• Dự báo - Nhận diện và khai thông các điểm nghẽn

    Dự báo - Nhận diện và khai thông các điểm nghẽn

    Biến động kinh tế và thách thức chính sách từ bên ngoài vẫn rất lớn. Bởi vậy, nhiệm vụ của ngành Công Thương không đơn thuần là thúc đẩy sản xuất công nghiệp, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu hay mở rộng thị trường trong nước, mà quan trọng hơn, thông qua các hoạt động đó, dự báo, nhận diện và khai thông các điểm nghẽn, giúp cho dòng chảy hàng hóa Việt lan tỏa mạnh mẽ trên khắp mảnh đất hình chữ S, đến khắp các châu lục.

  • Thị trường hàng hóa các tỉnh phía Nam  đã thích ứng với tình hình mới

    Thị trường hàng hóa các tỉnh phía Nam đã thích ứng với tình hình mới

    Tết nguyên đán đang đến gần, mặc dù tình hình dịch bệnh còn phức tạp, nhưng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam vẫn đang nỗ lực trong công tác đảm bảo nguồn cung hàng hóa và hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

  • Sôi động thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022

    Sôi động thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022

    Thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu Việt Nam. Với những nỗ lực cải tiến chất lượng, các sản phẩm trong nước đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

  • Hậu Giang: Hơn 667,7 tỉ đồng dự trữ hàng hóa và bình ổn thị trường

    Hậu Giang: Hơn 667,7 tỉ đồng dự trữ hàng hóa và bình ổn thị trường

    Ngày 6/1, thông tin từ Sở Công thương Hậu Giang cho biết, các doanh nghiệp và 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tham gia Chương trình dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với tổng giá trị hàng hóa hơn 667,7 tỷ đồng để phục vụ mua sắm của người dân.

  • Yên Bái: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường Tết

    Yên Bái: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường Tết

    Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường trên địa bàn toàn tỉnh, nhưng các cơ sở sản xuất, kinh doanh đặc biệt là các doanh nghiệp phân phối hàng hóa phục vụ Tết Nguyên Đán đã có kế hoạch cụ thể đối với việc nhập hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết.

  • Hà Nội tập trung thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2022

    Hà Nội tập trung thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2022

    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 298/KH-UBND về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2022.

  • Saigon Co.op đạt danh hiệu sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh 2021

    Saigon Co.op đạt danh hiệu sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh 2021

    Vừa qua Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức lễ tôn vinh các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021”. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) được vinh danh trong lĩnh vực phân phối bán lẻ cùng với 123 sản phẩm, dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực khác.

  • [eMagazine] Thanh Hóa quyết tâm không để đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất

    [eMagazine] Thanh Hóa quyết tâm không để đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất

    Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Công Thương Thanh Hóa đang tiếp tục tháo gỡ các vướng mắc phát sinh trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân với quyết tâm không để đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất.

  • Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op liên tục giảm giá hàng hóa từ nay đến cận Tết

    Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op liên tục giảm giá hàng hóa từ nay đến cận Tết

    Nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

  • Doanh nghiệp vào mùa sản xuất hàng Tết

    Doanh nghiệp vào mùa sản xuất hàng Tết

    Hiện các doanh nghiệp (DN) đã hoạt động trở lại với khoảng 90% công suất. Không khí phục hồi sản xuất đang rất khẩn trương và tích cực để phục vụ cho đơn hàng Tết và đơn hàng xuất khẩu dịp cuối năm.

  • Phú Thọ không để đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa

    Phú Thọ không để đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa

    Từ ngày 13/10/2021 đến nay, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao, trong đó có nhiều ca trong khu, cụm công nghiệp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống nhân dân trong tỉnh.

  • Hà Nội không để khan hàng, tăng giá dịp cuối năm

    Hà Nội không để khan hàng, tăng giá dịp cuối năm

    Để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2022, ngành công thương Hà Nội sẽ chủ động nguồn hàng, không để xảy ra khan hàng.