cảng biển
-
Vai trò của nguồn nhân lực với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cảng biển Hải Phòng - Áp dụng phương pháp DEMATEL mờ
ThS. VŨ THANH TRUNG (Giảng viên, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)
-
Cảng Bình Dương: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của địa phương
Cảng Bình Dương là cảng biển tổng hợp đầu mối số 1 của Việt Nam, được xếp loại là cảng biển quốc tế và có tên trong bản đồ hàng hải thế giới đã được Liên hiệp quốc công nhận. Năm 2014, cảng Bình Dương được công nhận là cảng container cửa khẩu quốc tế duy nhất của tỉnh Bình Dương.
-
Thành phố Hồ Chí Minh chính thức giảm 50% phí hạ tầng cảng biển từ ngày 1/8
Từ ngày 1/8, TP. Hồ Chí Minh sẽ giảm 50% phí hạ tầng cảng biển với hàng chở bằng đường thủy và mức thu bằng nhau với hàng hóa xuất nhập khẩu mở tờ khai tại TPHCM hay ngoài thành phố.
-
Chính phủ công bố danh mục 34 cảng biển Việt Nam
Theo danh mục, trong 34 cảng biển Việt Nam có 2 cảng biển loại đặc biệt là cảng biển Hải Phòng và cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.
-
Xem xét điều chỉnh thu phí hạ tầng cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 8/6/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp về phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
TP.HCM phối hợp với BIDV thu phí hạ tầng cảng biển
Theo Thông báo số 43/TB-UBND ngày 29/3/2022 của UBND TP.HCM, BIDV là một trong những ngân hàng được TP.HCM giao phối hợp triển khai thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn (gọi tắt là phí hạ tầng cảng biển) từ 00 giờ ngày 01/04/2022.
-
TP. Hồ Chí Minh chính thức thu phí cảng biển từ 1/4
Phạm vi áp dụng thu phí là các cảng biển trên địa bàn thành phố. Mức phí thấp nhất 15.000 đồng/tấn, cao nhất 4,4 triệu đồng/container 40 feet. Quy trình thu phí có 6 bước hoàn toàn tự động, sử dụng công nghệ thông tin để khai nộp phí
-
Hơn 700 triệu tấn hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam trong năm 2021
Tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong năm 2021 ước đạt hơn 703 triệu tấn, tăng 2% so với năm 2020. Riêng hàng container ước đạt gần 24 triệu TEUs, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
-
4 cơ sở xác định hàng hóa nhập khẩu ùn tắc tại cảng biển nơi giãn cách
Ngày 30/9/2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 82/2021/TT-BTC về giám sát hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu ùn tắc hoặc có nguy cơ ùn tắc tại cảng biển nơi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng.
-
Để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu, giao thương giữa các vùng, miền
Để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu, giao thương giữa các vùng, miền, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam
Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 phát triển hệ thống cảng biển đồng bộ, hiện đại, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030
-
TPBank triển khai tính năng thu phí hạ tầng cảng biển trực tuyến
Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu từ nay có thể dễ dàng đóng phí hạ tầng cảng biển qua hệ thống ngân hàng điện tử, không còn phải chịu cảnh xếp hàng dài chờ đợi tại những điểm thu phí như trước đây. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, nhân sự và cả chi phí.