hạ tầng thương mại
-
Tháo gỡ nút thắt nguồn vốn ưu tiên đầu tư hạ tầng thương mại
Tập trung tháo gỡ một số nút thắt về nguồn vốn cho các đối tượng được ưu tiên đầu tư theo quy định, góp phần tháo gỡ về mặt cơ chế chính sách để thúc đẩy đầu tư phát triển mạng lưới chợ.
-
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong: Phân loại hạ tầng thương mại là cần thiết và gắn với yêu cầu thực tiễn
TS. Nguyễn Minh Phong - Nguyên Trưởng Phòng nghiên cứu kinh tế, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã chia sẻ với Tạp chí Công Thương một số đánh giá liên quan đến Dự thảo Thông tư quy định về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại mà Bộ Công Thương đang lấy ý kiến.
-
Dự thảo Thông tư về hạ tầng thương mại: Tiếp thu, hoàn thiện, tiêu chí không phù hợp sẽ xem xét, bãi bỏ
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng, Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) chia sẻ với báo chí xung quanh giải trình tiếp thu về dự thảo Thông tư quy định về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại.
-
Bộ Công Thương làm rõ một số điều trong Dự thảo Thông tư về hạ tầng thương mại
Dự thảo Thông tư quy định về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại gồm siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng outlet, trung tâm outlet.
-
Bộ Công Thương đề xuất 8 nhóm giải pháp "gỡ khó" cho phát triển kinh tế khu vực biên giới
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế của khu vực biên giới, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, phát triển bền vững kinh tế khu vực biên giới, ngày 16/8/2021, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và 25 tỉnh biên giới tổ chức Hội nghị phát triển kinh tế khu vực biên giới.
-
Tổng quan về chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030 , tầm nhìn đến năm 2045
Chiến lược nhằm mục tiêu phát triển thương mại trong nước thành cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng, đóng vai trò định hướng, dẫn dắt sản xuất theo tín hiệu của thị trường, phát huy năng lực, sức mạnh nội sinh của thị trường trong nước...
-
Ban hành Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Ngày 13/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
-
Những vấn đề đặt ra trong xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ ở miền núi, hải đảo
Chỉ khi nào thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển nói chung, việc phát triển kinh tế và xây dựng các chuỗi cung ứng - tiêu thụ ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo mới đạt hiệu ứng cao hơn, có sức lan tỏa rộng lớn hơn.
-
Hạ tầng thương mại miền núi và hải đảo sẽ có bước đột phá
Trong tương lai gần, hạ tầng thương mại (HTTM) miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo sẽ có bước đột phá, được cải thiện đáng kể, góp phần bảo vệ an ninh biên giới và hải đảo.
-
[Inforgraphic] Hạ tầng thương mại trong nước dịch chuyển mạnh mẽ, thương mại điện tử bùng nổ
Trong những năm gần đây, hạ tầng thương mại trong nước đã dịch chuyển mạnh mẽ từ hạ tầng thương mại truyền thống (như chợ) sang hạ tầng thương mại hiện đại (siêu thị và trung tâm thương mại). Đồng thời, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, trở thành một kênh phân phối ngày càng quan trọng tại nước ta.
-
Những dấu ấn của thị trường trong nước
Bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng nhu yếu phẩm, thương mại trong nước ngày càng được cải thiện, nhất là hệ thống bán buôn, bán lẻ… là những dấu ấn của thị trường trong nước.
-
4 nhóm nhiệm vụ, 4 nhóm giải pháp phát triển hàng Việt
Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 vạch ra 4 nhóm nhiệm vụ, 4 nhóm giải pháp trọng tâm.