Với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về ngày Tết nguyên đán, Tết Sum vầy Xuân Giáp Thìn năm 2024 của May 10 có chủ đề: “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia” ,” Sự kiện thu hút sự tham dự của hàng nghìn CBCNV Tổng Công ty mang đến một không khí vui tươi, ấm áp trước thềm Xuân mới qua đó lan tỏa mong ước một mùa xuân tươi đẹp, bình an sẽ đến với mọi người, mọi nhà.

“Tết Sum vầy” là dịp Người May 10 gần lại bên nhau, cùng chia sẻ và gìn giữ những nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc, với tinh thần phấn khởi thi đua

Đây là hoạt động thường niên ý nghĩa, thiết thực của tổ chức Công đoàn - Đoàn Thanh niên May 10, chung tay cùng cấp ủy, chuyên môn trong thực hiện an sinh xã hội, quan tâm, động viên kịp thời đến đoàn viên, NLĐ trước thềm Xuân mới, tạo ra sân chơi bổ ích cho CBCNV trong toàn đơn vị. Là hoạt động không thể thiếu “Tết Sum vầy” là dịp Người May 10 gần lại bên nhau, cùng chia sẻ và gìn giữ những nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc, với tinh thần phấn khởi thi đua ngay từ những ngày đầu năm mới.

Gói bánh chưng tại Tết Sum vầy may 10
Không thể thiếu thi gói bánh chưng nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt trong dịp Tết Nguyên Đán.

Tại Tết Sum vầy May 10 năm nay, 23 đội thi với hơn 200 thí sinh đã cùng học và trổ tài thực hiện các món ăn ngày Tết. Ngoài các nội dung tổ chức thường niên như các năm trước như: Học và thi gói bánh chưng; Chơi các trò chơi dân gian; Hội chợ quê; Giao lưu văn nghệ… Tết sum vầy năm 2024 còn bổ sung nhiều hoạt động mới như: Học và thi gói giò xào; Học làm mứt từ các loại trái cây; Học pha chế đồ uống; Gian hàng chia sẻ …Buổi tối ngày hội là những tiết mục văn nghệ với các ca khúc ca ngợi mùa Xuân, những điệu nhảy sôi động tươi trẻ… Ý nghĩa hơn là năm nay các thí sinh sẽ cùng tham gia gói và luộc 100 chiếc bánh chưng để giành tặng các cháu khuyết tật Trường THPT Hy Vọng, quận Long Biên.

Chủ tịch Công đoàn Dệt May phát biểu
Bà Phạm Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại sự kiện bà Phạm Thị Thanh Tâm – Chủ tịch Công đoàn Dệt May chia sẻ: Chương trình “Tết Sum vầy” là hoạt động thường niên, có ý nghĩa, rất thiết thực của tổ chức Công đoàn- Đoàn thanh niên Tổng Công ty May 10, chung tay cùng Đảng ủy Tổng Công ty, chuyên môn trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đến đoàn viên, NLĐ được vui Tết, đón Xuân.

Bà Tâm đồng thời cho biết nhiều năm qua, May 10 đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động; chú trọng công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ với cách làm mới, sáng tạo, được các cấp lãnh đạo, đoàn viên, NLĐ ghi nhận, như: Hoạt động chăm lo, đoàn viên, NLĐ; con người lao động; tổ chức chuyến xe miễn phí đưa đón đoàn viên, NLĐ về quê đón Tết; trợ cấp cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; Phúc lợi đoàn viên.

Trao quà cho người lao động
Động viên ấm áp thiết thực đến NLĐ trong Tết Sum vầy.

Ngày hội Tết Sum vầy đã tổ chức trao quà cho đại diện 65 người lao động May 10 làm việc tại trụ sở Hà Nội. Tết cổ truyền Xuân Giáp Thìn năm nay 52 NLĐ được Công đoàn Dệt May Việt Nam trao quà trợ cấp và 320 NLĐ được Hội chữ thập đỏ và Công đoàn Tổng công ty May 10 tặng quà với tổng số tiền là 298 triệu. 

Nhiều năm qua, song song với sản xuất kinh doanh hiệu quả May 10 luôn là một trong những doanh nghiệp được đánh giá cao vì những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định.... Minh chứng là liên tục từ năm 2014 đến nay May 10 liên tục 8 lần được tôn vinh là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” trong đó có 2 lần nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.