• Hình thành hệ sinh thái đón đầu tư vào công nghiệp công nghệ cao

    Hình thành hệ sinh thái đón đầu tư vào công nghiệp công nghệ cao

    Để đón đầu xu hướng dòng vốn FDI, các địa phương đang hướng đến xây dựng các khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao theo mô hình chuyên sâu, liên kết thành chuỗi, tạo thành hệ sinh thái công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao. Ðồng thời, cơ cấu lại những khu công nghiệp hiện có theo hướng thân thiện với môi trường, chuyển đổi công nghệ và ít thâm dụng lao động.

  • Đà Nẵng hút vốn đầu tư vào công nghiệp công nghệ cao

    Đà Nẵng hút vốn đầu tư vào công nghiệp công nghệ cao

    Với trọng tâm của chương trình xúc tiến đầu tư là phát triển mạnh công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin gắn với xây dựng đô thị khởi nghiệp sáng tạo, thành phố thông minh, Đà Nẵng ưu tiên thu hút vốn FDI vào các ngành nghề đón đầu CMCN4.0 như: công nghiệp ICT, kỹ thuật số, kỹ thuật nano, công nghiệp sinh học, vật liệu mới, các ngành công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ...

  • Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Hai xu thế tất yếu cho "đầu tàu" kinh tế Đông Nam Bộ

    Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Hai xu thế tất yếu cho "đầu tàu" kinh tế Đông Nam Bộ

    Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương, phát triển công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ logistics là vấn đề then chốt để phát huy những lợi thế riêng biệt mà Đông Nam Bộ đang sở hữu.

  • Đà Nẵng phát triển chuỗi cung ứng đón “sóng” đầu tư công nghiệp công nghệ cao

    Đà Nẵng phát triển chuỗi cung ứng đón “sóng” đầu tư công nghiệp công nghệ cao

    Thời gian qua, Đà Nẵng đã nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các chính sách, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm góp phần hình thành chuỗi cung ứng sản xuất, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư của thành phố.

  • Thúc đẩy xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Thúc đẩy xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Trong khuôn khổ Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được Chính phủ phê duyệt, lần đầu tiên Triển lãm quốc tế về CNHT và chế biến chế tạo tại Việt Nam (VIMEXPO) được Bộ Công Thương chủ trì thực hiện với quy mô lớn. Với sự tham dự của gần 150 doanh nghiệp và gần 250 gian hàng, VIMEXPO 2020 trở thành triển lãm hàng đầu về công nghiệp hỗ trợ với 6 nhóm ngành công nghiệp mục tiêu gồm: dệt may, da giày, điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, công nghiệp công nghệ cao.

  • Công bố xây dựng Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á, Samsung đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam?

    Công bố xây dựng Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á, Samsung đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam?

    Trung tâm Nghiên cứu và phát triển mới của Samsung Việt Nam có quy mô 220 triệu USD đặt tại Hà Nội, là công trình đầu tư thứ 4 của Tập đoàn Hàn Quốc tại Việt Nam.

  • Hoàn thiện chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp công nghệ cao

    Hoàn thiện chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp công nghệ cao

    Nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ cao phát triển, Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan để tháo gỡ khó khăn còn tồn tại và kiến nghị những giải pháp phù hợp, đặc biệt liên quan đến đổi mới mô hình ưu đãi thuế hiện nay.

  • Việt Nam đã làm chủ công nghệ sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang

    Việt Nam đã làm chủ công nghệ sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang

    Với sự hỗ trợ của Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương, Dự án của Công ty cổ phần Thiết bị Bưu điện (POSTEF) đã đánh dấu bước chuyển lớn trong việc chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và sử dụng sản phẩm công nghiệp công nghệ thông tin trong nước.

  • Đón cơ hội lớn, công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao phát triển mạnh

    Đón cơ hội lớn, công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao phát triển mạnh

    Tại Việt Nam hiện nay ước tính có hơn 10.000 công ty nước ngoài đang hoạt động với nhiều tập đoàn đa quốc gia như LG, Samsung, Intel, Microsoft, Canon,…, mở ra cơ hội thị trường lớn cho doanh nghiệp tham gia cung cấp sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ chuỗi sản xuất toàn cầu.