• Tạo động lực tăng trưởng mới với thị trường Mỹ Latinh

    Tạo động lực tăng trưởng mới với thị trường Mỹ Latinh

    Ngày 14/9, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2023” với chủ đề “Thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ Latinh thông qua các kênh phân phối hàng hóa”.

  • Kết nối cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Ecuador

    Kết nối cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Ecuador

    Nhiều doanh nghiệp Ecuador có nhu cầu kết nối thông tin các mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam như: giày dép, quần áo, các sản phẩm từ nhựa, các sản phẩm đồ gỗ ngoài trời và sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ tre, các sản phẩm bảo hộ lao động…

  • Nhiều cơ hội từ thị trường Mỹ La tinh

    Nhiều cơ hội từ thị trường Mỹ La tinh

    Các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội trao đổi nhằm thúc đẩy kim ngạch thương mại, đa dạng hóa nguồn cung nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất cũng như hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp khu vực Mỹ Latinh.

  • Thị trường châu Mỹ - cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

    Thị trường châu Mỹ - cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

    Khu vực châu Mỹ bao gồm 35 quốc gia với dân số hơn 1 tỷ người và GDP vượt 27,3 nghìn tỷ USD (năm 2020), là một trong những thị trường quan trọng và tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy các hoạt động thương mại và đầu tư.

  • Việt Nam là thị trường mới được doanh nghiệp Mỹ Latinh quan tâm

    Việt Nam là thị trường mới được doanh nghiệp Mỹ Latinh quan tâm

    Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định, thoả thuận với một số nước trong khu vực, trong đó đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do với Chi Lê, Hiệp định CPTPP... Các Hiệp định này được coi là bước ngoặt quan trọng tạo ra xung lực mới để thúc đẩy hợp tác thương mại - đầu tư giữa Việt Nam với các trong khu vực Mỹ Latinh

  • Cơ hội lớn cho hàng hoá Việt Nam vào thị trường khu vực Mỹ Latinh

    Cơ hội lớn cho hàng hoá Việt Nam vào thị trường khu vực Mỹ Latinh

    Nhằm cung cấp thông tin về các thị trường Mexico, Chile, Peru, cơ hội, mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu, cũng như hỗ trợ và định hướng cho doanh nghiệp cách tiếp cận thị trường này, ngày 21/12/2020, tại Hà Nội, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư với ba nước Mexico, Chile và Peru tận dụng ưu đãi của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

  • Dòng kiều hối tác động đến nhóm hàng xuất khẩu nào của Việt Nam?

    Dòng kiều hối tác động đến nhóm hàng xuất khẩu nào của Việt Nam?

    Dòng kiều hối về Việt Nam tăng hay giảm, có thể tác động đến xuất khẩu nước ta theo hai hướng, trực tiếp và gián tiếp.