• Việt Nam năm 2050

    Việt Nam năm 2050

    Công nghiệp nền tảng, 4 vùng động lực quốc gia và 10 hành lang kinh tế là những từ khóa chính có thể thấy trong bức tranh khái quát về diện mạo của nền kinh tế - xã hội Việt Nam đến năm 2050 theo Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV tháng 1/2023.

  • Điểm mới trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp hóa chất

    Điểm mới trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp hóa chất

    Chiến lược phát triển ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 mà Bộ Công Thương trình và đã được Chính phủ phê duyệt có thể thấy rõ nét những định hướng phát triển ngành công nghiệp hóa chất trong thời gian tới.

  • Đúng hẹn với công nghiệp hóa, hiện đại hóa: Công nghiệp nền tảng là chìa khóa duy nhất

    Đúng hẹn với công nghiệp hóa, hiện đại hóa: Công nghiệp nền tảng là chìa khóa duy nhất

    Làm chủ các ngành công nghiệp nền tảng sẽ làm chủ nhu cầu về tư liệu sản xuất cơ bản của nền kinh tế, từ đó tạo tiền đề để thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp ưu tiên, các ngành công nghiệp mũi nhọn, góp phần hiện thực hóa mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

  • Nâng cao năng lực tự chủ, tự cường trong phát triển công nghiệp

    Nâng cao năng lực tự chủ, tự cường trong phát triển công nghiệp

    Hiện cơ cấu ngành công nghiệp đang chuyển biến tích cực, giảm dần tỉ trọng các ngành thâm dụng tài nguyên, các ngành công nghệ thấp, tăng dần tỷ trọng các ngành công nghệ trung bình và công nghệ cao.

  • Thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp nền tảng

    Thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp nền tảng

    Đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chủ trương, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp nền tảng.

  • Phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp hóa chất

    Phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp hóa chất

    Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 726/QĐ-TTg ngày 16/6/2022 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 với quan điểm phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp hóa chất, ứng dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, hướng tới tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn…

  • Hóa chất hướng tới mục tiêu ngành công nghiệp nền tảng hiện đại

    Hóa chất hướng tới mục tiêu ngành công nghiệp nền tảng hiện đại

    Một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội được đặt ra trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII là phát triển một số ngành công nghiệp nền tảng như công nghiệp năng lượng, cơ khí chế tạo, luyện kim, hóa chất, phân bón, vật liệu. Đây là căn cứ quan trọng để đề xuất, xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy ngành công nghiệp hóa chất phát triển.

  • Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng Quảng Ninh trong phát triển kinh tế - xã hội

    Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng Quảng Ninh trong phát triển kinh tế - xã hội

    Ngày 25/6/2021, Đoàn công tác của Bộ Công Thương và Ban Đối ngoại Trung ương đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu theo kiến nghị của tỉnh. Buổi làm việc được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu UBND tỉnh Quảng Ninh tới điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

  • Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam - Indonesia

    Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam - Indonesia

    Dù có sự suy giảm trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch, nhưng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia đã có sự phục hồi mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2021, đạt 4,5 tỷ USD, ghi nhận mức tăng tới 40% so với cùng kỳ năm 2020.

  • Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng tỉnh Yên Bái tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại

    Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng tỉnh Yên Bái tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại

    Chiều 8/6, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái nhằm đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của tỉnh trong thời gian qua, cũng như trao đổi, thảo luận, thống nhất các giải pháp để thúc đẩy phát triển nền kinh tế của tỉnh trong giai đoạn tới.

  • Điều chỉnh mô hình tăng trưởng công nghiệp

    Điều chỉnh mô hình tăng trưởng công nghiệp

    Tiếp tục tập trung điều chỉnh mô hình tăng trưởng công nghiệp từ chủ yếu dựa trên số lượng sang dựa trên năng suất, chất lượng và hiệu quả, đẩy mạnh phát triển các ngành và sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, giá trị xuất khẩu lớn; gắn kết sản xuất với phát triển dịch vụ công nghiệp.