• Cánh cửa mới cho nông sản địa phương ra thị trường quốc tế

    Cánh cửa mới cho nông sản địa phương ra thị trường quốc tế

    Sở giao dịch hàng hóa hội tụ những phương thức giao dịch mà bên bán, bên mua được tổ chức trung gian cung cấp thông tin ngang nhau, đủ để ra những quyết định cần thiết; tạo ra bước tiến lớn khi cho phép hàng hóa Việt Nam được giao dịch quốc tế; giúp người nông dân có công cụ phòng tránh rủi ro, mở cánh cửa mới cho nông sản ra thị trường quốc tế.

  • Kết nối giao thương, thúc đẩy cung - cầu sản phẩm thế mạnh của khu vực Tây Nguyên

    Kết nối giao thương, thúc đẩy cung - cầu sản phẩm thế mạnh của khu vực Tây Nguyên

    Chương trình nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2022 và thời gian tới của các địa phương trong khu vực.

  • Mở lối đi rộng hơn cho nông sản đến vụ

    Mở lối đi rộng hơn cho nông sản đến vụ

    Câu chuyện ùn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới có lẽ chưa thể giải quyết triệt để ngay trong bối cảnh nước bạn Trung Quốc còn tiếp tục theo đuổi chính sách zero-COVID, nông sản trong nước đang tính đến giải pháp chuyển hướng tiêu thụ phù hợp hơn, và xa hơn là tổ chức lại sản xuất để giảm thiểu áp lực cho hoạt động xuất khẩu.

  • (Bài 2) Tìm công thức “chiến thắng xuyên biên giới” cho doanh nghiệp Việt

    (Bài 2) Tìm công thức “chiến thắng xuyên biên giới” cho doanh nghiệp Việt

    Ông Gijae Seong - Giám Đốc Điều Hành Amazon Global Selling Việt Nam đã chia sẻ với Tạp chí Công Thương góc nhìn của một doanh nghiệp toàn cầu đối với tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam và “công thức chiến thắng” cho doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế trong bối cảnh mới. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

  • (Bài 1) TS. Đặng Kim Sơn: Thế giới đang nhìn lại mình, chúng ta thì sao?

    (Bài 1) TS. Đặng Kim Sơn: Thế giới đang nhìn lại mình, chúng ta thì sao?

    Giờ đây toàn thế giới đang tự nhìn lại mình sau dịch bệnh Covid-19, sau căng thẳng chính trị - quân sự ở Châu Âu và sau các cam kết về chống biến đổi khí hậu. Xu hướng tiêu dùng và xu hướng sản xuất đang thay đổi từng ngày. Không chỉ vậy, tất cả các chuỗi giá trị cũng đang thay đổi. Vậy chúng ta đi thế nào cho kịp các xu thế này, để giữ được giá trị gia tăng cho hàng hóa của chúng ta?

  • Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giao thương tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2022

    Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giao thương tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2022

    Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2022 diễn ra từ ngày 7 - 10/6/2022 giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả thị trường Hàn Quốc và các thị trường khác trên thế giới.

  • Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

    Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

    Do đại dịch COVID-19 nên giao dịch qua sàn thương mại điện tử gia tăng nhanh chóng. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 18%. Do đó, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng tất yếu với sự hỗ trợ của ngành bưu chính.

  • Họp báo thường kỳ Bộ Công Thương: Giải đáp các vấn đề “nóng”

    Họp báo thường kỳ Bộ Công Thương: Giải đáp các vấn đề “nóng”

    Tiến độ Quy hoạch điện VIII, kế hoạch cung cấp điện năm 2022, các giải pháp căn cơ để tiêu thụ nông sản… là những vấn đề được Bộ Công Thương tập trung giải đáp, thông tin tại Họp báo thường kỳ Bộ Công Thương ngày 12/1/2022 do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chủ trì.

  • Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu

    Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu

    Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu.

  • Tích cực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ thanh long

    Tích cực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ thanh long

    Bộ Công Thương đưa ra các giải pháp nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ thanh long và đảm bảo điều kiện tốt nhất cho xuất khẩu thanh long cũng như các mặt hàng nông, thủy sản khác sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.

  • Chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết

    Chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết

    Dự báo, năm nay, nhu cầu thị trường sẽ không tăng mạnh so với năm trước do tác động của dịch Covid-19.

  • Mở rộng thị trường nội địa, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu

    Mở rộng thị trường nội địa, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu

    Đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước để giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu là một trong những giải pháp Bộ Công Thương vừa đưa ra nhằm giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc.