• Đảm bảo hiệu quả các dự án phát triển mỏ của Than Hòn Gai

    Đảm bảo hiệu quả các dự án phát triển mỏ của Than Hòn Gai

    Sáng 08/3, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Phan Xuân Thủy làm việc với Công ty Than Hòn Gai - TKV về các dự án đầu tư phát triển mỏ. Cùng dự có các Ban chuyên môn Tập đoàn và Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và Công nghiệp - Vinacomin…

  • TKV: Tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021

    TKV: Tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021

    Năm mới 2021 tới mang đến nhiều triển vọng tích cực, nhưng cũng sẽ có nhiều thách thức đan xen. Để đảm bảo duy trì nhịp độ tăng trưởng, Tập đoàn TKV phấn đấu đạt sản lượng tốt ngay từ những ngày đầu năm và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

  • Vượt khó Covid-19, TKV ước đạt lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm

    Vượt khó Covid-19, TKV ước đạt lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm

    8 tháng, doanh thu toàn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) ước đạt 84.864 tỷ đồng. Lợi nhuận ước đạt trên 1.300 tỷ đồng. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid -19.

  • TKV phấn đấu tiêu thụ 10 triệu tấn than trong quý III/2020

    TKV phấn đấu tiêu thụ 10 triệu tấn than trong quý III/2020

    Quý III và 6 tháng cuối năm 2020, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phấn đấu tiêu thụ than ở mức cao nhất, sản xuất tăng tối đa các sản phẩm khoáng sản, hoá chất, điện thương phẩm.

  • Than Thống Nhất đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

    Than Thống Nhất đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

    Với đặc thù là ngành khai thác khoáng sản trong điều kiện nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm, đồng thời hiện tại Công ty Than Thống Nhất - TKV tiếp tục khai thác xuống sâu hơn và xa hơn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

  • Vận tải bã sàng ngược vào mỏ

    Vận tải bã sàng ngược vào mỏ

    Công trình “Vận tải bã sàng ngược vào mỏ” vừa được Công ty Tuyển than Cửa Ông đưa vào vận hành được coi là một trong những dự án công nghệ điểm nhấn của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nan (TKV) trong năm 2020 khi giải quyết cơ bản và triệt để mối lo về kho đổ xít thải sau tuyển than.

  • Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả: “Đổi mới để tồn tại - Sáng tạo để phát triển”

    Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả: “Đổi mới để tồn tại - Sáng tạo để phát triển”

    Đây là phương châm xuyên suốt của Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả và đặc biệt cũng là quan điểm của đơn vị khi triển khai áp dụng tin học hoá - tự động hoá vào các hoạt động SXKD nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả chung cho Công ty.

  • Truyền thống 65 năm Than Mạo Khê  được phát huy nhờ “3 hóa”

    Truyền thống 65 năm Than Mạo Khê được phát huy nhờ “3 hóa”

    Ngoài những khó khăn chung của các đơn vị sản xuất than hầm lò,Than Mạo Khê còn phải đối diện với những khó khăn đặc thù, nhưng nhờ chủ động thực hiện “3 hóa” theo chủ trương của TKV, Công ty luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

  • Đầu tư tổ hợp khai thác than cơ giới hóa loại nhẹ, Than Hạ Long sẽ giảm 20% ÷ 40% giá thành khai thác

    Đầu tư tổ hợp khai thác than cơ giới hóa loại nhẹ, Than Hạ Long sẽ giảm 20% ÷ 40% giá thành khai thác

    Nhìn nhận công nghệ khai thác của các lò chợ khấu gương có nhiều hạn chế, Công ty than Hạ Long đã đầu tư 1 tổ hợp khai thác than cơ giới hóa loại nhẹ với công suất thiết kế 300 nghìn tấn/năm, khi đi vào hoạt động từ tháng 4/2020 dự kiến cho phép giảm 20% đến 40% giá thành khai thác

  • Than Quang Hanh trở thành “đất lành” nhờ công nghệ

    Than Quang Hanh trở thành “đất lành” nhờ công nghệ

    Những giải pháp về công nghệ giúp điều kiện làm việc của người lao động thoải mái hơn, có thu nhập cao hơn khiến Quang Hanh trở thành “đất lành” gần gũi, thân thiết như một ngôi nhà lớn của người lao động và là động lực rất lớn để thợ mỏ yên tâm gắn bó.

  • “Bác sĩ đa khoa” Đỗ Tuấn Vinh

    “Bác sĩ đa khoa” Đỗ Tuấn Vinh

    Liên tục nhiều năm anh được công nhận là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Được tặng nhiều bằng khen, giấy khen cấp bộ, ngành; còn đồng nghiệp thì tặng cho anh một danh hiệu hết sức thân thương: “bác sĩ đa khoa”.

  • Than Khe Chàm áp dụng giải pháp phun ép nước đưa năng suất tăng gần 3 lần

    Than Khe Chàm áp dụng giải pháp phun ép nước đưa năng suất tăng gần 3 lần

    Trong khai thác than, lở gương tụt nóc là một trong các sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tiến gương, giảm sản lượng khai thác và năng suất lao động. Qua đó đặt ra yêu cầu nghiên cứu giải pháp tăng độ liên kết của than, từ đó tăng thời gian duy trì phạm vi lưu không của trần than để kịp thời thực hiện công tác chống giữ.