• Việt Nam là thị trường trọng điểm của Tập đoàn AEON

    Việt Nam là thị trường trọng điểm của Tập đoàn AEON

    Sáng 7/1, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp và làm việc với ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam.

  • Việt Nam là thị trường quan trọng của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản

    Việt Nam là thị trường quan trọng của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản

    Tờ Nikkei Asia vừa có bài phân tích về chiến lược đầu tư ra nước ngoài của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản, trong đó khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng nhất đối với tập đoàn AEON cũng như nhiều tập đoàn bán lẻ khác.

  • Hợp tác đưa hàng Việt ra nước ngoài

    Hợp tác đưa hàng Việt ra nước ngoài

    Hợp tác giữa nhà cung cấp trong nước và nhà phân phối nước ngoài đã tạo ra niềm tin cũng như làm thay đổi cách nhìn, cách nghĩ về các doanh nghiệp FDI trên thị trường nước ta - một môi trường thuận lợi cho hội nhập và tự tin vươn lên mạnh mẽ của doanh nghiệp trong nước.

  • Những dấu ấn của thị trường trong nước

    Những dấu ấn của thị trường trong nước

    Bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng nhu yếu phẩm, thương mại trong nước ngày càng được cải thiện, nhất là hệ thống bán buôn, bán lẻ… là những dấu ấn của thị trường trong nước.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu

    Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu

    Các chuyên gia nhận xét rằng, cách làm của Bộ Công Thương nhất quán ở chỗ, vừa hỗ trợ trực tiếp, vừa xã hội hóa nguồn lực để hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng toàn cầu một cách bình đẳng.

  • Nhiều giải pháp đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

    Nhiều giải pháp đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

    Ngày 17/12/2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020” dưới hình thức trực tuyến.

  • Kỹ năng bán hàng: Động lực sâu bền trong phân phối hàng Việt

    Kỹ năng bán hàng: Động lực sâu bền trong phân phối hàng Việt

    Khi đã thành thạo những nguyên tắc, kỹ năng bán hàng, học viên sẽ yêu thích công việc hơn, coi công việc như một phận quan trọng của cuộc sống. Đây chính là động lực sâu bền trong kinh doanh, phân phối hàng Việt.

  • Hạ tầng thương mại từng bước hình thành nên kênh phân phối thông suốt

    Hạ tầng thương mại từng bước hình thành nên kênh phân phối thông suốt

    Hệ thống hạ tầng thương mại đã từng bước góp phần hình thành nên kênh phân phối thông suốt theo hướng văn minh hiện đại, bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.

  • Tăng tỷ trọng hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối trong nước

    Tăng tỷ trọng hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối trong nước

    Khi ra đời, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã hướng tới mục tiêu tổng quát: Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép vào Chương trình hành động của các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị hưởng ứng Cuộc vận động nhằm tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc.

  • Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản

    Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản

    Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản do Tập đoàn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức từ ngày 11 – 13/9/2020.

  • Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về kết nối cung cầu hàng Việt

    Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về kết nối cung cầu hàng Việt

    Sau 6 năm thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều chương đã có kết quả hết sức tích cực.

  • Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước

    Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước

    Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.