• Những cảnh báo cần thiết

    Những cảnh báo cần thiết

    Những nỗ lực trong cảnh báo, siết chặt quản lý, giám sát, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình xử lý vụ việc đã góp phần nâng cao nhận thức của toàn hệ thống, qua đó giúp các Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh nhiều nước chuyển sang áp dụng nhiều hình thức mới trong phòng vệ thương mại, góp phần đảm bảo sự phát triển ổn định của các doanh nghiệp.

  • Cảnh báo mẫu thuốc giảm đau Voltarén 75mg nghi ngờ là thuốc giả

    Cảnh báo mẫu thuốc giảm đau Voltarén 75mg nghi ngờ là thuốc giả

    Ngày 9/11/2021 Cục Thương mại điện tử và kinh tế số nhận được Công văn số 13481/QLD-CL của Cục Quản lý Dược về việc mẫu Voltarén 75 mg nghi ngờ giả tại Công văn số PHAR QA 6197-11-02/21 đề ngày 2/11/2021 của Công ty TNHH Novartis Việt Nam.

  • Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng người dân cần biết

    Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng người dân cần biết

    Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến không gian mạng có chiều hướng gia tăng.

  • Đa cấp biến tướng dưới dạng gọi vốn, đầu tư tài chính 4.0

    Đa cấp biến tướng dưới dạng gọi vốn, đầu tư tài chính 4.0

    Hình thức chiếm đoạt tài sản này tinh vi hơn hình thức đa cấp biến tướng truyền thống. Các đối tượng phạm tội đã ứng dụng công nghệ vào các giao dịch tài chính, lấy danh nghĩa kinh doanh, đầu tư thời đại công nghệ 4.0 để huy động vốn, đầu tư tài chính

  • Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xem video kiếm tiền tỷ

    Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xem video kiếm tiền tỷ

    Chiêu trò xem video kiếm bạc tỷ là một dạng hình thức lừa đảo mới trong mùa dịch. Đánh vào tâm lý nhàn rỗi thiếu việc làm của một bộ phận không nhỏ lao động, nhiều đối tượng lừa đảo đã lập ra công việc mới là kiếm tiền bằng cách xem video quảng cáo trên mạng.

  • Cảnh báo hành vi mạo danh Cục Công Thương địa phương để bán tài liệu

    Cảnh báo hành vi mạo danh Cục Công Thương địa phương để bán tài liệu

    Cục Công Thương địa phương vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cảnh báo hành vi mạo danh cán bộ của Cục để bán tài liệu.