• Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa quản lý hệ thống văn phòng trên nền tảng số

    Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa quản lý hệ thống văn phòng trên nền tảng số

    Triển khai từ năm 2013, hoạt động văn phòng của Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (BTP) đã thực hiện trên hệ thống văn phòng điện tử (E-Office), nhằm khai thác tối đa tiện ích và mang lại hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi số theo chủ trương của EVN.

  • Ý nghĩa của việc cải thiện xếp hạng tín nhiệm của quốc gia

    Ý nghĩa của việc cải thiện xếp hạng tín nhiệm của quốc gia

    Mới đây, Cục Quản lý nợ và Tài chính Đối ngoại, Bộ Tài chính đã phối hợp với ngân hàng Standard Chartered tổ chức hội thảo trực tuyến để tham vấn các chuyên gia quốc tế trong quá trình hoàn thiện Đề án “Đánh giá kết quả công tác xếp hạng tín nhiệm quốc gia giai đoạn 2013-2020 và đề xuất định hướng cho giai đoạn 2021-2030”.

  • Thách thức và nhu cầu từ các công ty khởi nghiệp

    Thách thức và nhu cầu từ các công ty khởi nghiệp

    Báo cáo “Toàn cảnh Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021” cung cấp xu hướng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và thế giới, phân tích cụ thể xu hướng đổi mới sáng tạo trong một số lĩnh vực chính cũng như khảo sát thách thức và nhu cầu từ các công ty khởi nghiệp.

  • Thủ tướng chủ trì Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Thủ tướng chủ trì Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Sáng 1/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2921). Lễ kỷ niệm được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại Trụ sở Chính phủ và 194 điểm cầu trên thế giới.

  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Thông điệp chào mừng AIPA-42

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Thông điệp chào mừng AIPA-42

    Nhân dịp Đại hội đồng Liên nghị viện các nước ASEAN lần thứ 42 (AIPA - 42) khai mạc sáng 23/8, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Thông điệp chào mừng đến Đại hội đồng.

  • Để vận tải hàng xuất khẩu Việt Nam thông suốt

    Để vận tải hàng xuất khẩu Việt Nam thông suốt

    Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam kiến nghị Bộ Tài Chính, Bộ Giao thông vận tải xem xét sửa đổi Luật quy định các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển, phải thực hiện kê khai giá thay vì chỉ quy định niêm yết giá như hiện nay.

  • Giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động trong dịch Covid-19

    Giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động trong dịch Covid-19

    Các chính sách hỗ trợ được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận và góp phần giảm bớt những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải gánh chịu, giúp doanh nghiệp có thể duy trì, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 diến biến phức tạp.

  • 3 phương án thông quan khi dịch Covid-19 “xâm nhập”

    3 phương án thông quan khi dịch Covid-19 “xâm nhập”

    Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp trong thời gian vừa qua, Tổng cục Hải quan đã tiếp tục yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc thực hiện một số nội dung, phương án nhằm đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch có hiệu quả và đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu được thông suốt, không để gián đoạn chuỗi cung ứng.

  • Khai trương giao diện mới của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương

    Khai trương giao diện mới của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương

    Giao diện mới kết hợp với một số tính năng ứng dụng của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương được thiết kế hiện đại, bên cạnh các phiên bản truyền thống dành cho máy tính còn tích hợp các tính năng nổi bật và thân thiện hơn với thiết bị di động.

  • Tư vấn trực tuyến kỹ thuật canh tác cho nông dân trồng lúa vùng ĐBSCL

    Tư vấn trực tuyến kỹ thuật canh tác cho nông dân trồng lúa vùng ĐBSCL

    Những vụ lúa trước các nhà khoa học của Hội đồng khoa học Cty Bình Điền  đến trực tiếp các điểm thực hiện mô hình để tư vấn kỹ thuật và hướng dẫn nông dân canh tác lúa thông minh chỉ được khoảng 50 đến 100 nông dân/buổi. Tư vấn trực tuyến có thể giúp cho không những bà con nông dân trong 13 mô hình ở các tỉnh ĐBSCL mà hàng ngàn nông dân khác có thể xem để học hỏi thêm kiến thức để áp dụng vào sản xuất lúa.

  • Nhộn nhịp đơn hàng xuất khẩu đầu Xuân

    Nhộn nhịp đơn hàng xuất khẩu đầu Xuân

    Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quay trở lại sản xuất với nỗ lực và quyết tâm cao để đáp ứng kịp tiến độ cho những đơn hàng xuất khẩu.

  • Đảm bảo hiệu quả các dự án đầu tư đi vào hoạt động

    Đảm bảo hiệu quả các dự án đầu tư đi vào hoạt động

    Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn tại các cơ sở và hoạt động thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu kép không để đình trệ, đứt gãy các hoạt động kinh tế.