• PV GAS ra quân năm 2022: Sẵn sàng đương đầu, chấp nhận những thay đổi cần thiết để tồn tại và vươn lên

    PV GAS ra quân năm 2022: Sẵn sàng đương đầu, chấp nhận những thay đổi cần thiết để tồn tại và vươn lên

    Trong không khí đầu Xuân mới Nhâm Dần, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã đón Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến thăm và làm việc.

  • Các cơ quan báo chí truyền thông tiếp tục đóng góp tích cực hơn vào sự nghiệp phát triển ngành Công Thương

    Các cơ quan báo chí truyền thông tiếp tục đóng góp tích cực hơn vào sự nghiệp phát triển ngành Công Thương

    Chiều ngày 8/2/2022, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Thứ trưởng Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã có buổi gặp mặt nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022 với đại diện các đơn vị báo chí, truyền thông thuộc Bộ Công Thương.

  • TKV: 330 nghìn tấn than đã được tiêu thụ trong kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần

    TKV: 330 nghìn tấn than đã được tiêu thụ trong kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần

    Hai sự kiện rót than tiêu thụ đầu Xuân tại 2 đơn vị Kho vận lớn nhất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Quảng Ninh có ý nghĩa quan trọng, khởi đầu cho công tác tiêu thụ than được may mắn, hanh thông, từ đó thực hiện hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất và tiêu thụ than của TKV trong năm 2022.

  • Thủ tướng ban hành Chỉ thị đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

    Thủ tướng ban hành Chỉ thị đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 8/2/2022 về việc đôn đốc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

  • EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết

    EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết

    Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần từ ngày 29/1/2022 đến hết ngày 6/2/2022 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến ngày mồng 6 Tết Nhâm Dần), EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui đón Xuân Nhâm Dần.

  • Thợ mỏ Cẩm Phả đón Xuân vui

    Thợ mỏ Cẩm Phả đón Xuân vui

    Đón Xuân mới Nhâm Dần năm 2022, công nhân lao động (CNLĐ) các đơn vị vùng Cẩm Phả vui mừng, phẩn khởi bởi trong năm 2021 vừa qua, cùng với các đơn vị trong toàn Tập đoàn, các đơn vị sản xuất than, cơ khí, sàng tuyển, tiêu thụ… vùng Cẩm Phả đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD, nhiều đơn vị đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch, về đích sớm.

  • Xuân về trên công trường Thái Bình 2: Niềm tin và nỗ lực sẽ đưa dự án về đích đúng tiến độ

    Xuân về trên công trường Thái Bình 2: Niềm tin và nỗ lực sẽ đưa dự án về đích đúng tiến độ

    Ngày 4/2/2022 (tức mùng 4 Tết), trong không khí tươi vui của những ngày đầu Xuân Nhâm Dần, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác Bộ Công Thương đã đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng năm mới tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động đang làm việc trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

  • Hệ thống Robot bốc xếp hàng, giải pháp tự động hóa Logistics

    Hệ thống Robot bốc xếp hàng, giải pháp tự động hóa Logistics

    Áp dụng công nghiệp 4.0, xây dựng nhà máy sản xuất thông minh đang là xu hướng tất yếu trên thế giới. Nắm bắt xu hướng này, Viện Nghiên cứu Cơ khí đã đầu tư sớm, đầu tư sâu về nhân lực, tài chính, hợp tác với các đối tác nước ngoài để từng bước làm chủ công tác tính toán, thiết kế, tích hợp các nhà máy sản xuất thông minh.

  • Hành trình theo dấu cực quang tại Bắc Canada

    Hành trình theo dấu cực quang tại Bắc Canada

    Từ Toronto, tôi bay mất gần 11 giờ để đến được thành phố Yellowknife - cửa ngõ để tiến vào vùng cực Bắc Canada hoang vu, rộng lớn, khắc nghiệt bậc nhất và cũng được mệnh danh là điểm ngắm Bắc Cực quang đẹp nhất thế giới. Thú thật, chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể đi xa đến vậy để thoả ao ước đi “săn” Bắc cực quang – thứ ánh sáng huyền bí, uốn lượn trên nền trời đêm vùng cực Bắc.

  • Thị trường Tết Nhâm Dần: Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

    Thị trường Tết Nhâm Dần: Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

    Do nguồn cung khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, sức mua không lớn nên giá phần lớn các mặt hàng giữ ổn định so với những ngày cận Tết. Thị trường nhìn chung không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá, nguồn cung luôn được bảo đảm.

  • Số hóa - Yếu tố thay đổi cuộc chơi

    Số hóa - Yếu tố thay đổi cuộc chơi

    Có thể nói trong bối cảnh Công nghiệp 4.0 đại dịch COVID-19 số hóa đang biến đổi các lĩnh vực trong cuộc sống cũng như các mô hình kinh doanh hiện có. Tiến sỹ Phạm Thái Lai - Chủ tịch & CEO Siemens ASEAN vừa có cuộc trao đổi với Tạp chí Công Thương về nội dung này.

  • Năm 2022: Tiếp cận lạc quan

    Năm 2022: Tiếp cận lạc quan

    Vốn là một nền kinh tế đã quen “chống chịu” với xuất phát điểm thấp, Việt Nam vẫn được dự báo tăng trưởng tốt cho năm 2022 và những năm tới, “không phải vì các điều kiện dễ hơn, mà vì chính những thách thức khó hơn.