• Du lịch tâm linh thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển

    Du lịch tâm linh thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển

    Du lịch tâm linh là hình thức du lịch dựa trên cơ sở khám phá văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh vừa có mục đích đáp ứng nhu cầu tinh thần của con người.

  • Cánh cửa mới cho nông sản địa phương ra thị trường quốc tế

    Cánh cửa mới cho nông sản địa phương ra thị trường quốc tế

    Sở giao dịch hàng hóa hội tụ những phương thức giao dịch mà bên bán, bên mua được tổ chức trung gian cung cấp thông tin ngang nhau, đủ để ra những quyết định cần thiết; tạo ra bước tiến lớn khi cho phép hàng hóa Việt Nam được giao dịch quốc tế; giúp người nông dân có công cụ phòng tránh rủi ro, mở cánh cửa mới cho nông sản ra thị trường quốc tế.

  • Huy động nguồn lực phát triển kinh tế khu vực biên giới

    Huy động nguồn lực phát triển kinh tế khu vực biên giới

    Để khai thác tốt các tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế khu vực biên giới, cần rà soát các chính sách, quy hoạch, kế hoạch phát triển để điều chỉnh và có những giải pháp phù hợp với thực tế.

  • Nhân tố quan trọng trong duy trì sản xuất và chuỗi cung ứng

    Nhân tố quan trọng trong duy trì sản xuất và chuỗi cung ứng

    Công tác phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương là nhân tố quan trọng đảm bảo mục tiêu kép trong đợt dịch thứ tư; Những bài học rút ra để tăng cường khả năng chống chịu, thích ứng trước những cú “sốc” do bất ổn kinh tế vĩ mô bên ngoài hoặc thiên tai, dịch bệnh.

  • Phát triển sản phẩm Ocop ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    Phát triển sản phẩm Ocop ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    Chương trình OCOP đã đạt những kết quả quan trọng trong thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, ngành nghề, tạo việc làm và tăng thu nhập, nâng cao mức sống cho dân cư miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

  • Tiềm năng kinh tế và du lịch ở một cửa khẩu biên giới

    Tiềm năng kinh tế và du lịch ở một cửa khẩu biên giới

    Sau khi hoàn thiện dự án và triển khai thực hiện, chắc chắn Cửa khẩu biên giới này sẽ phát huy được tiềm năng và cơ hội về kinh tế và du lịch.

  • Những phụ nữ vùng cao làm kinh tế giỏi

    Những phụ nữ vùng cao làm kinh tế giỏi

    Đặc điểm chung của những điển hình nêu trên là chị em đều là dân tộc thiểu số, sinh sống và làm ăn trên các vùng nằm trong danh sách các xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi; đồng thời, họ không chỉ được chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn hỗ trợ cho vay vốn, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, mà bản thân chị em, sau khi thoát nghèo đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình với các hộ trong và ngoài địa bàn.

  • Mở cơ hội việc làm, thị trường ở các xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Mở cơ hội việc làm, thị trường ở các xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Những ngành nghề kể trên ở cả KCN Mai Sơn giai đoạnI, giai đoạn II và KCN Vân Hồ, có thể thấy, các dự án sẽ sử dụng rất nhiều nguồn nguyên liệu nông, lâm sản, dược liệu là những thế mạnh ở những vùng đất có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Sự phát triển của các KCN mở ra những cơ hội về việc làm, thị trường cho bà con.

  • Thành công nhờ xây dựng mô hình sản xuất trình diễn

    Thành công nhờ xây dựng mô hình sản xuất trình diễn

    Vấn đề là làm sao thuyết phục được chủ cơ sở thấy cái lợi nếu đổi mới công nghệ hay quy trình sản xuất! Cách khả thi hơn cả là phải bày ra trước mắt các chủ nghiệp một mô hình sản xuất mà ở đó công nghệ, thiết bị và quy trình sản xuất mới trở thành động lực cho chinh phục thị trường.

  • Đồng hành cùng nông dân miền núi

    Đồng hành cùng nông dân miền núi

    Chương trình Sinh kế cộng đồng đã triển khai thành công 7 dự án, ở các xã, huyện miền núi gồm Sơn Hà (Quảng Ngãi), Vân Hồ (Sơn La), Bình Định (Bình Định), A Lưới (Thừa Thiên Huế), Sa Pa (Lào Cai), Mường Khương (Lào Cai), Bắc Kạn (Bắc Kạn).

  • Tứ Sơn mang hàng Việt đến các huyện miền núi và biên giới

    Tứ Sơn mang hàng Việt đến các huyện miền núi và biên giới

    Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều năm qua siêu thị Tứ Sơn mang sản phẩm hàng Việt rong ruổi khắp các vùng sâu vùng xa, miền biên giới tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các sản phẩm hàng Việt đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp thu nhập.

  • Xuất khẩu vượt bão Covid-19

    Xuất khẩu vượt bão Covid-19

    10 tháng đầu năm 2021, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư đã làm cho đời sống của nhân dân, sức chống chịu của doanh nghiệp, người lao động ở vùng dịch bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng xuất khẩu tiếp tục vượt bão, với kim ngạch 269,58 tỷ USD, tăng 17,3%.