phiên bản giới hạn đã được chọn để ra mắt tại Lễ hội, mang đến cho khách tham quan cơ hội thưởng thức và trải nghiệm những sáng tạo độc đáo này.

Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 hứa hẹn một lễ hội sôi động với những trải nghiệm văn hóa uống bia và ẩm thực đa dạng cùng với chương trình biểu diễn nghệ thuật. Đúng với chủ đề chủ đạo “Vòng quanh Thế giới cùng Bia Saigon”, chương trình sẽ đưa du khách vào chuyến hành trình vòng quanh thế giới đầy ấn tượng qua các tiết mục trình diễn âm nhạc, vũ đạo và các hình thức giải trí hấp dẫn khác.

Trong đó là đêm nhạc EDM sôi động với sự góp mặt của SODA, WUKONG, HIEUTHUHAI, MIE, Kay Tran và nhiều DJ nổi tiếng khác diễn ra từ 20 giờ đêm ngày 2/9/2023 đến 06 giờ sáng ngày 3/9/2023.

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu tặng quà lưu niệm cho ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO đại diện đơn vị tài trợ độc quyền Lễ hội bia Vũng Tàu 2023

Tại buổi họp báo công bố sự kiện, ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO bày tỏ sự hào hứng, đề cao ý nghĩa văn hóa của việc thưởng thức bia tại nhiều nước như lễ hội Oktoberfest nổi tiếng thế giới của Đức.

Ông nhấn mạnh rằng thưởng thức bia không chỉ đơn thuần là thưởng thức loại thức uống, mà còn là một cách để trải nghiệm phong cách, văn hóa uống kết hợp ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền và của mỗi quốc gia.

Ông Neo hy vọng rằng Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, tạo đà cho những lễ hội khác trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam. Đây cũng là cam kết dài hạn của SABECO đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia, đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực.

Ông Neo hy vọng rằng Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, tạo đà cho những lễ hội khác trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam.
Ông Neo hy vọng rằng Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, tạo đà cho những lễ hội khác trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam.

Những chuyến đi nước ngoài qua nhiều nước đã cho tôi tiếp xúc với các nền văn hóa uống bia khác nhau. Thông qua những trải nghiệm ấy, tôi hiểu rằng cốt lõi của sự thưởng thức bia là khi chúng ta trải nghiệm bia và văn hóa độc đáo của từng địa phương và quốc gia. Vì vậy, Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 sẽ là một sự kiện đặc biệt khi du khách có thể thưởng thức văn hóa bia và ẩm thực khác nhau tại cùng một nơi. Chúng tôi hy vọng Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách tham gia và mở đường cho những sự kiện khác trong tương lai, góp phần thúc đẩy du lịch của Vũng Tàu, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trong nước và trên trường quốc tế. Qua sự tham gia lần này, chúng tôi khẳng định một lần nữa cam kết của SABECO về việc quảng bá, thúc đẩy du lịch quốc gia và đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực. Đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi nhằm nâng tầm thương hiệu Việt và mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam ông Bennet Neo chia sẻ.

Bên cạnh trải nghiệm ẩm thực và âm nhạc hấp dẫn, khách tham quan cũng sẽ có cơ hội mua quà lưu niệm để kỷ niệm khoảng thời gian của mình tại lễ hội. Với sự kết hợp giữa ẩm thực phong phú và giải trí sôi động, Vũng Tàu Beerfest hứa hẹn một kỳ nghỉ cuối tuần khó quên đối với du khách đến Vũng Tàu.

Nguyên Vỵ