thị trường bán lẻ
-
Hàng Việt trong siêu thị: Ngày càng khẳng định vị thế
Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", sức mua hàng Việt ngày càng tăng cao. Có hơn 90% người tiêu dùng cho biết sẽ ưu tiên mua hàng Việt khi đi mua sắm; 75% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè nên mua hàng Việt…
-
PSI: Thị trường bán lẻ sôi động với cuộc đua giành thị phần của các "ông lớn"
Bán lẻ Việt Nam được dự báo tăng trưởng khả quan nhờ các đặc điểm thuận lợi về dân cư, thu nhập, mức độ thâm nhập của Internet và thiết bị thông minh. Các “ông lớn” đều có kế hoạch mở rộng mạnh thời gian tới để chiếm lĩnh thị phần trong miếng bánh thị trường.
-
Quỹ Bain Capital kỳ vọng gì khi rót ít nhất 200 triệu USD vào Tập đoàn Masan (MSN)?
Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN) vừa cho biết quỹ đầu tư hàng đầu thế giới Bain Capital với quy mô tài sản 180 tỷ USD đã đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào tập đoàn này.
-
Thế Giới Số: Cổ phiếu DGW có nhịp tăng mới, dự báo kinh doanh quý 4 tăng tích cực
Dự báo hoạt động kinh doanh trong quý 4/2023 của Thế Giới Số - nhà phân phối ICT lớn nhất Việt Nam hiện nay sẽ ghi nhận tăng trưởng tích cực khi nhiều yếu tố vĩ mô đang dần phục hồi.
-
Khan hiếm nguồn cung mặt bằng bán lẻ, cổ phiếu VRE của Vincom Retail bật tăng
Tình trạng khan hiếm nguồn cung đã đẩy giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trong nửa đầu năm nay đã tăng từ 9% - 13% so với cùng kỳ năm 2022. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản bán lẻ.
-
Thế giới Di Động (MWG): Tiếp tục chiến lược giá thấp, Bách Hoá Xanh kỳ vọng hoà vốn cuối năm nay
Ban lãnh đạo Thế giới Di Động vừa cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược giá thấp để cạnh tranh trên thị trường bán lẻ điện máy và công nghệ trong những tháng tới. Đồng thời, chuỗi Bách Hoá Xanh được kỳ vọng sẽ hoà vốn vào cuối năm nay.
-
Tập đoàn Masan (MSN): Đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường bán lẻ hiện đại vùng nông thôn
WinCommerce, công ty con của Tập đoàn Masan, đang đẩy mạnh việc chiếm lĩnh thị phần thị trường bán lẻ hiện đại, đặc biệt là tại khu vực nông thôn với mô hình bán lẻ WinMart+ mới.
-
Nhu cầu nhân lực của thị trường bán lẻ
Nghiên cứu Nhu cầu nhân lực của thị trường bán lẻ do ThS. Trần Thị Thanh Tâm (Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp) thực hiện
-
Australia: Bán lẻ phục hồi nhẹ, CPI tăng thấp nhất một năm qua
Doanh thu bán lẻ hàng hóa của Australia tháng 5/2023 có dấu hiệu phục hồi nhẹ nhờ các sự kiện bán hàng tập trung, trong khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ghi nhận mức tăng thấp nhất kể từ tháng 4/2022.
-
Ứng dụng mô hình kinh doanh Oterwalder trong thị trường bán lẻ
THS. NGUYỄN THỊ THANH HOA (Khoa Thương mại, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp)
-
Kinh nghiệm phát triển thị trường bán lẻ nội địa
THS. MAI HOÀNG THỊNH (Khoa Thương mại, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp)
-
WGSN: 76% người tiêu dùng Việt Nam ưa thích thương hiệu nội địa
Hãng nghiên cứu xu hướng tiêu dùng WGSN (Hoa Kỳ) vừa cho biết Việt Nam là thị trường bán lẻ tăng trưởng trọng điểm của khu vực châu Á, đáng chú ý 76% người tiêu dùng Việt được hỏi cho biết ưa thích thương hiệu nội địa.