• Xây dựng Đắk Nông trở thành trung tâm công nghiệp nhôm Quốc gia

    Xây dựng Đắk Nông trở thành trung tâm công nghiệp nhôm Quốc gia

    Đắk Nông nằm ở phía Tây Nam vùng Tây Nguyên với tiềm năng thế mạnh của tỉnh là nông, lâm nghiệp; năng lượng, khoáng sản (đặc biệt là khoáng sản bôxít). Bên cạnh tiềm năng đã khai thác như: nông, lâm nghiệp; năng lượng thì tiềm năng về khai thác bôxít là một lợi thế rất lớn để góp phần chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp.

  • Đắk Nông đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản

    Đắk Nông đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản

    Đắk Nông là tỉnh nằm trong khu vực Tây nguyên, có sản phẩm nông nghiệp khá đa dạng và được chia 3 nhóm chính với 23 sản phẩm. Nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh có 4 sản phẩm cà phê, hồ tiêu, cao su, điều, nhóm  sản phẩm tiềm năng có 3 sản phẩm cây dược liệu, mắc ca, bò thịt và Nhóm sản phẩm chủ lực của địa phương có 16 sản phẩm, gồm: sầu riêng, bơ, heo thịt,…

  • Đắk Nông: Đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

    Đắk Nông: Đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

    Hiện nay, tình hình dịch bệnh cả nước và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục diễn biến phức tạp, người dân vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra ổn định cho nông sản. Để giải quyết những khó khăn trong tiêu thụ nông sản, tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 635/KH-UBND ngày 10/9/2021 hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

  • Đắk Nông: Tận dụng cơ hội xuất khẩu  nông sản khi thực hiện Hiệp định EVFTA

    Đắk Nông: Tận dụng cơ hội xuất khẩu  nông sản khi thực hiện Hiệp định EVFTA

    Ngày 06/8/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1201/QĐ-TTg về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện EVFTA; để kịp thời triển khai thực hiện hiệp định tại địa phương, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Quyết định số 1369/QĐ-UBND ngày 11/9/2020 về việc thực hiện Quyết định số của Thủ tướng chính phủ về thực hiện EVFTA trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

  • Nâng cao hiệu quả sản phẩm Bơ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

    Nâng cao hiệu quả sản phẩm Bơ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

    Đắk Nông là một trong năm tỉnh Tây Nguyên, nằm ở phía Tây Nam Trung Bộ, đoạn cuối dãy Trường Sơn; với điều kiện về đất đai và khí hậu thuận lợi để nhiều loại cây trồng sinh trưởng và phát triển.

  • Sản phẩm OCOP Đắk Nông nâng tầm vị thế nông sản địa phương

    Sản phẩm OCOP Đắk Nông nâng tầm vị thế nông sản địa phương

    Thời gian qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ra đời tại Đắk Nông, nhiều địa phương trong tỉnh đã bắt đầu triển khai, áp dụng quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, UTZ, 4C, HACCP… Nhờ đó, các địa phương không chỉ xây dựng được quy mô sản xuất, mà còn nâng tầm được chất lượng các sản phẩm về giá trị, uy tín và sức cạnh tranh trên thị trường.