Khẳng định vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam FoodExpo 2023
28/11/2023 lúc 10:00 (GMT)

Khẳng định vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam FoodExpo 2023

 

Là một trong những điểm nhấn tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam FoodExpo 2023), Khu Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã trở thành nơi để các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam FoodExpo 2023

 

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam FoodExpo 2023) diễn ra từ ngày 22-25/11/2023. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức hàng năm tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, nhằm phát triển xuất khẩu và thị trường trong nước trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thuỷ sản.

Vietnam FoodExpo năm nay thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế với quy mô trưng bày hơn 500 gian hàng. Đây là nơi để các nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống trưng bày, triển lãm sản phẩm hàng hoá, khẳng định giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm thế giới thực phẩm chất lượng cao đầy màu sắc đến từ Việt Nam và thế giới ngay tại Việt Nam.

Ngành công nghiệp thực phẩm được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và phát triển kinh tế xã hội.

Trong bối cảnh hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể trong việc phát triển thị trường nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu, từng bước gia tăng giá trị xuất khẩu thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới.

Vì vậy, việc tổ chức Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam - Vietnam FoodExpo thường niên sẽ tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn nữa năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế.

 

"Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nhằm tạo nên một nền tảng giao thương và đầu tư chuyên nghiệp, nơi hội tụ hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông sản, thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam cũng như các tinh hoa thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại."

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

 

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam FoodExpo 2023

 

Nhằm nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, tại Triển lãm Vietnam FoodExpo 2023 đã triển khai Khu Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với quy mô lên tới 36 gian hàng với diện tích khoảng 350m2 để làm nổi bật hệ thống nhận diện của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng như các sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

          

Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống, đồng thời cũng quảng bá Chương trình Thương hiệu Quốc gia của Chính phủ Việt Nam tới doanh nghiệp, cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.”

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ.

          

Ảnh: Tạp chí Công Thương

Tại Triển lãm, các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực quan được Ban Tổ chức Chương trình triển khai đồng bộ và đa dạng. Theo đó, Ban Tổ chức đã thiết kế và thi công không gian bên trên của toàn bộ khu gian hàng và đường giao thông xung quanh các gian hàng, đảm bảo yêu cầu nhận diện chung của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Từ đó mang lại hiệu ứng lan toả, giúp tăng cường quảng bá Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp cũng như sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam FoodExpo 2023
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam FoodExpo 2023
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam FoodExpo 2023

Bên cạnh đó, tại Triển lãm, Ban Tổ chức cũng có thiết kế, dàn dựng banner Thương hiệu Quốc gia tại Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - Vietnam Value Pavillion; đặt hệ thống standee ở nhiều nơi trong khuôn viên hội chợ; tờ gấp; phát hành ấn phẩm (bản in và điện tử dạng flipbook) giới thiệu về Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia nhằm thu hút được nhiều khách tham quan, đối tác, nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển hiệu quả.

Ảnh: Tạp chí Công Thương

Khu Gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam dự kiến đạt được một số hiệu quả, cụ thể:

(i) Làm nổi bật hệ thống nhận diện của Chương trình Thương hiệu quốc gia và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, sẽ thu hút được nhiều khách tham quan, đối tác, nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển hiệu quả;

(ii) Tạo sự khác biệt về quy mô, thể hiện sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của các doanh nghiệp khi tham gia Triển lãm, cũng như tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam;

(iii) Sử dụng hiệu quả nguồn lực của các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt về chi phí truyền thông thương hiệu.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam FoodExpo 2023

Ảnh: Tạp chí Công Thương

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam FoodExpo 2023

 

Tham dự Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Vietnam FoodExpo năm nay có các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam bao gồm: Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Qưới, Công ty cổ phần nước Hoàng Minh, Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Cholimex, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công Ty CP Bột Thực Phẩm Tài Ký, Công Ty CP Lương Thực Thực Phẩm SAFOCO,  Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood.

Lần thứ 2 tham dự Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Vietnam FoodExpo 2023, đại diện Công ty Cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký đánh giá, Triển lãm năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, với quy mô lớn, tạo không khí sôi nổi. Tại Triển lãm, khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm của Tài Ký cũng như doanh nghiệp có dịp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mới của mình.

Triển lãm Vietnam FoodExpo là cơ hội để Công ty Cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký có thể hiểu thêm về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng cũng như tìm kiếm những đối tác tiềm năng tại thị trường trong nước và quốc tế, qua đó nâng tầm thương hiệu công ty và mở rộng thị trường xuất khẩu” - Đại diện Công ty Cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký chia sẻ.

Ảnh: Tạp chí Công Thương

Còn đại diện Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi cho biết, phía Công ty đã nhiều lần tham gia trưng bày sản phẩm tại các gian hàng chung các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đây là hoạt động sáng tạo, tạo nên điểm nhấn tại khu vực trung tâm của Triển lãm, đồng thời, góp phần nhận diện thương hiệu và quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Việc đặt gian hàng của Công ty trong Khu Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Công ty thấy rằng các sản phẩm của mình được khách hàng quan tâm và yêu thích nhiều hơn. Từ đó giúp Công ty tạo được niềm tin với khách hàng và các đối tác nhiều hơn." - Đại diện Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi nhấn mạnh.

Ảnh: Tạp chí Công Thương

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi cũng đánh giá, việc tổ chức một khu vực riêng dành cho các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia là một hoạt động rất cần thiết đối với các doanh nghiệp, nhờ vậy mà giá trị mang lại cho uy tín Thương hiệu Quốc gia Việt Nam ngày càng được nâng cao.

Ngoài ra, việc đứng trong Khu Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam sẽ làm cho doanh nghiệp tự hào hơn, uy tín hơn và giúp doanh nghiệp Việt Nam có chỗ đứng vững vàng hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tại gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - Vietnam Value Pavillion là cơ hội để các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, nắm bắt cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương với đối tác và các doanh nghiệp trong nước, khu vực và quốc tế.

          

Đây còn là dịp để doanh nghiệp tham quan, học hỏi, trải nghiệm và tiếp cận với thiết bị, công nghệ chế biến, bảo quản, đóng gói thực phẩm tối tân nhất. Từ đó giúp công tác sản xuất, chế biến sản phẩm của công ty ngày một tốt hơn, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh đáp ứng theo 3 tiêu chí: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.” 

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết.

          
          

Bài: Huyền My
Thiết kế: Duy Kiên, An Chi

          

Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí