• [Inforgraphic] Xuất khẩu của Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020

    [Inforgraphic] Xuất khẩu của Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020

    Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong giai đoạn 2016 – 2020 đã tăng trưởng vượt bậc từ 176,6 tỷ USD trong năm 2016 lên mức 281,5 tỷ USD trong năm 2020 với tốc độ tăng trưởng đạt 11,8%/năm. Đồng thời, cơ cấu hàng xuất khẩu chuyển dần theo hướng tăng xuất khẩu sản phẩm chế biến, công nghiệp và thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng, đa dạng hoá.

  • Tôn mạ Vnsteel Thăng Long: Hơn 1 thập kỷ không ngừng vươn lên, khẳng định thương hiệu

    Tôn mạ Vnsteel Thăng Long: Hơn 1 thập kỷ không ngừng vươn lên, khẳng định thương hiệu

    Với công suất tăng và sản lượng tiêu thụ tăng trưởng đều đặn qua từng năm, Vnsteel Thăng Long ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò là nhà sản xuất tôn mạ uy tín, chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

  • 1,5 thế kỷ xây dựng thương hiệu bia Việt

    1,5 thế kỷ xây dựng thương hiệu bia Việt

    Sức sống trường tồn của thương hiệu Bia Sài Gòn trong một thế kỷ rưỡi tính đến nay, mãnh liệt đến mức, khi chuyển đổi trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Công ty vẫn tự hào đó là thương hiệu bia của người Việt.

  • Bia Sài Gòn vững mạnh cùng ngành Công Thương

    Bia Sài Gòn vững mạnh cùng ngành Công Thương

    Việc xác định và duy trì giá trị thương hiệu như một niềm tự hào của thương hiệu bia nội địa trong thời kỳ mới sẽ mang lại nhiều lợi thế cho Sabeco trong các chiến lược phát triển, nhất là khi ngành Công Thương đẩy mạnh chiến lược phát triển các thương hiệu quốc gia.

  • [Video] Bia 333: “3 tinh hoa - Vị huyền thoại”

    [Video] Bia 333: “3 tinh hoa - Vị huyền thoại”

    Là thương hiệu bia lon đầu tiên được sản xuất tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1985. Bia 333 là thành quả kết hợp từ những gì tinh túy nhất của 3 quốc gia: với hoa bia Hallertau từ vùng Bavaria nước Đức, công thức trăm năm kế thừa từ Pháp và được ủ bởi tài năng và tinh thần của các nghệ nhân nấu bia Việt Nam. Chính các yếu tố đó đã đang mang lại hương bia nồng nàn và vị bia đầy đặn đặc trưng của Bia 333.

  • Không để dịch bệnh làm gián đoạn sản xuất kinh doanh, Petrovietnam tăng trưởng vượt bậc trong 5 tháng đầu năm

    Không để dịch bệnh làm gián đoạn sản xuất kinh doanh, Petrovietnam tăng trưởng vượt bậc trong 5 tháng đầu năm

    Với nỗ lực triển khai các giải pháp quản trị, điều hành, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, trong tháng 5 Petrovietnam tiếp tục đạt kết quả khả quan trên hầu hết các lĩnh vực.

  • VINAPACO hướng đến chất lượng hoàn mỹ

    VINAPACO hướng đến chất lượng hoàn mỹ

    Tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 - 2020, Tổng công ty Giấy Việt Nam (VINAPACO) vinh dự là một trong 40 doanh nghiệp được vinh danh đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

  • Bất chấp Covid-19, xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì đà tăng cao

    Bất chấp Covid-19, xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì đà tăng cao

    Bất chấp dịch Covid-19, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 5 tháng đầu năm 2021 ước tính vẫn duy trì đà tăng cao, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước. Thêm vào đó, nhu cầu hàng hóa trên thị trường thế giới đang hồi phục trở lại, đây là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng.

  • 6 sàn thương mại điện tử “bắt tay” tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

    6 sàn thương mại điện tử “bắt tay” tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã làm việc và phối hợp chặt chẽ với 6 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam để tổ chức việc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang. Đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản có hệ thống và có tổ chức trên đồng loạt cả 6 sàn.

  • Sản xuất công nghiệp chế biến chế tạo 5 tháng tăng mạnh 12,6%

    Sản xuất công nghiệp chế biến chế tạo 5 tháng tăng mạnh 12,6%

    Với mức tăng này, lĩnh vực chế biến chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của toàn ngành công nghiệp trong những tháng đầu năm 2021 dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

  • Điện thương phẩm tháng 5 tăng 13,2%, Bộ Công Thương yêu cầu EVN đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

    Điện thương phẩm tháng 5 tăng 13,2%, Bộ Công Thương yêu cầu EVN đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

    Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN có các giải pháp đồng bộ để đảm bảo cung cấp điện cho đời sống dân sinh và phát triển kinh tế, ngay cả trong điều kiện phụ tải tăng trưởng trở lại, tích cực triển khai các công việc chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện.

  • Ngành dệt may, da giày có nhiều tín hiệu khởi sắc trong 5 tháng 2021

    Ngành dệt may, da giày có nhiều tín hiệu khởi sắc trong 5 tháng 2021

    Đã có nhiều dấu hiệu tích cực từ thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc khi nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng xuất khẩu đến Quý III năm nay. Người tiêu dùng Mỹ và châu Âu đã cho thấy nhu cầu mua sắm hàng hóa tiêu dùng như quần áo và giày dép tăng mạnh khi kinh tế được phục hồi do dỡ bỏ dần lệnh phong tỏa.