“VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng” - Giải chạy mang “thông điệp thép”
10/03/2023 lúc 14:00 (GMT)

“VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng” - Giải chạy mang “thông điệp thép”

 

Vừa qua, Đoàn TNCS Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức khai mạc Giải chạy online "VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng". Ông Lương Đình Tuyền - Bí thư Đoàn TNCS Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã trao đổi với Tạp chí Công Thương về hoạt động ý nghĩa này.

PV: Thật thú vị khi được biết đến Giải chạy online "VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng" do Đoàn TNCS Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) tổ chức. Xin ông cho biết về cơ duyên ra đời cũng như mục đích, ý nghĩa của giải chạy này?

VNSTEEL
giải chạy VNSTEEL

Ông Lương Đình Tuyền: Thật ra, đối với Giải chạy online cũng không thật sự là mới vì một số Đoàn thanh niên tại các Tổng công ty/Tập đoàn trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) và một số đơn vị khác đã có tổ chức trong 1, 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, đối với Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP thì đây là hoạt động lần đầu được tổ chức với quy mô đối với các đoàn viên và mời các cán bộ, người lao động tại các đơn vị có cơ sở Đoàn trực thuộc Tổng công ty do Đoàn thanh niên đứng ra tổ chức.

“VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng” xuất phát từ việc một cuộc họp BCH Đoàn TNCS Khối DNTW khi Đoàn TNCS Mobifone có đưa ra lời đề nghị hỗ trợ các tổ chức Đoàn trong Khối vấn đề kỹ thuật nếu tổ chức giải chạy. Khi đó những băn khăn về kinh phí và phương án triển khai đã được tháo gỡ, các đồng chí trong BCH Đoàn TCT đều thống nhất cao về việc tổ chức chương trình. 

Cái tên cũng chính là slogan của Giải đã nói lên ý nghĩa cũng như mục đích của giải chạy, đó là mỗi bước chân các vận động viên sẽ gây quỹ vào quỹ An sinh hỗ trợ các đoàn viên khó khăn trong hệ thống và các mảnh đời bất hạnh trong cộng đồng.

          

Tuyền VNSTEEL

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện nghĩa cử cao đẹp “Lá lành đùm lá rách”. Đồng thời, giải chạy còn mang một mục đích quan trọng hơn nữa là tạo thói quen rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ đối với người tham gia giải cũng như cộng đồng xã hội.

Ông Lương Đình Tuyền, Bí thư Đoàn TNCS Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP

          

 

PV: “Chạy online” là một khái niệm còn mới. Vì sao "VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng" lại chọn giải pháp chạy này và mục tiêu của giải chạy là gì thưa ông?

Ông Lương Đình Tuyền: Giải chạy online là giải pháp vừa tiết kiệm và vừa phù hợp cả với tất cả mọi người bởi không bó buộc cố định về thời gian, ai cũng có thể tranh thủ tham gia giải. Một số chị em tại cơ quan Tổng công ty hiện nay vào buổi trưa đi ăn hay ra ngoài cũng tranh thủ bật app để tham gia giải dù chỉ vài trăm mét.

Không những thế, chạy online còn tạo ra sự ganh đua cần thiết của một giải thể thao bởi ai cũng có thể biết được thông tin chạy của nhau, từ đó tạo ra động lực cạnh tranh và phấn đấu để chủ động cải thiện thành tích của mình hơn.

“VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng” hướng đến trên 300 người tham gia. Vì đây là lần đầu VNSTEEL tổ chức giải nên đây cũng là một con số cũng khá khả quan để từ đó Ban tổ chức hướng đến tiếp tục xây dựng các giải lớn hơn nữa.

đường chạy trái tim
đường chạy STEEL
logo giải chạy STEEL

PV: Đoàn TNCS Tổng công ty Thép Việt Nam -  CTCP muốn chuyển tải thông điệp gì tới tuổi trẻ toàn hệ thống trong bối cảnh nhiều khó khăn như hiện nay?

Ông Lương Đình Tuyền: “VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng” mong muốn truyền tải hình ảnh con người VNSTEEL có phong cách sống lành mạnh, tình yêu thể thao và ý chí bền bỉ; giống như thông điệp truyền thông thương hiệu VNSTEEL “Tôi ý chí, luyện thành công”.

Trong giai đoạn sản xuất và kinh doanh của ngành thép cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc rèn luyện tinh thần thể thao, xây dựng sân chơi bổ ích là việc làm cần thiết vì đây cũng là một phần công tác chăm lo đời sống cho người lao động của lãnh đạo Tổng công ty.

PV: Một câu hỏi cuối cùng, ông cũng tham gia giải chạy và lan tỏa nó như thế nào?

Ông Lương Đình Tuyền: Việc lan tỏa giải chạy trước hết là tìm được sự đồng lòng, nhất trí cao trong Ban chấp hành Đoàn Tổng công ty. Đối với các đoàn viên trẻ, thường xuyên sử dụng công nghệ thì việc kết nối giải chạy rất đơn giản. Nhưng để lan tỏa được đến cán bộ, người lao động tại các đơn vị ngoài xây dựng văn bản Hướng dẫn chi tiết thì các đồng chí Bí thư tại cơ sở đoàn phải hỗ trợ mọi người để kết nối. Với vai trò là một Bí thư Đoàn TNCS Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, bản thân lại cũng ham mê thể thao, tôi cũng rất hào hứng và háo hức tham gia.

Ban đầu, trước ngày bắt đầu giải chạy 1 ngày (02/3) chỉ có 50 người đăng ký, Ban tổ chức cũng cảm thấy lo lắng vì có vẻ như còn rất xa so với mục tiêu tạo quỹ là 10.000 km. Tới nay, sau 3 ngày giải chính thức tổ chức đã có hơn 200 người đăng ký và gần 140 người tham gia chạy, với khoảng 2.000 km đã đạt được (chưa nhân đôi số km ngày đầu).

Tôi nhận thấy sự lan tỏa cũng đã có phần nào được mọi người hưởng ứng. Hy vọng chúng tôi – những người chạy và Giải chạy online “VNSTEEL- Mỗi bước chân, một tấm lòng” sẽ cùng nhau cán đích, làm tiền đề cho những giải chạy sau này của Tổng công ty Thép Việt Nam -  CTCP.

thành tích giải chạy STEEL

PV: Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện thú vị!

          

Bài: Minh Thủy
Thiết kế: Hoàng Phương

          

Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí