bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Thông điệp từ Cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" năm 2023
Triển khai Đề án tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025”, Bộ Công Thương đã giao Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”.
-
Bàn về thủ tục rút gọn trong giải quyết tranh chấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính
Bài báo "Bàn về thủ tục rút gọn trong giải quyết tranh chấp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính" do tác giả Văn Phạm Kim Xuyến (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hệ thống Trường Mầm non Việt Nhật Quảng Nam) thực hiện.
-
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023: "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn"
Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn" được Bộ Công Thương phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào tối 9/3/2023 tại Công viên Thống Nhất.
-
Đoàn Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023
Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951-14/5/2023), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ vừa ban hành Kế hoạch số 02-KH/ĐTNB-VP triển khai hàng loạt chương trình, hoạt động diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2023.
-
Hà Nội: Sắp diễn ra Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023
Từ ngày 09-13/3/2023, tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhiều hoạt động nổi bật trong Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023 sẽ được diễn ra với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
-
Đánh giá cao những điều chỉnh tích cực trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Các chuyên gia đánh giá, Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã có nhiều sửa chữa, bổ sung, khá hoàn chỉnh, điều này đã cho thấy những ý kiến đóng góp đã được Nhóm soạn thảo quan tâm, lắng nghe, cầu thị.
-
Tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Ngày 9/2/2022, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường tổ chức Hội thảo Lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tham dự và chỉ đạo tại Hội thảo.
-
[Tin Ảnh] Dấu ấn “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”
Xuất sắc vượt qua Vòng Sơ khảo, 3 đội thi đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Luật Hà Nội và trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã mang lên sân khấu chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 những sắc màu rực rỡ, đa dạng và ấn tượng.
-
Sắp diễn ra Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Với những kịch bản hấp dẫn, sáng tạo và hài hước, 3 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ và những thông điệp ý nghĩa cho Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 22/01/2019, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đây là một văn bản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi một trong những cấp Lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước đã ban hành một văn bản chuyên biệt về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với nhiều yêu cầu rất cụ thể và quyết liệt.
-
Sự cần thiết của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế là trách nhiệm của toàn xã hội. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ mang lại lợi ích tiêu dùng mà còn thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định.
-
Bộ Công Thương yêu cầu Grab thông báo rõ về chính sách phụ phí, giá cước
“Phụ phí nắng nóng” hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả, do đó phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng trước khi áp dụng.