• Kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy (kỳ II)

    Kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy (kỳ II)

    Việt Nam cần xây dựng và hoàn thiện hệ thống các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia xếp giấy thu hồi (OCC) là nguyên liệu thứ cấp, coi như mặt hàng nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất thông thường.

  • Kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy (Kỳ 1)

    Kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy (Kỳ 1)

    Theo đánh giá của các chuyên gia trong Ngành Giấy, trong vòng 5 năm tới nhu cầu tiêu thụ giấy vệ sinh, giấy bao bì sẽ có xu hướng tiếp tục tăng cao.

  • Sắp diễn ra Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Giấy, Sơn phủ, Cao su, Nhựa

    Sắp diễn ra Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Giấy, Sơn phủ, Cao su, Nhựa

    Dự kiến sẽ có trên 150 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Giấy, Sơn phủ, Cao su, Nhựa.

  • Ngành Giấy đứng trước thách thức từ việc tăng giá nước

    Ngành Giấy đứng trước thách thức từ việc tăng giá nước

    Sử dụng bình quân 10.000 m3 nước mỗi ngày - đêm, các doanh nghiệp sản xuất giấy đang phải đối diện gánh nặng lớn về chi phí tăng thêm từ việc các địa phương tăng giá nước, kéo theo đó là nguy cơ phải tăng giá bán sản phẩm trong bối cảnh còn nhiều khó khăn.

  • Doanh nghiệp giấy tăng đầu tư, kỳ vọng xuất khẩu từ FTA

    Doanh nghiệp giấy tăng đầu tư, kỳ vọng xuất khẩu từ FTA

    Mặc dù thị trường còn nhiều thách thức xen lẫn cơ hội, nhưng các DN ngành giấy vẫn có kế hoạch mở rộng sản xuất – kinh doanh. Hơn nữa, triển vọng từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) được kỳ vọng sẽ gia tăng cơ hội xuất khẩu cho DN ngành giấy.

  • Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch

    Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch

    Trong đại dịch Covid-19, nhiều gói hỗ trợ doanh nghiệp, người dân đã được đưa ra. Đại diện các Hiệp hội ngành hàng đánh giá thế nào về các gói hỗ trợ này? Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với một số Hiệp hội ngành hàng chủ chốt để lắng nghe, cũng như tìm kiếm những giải pháp đẩy mạnh xuất nhập khẩu hậu Covid-19.

  • Covid -19: Cần quan tâm đến nguồn nguyên liệu giấy thu hồi trong nước

    Covid -19: Cần quan tâm đến nguồn nguyên liệu giấy thu hồi trong nước

    Biến động phức tạp của dịch bệnh Covid -19 đang diễn ra tại Châu Âu, Mỹ và cả tại Việt Nam đã ảnh hưởng lớn đến thị trường giấy, làm cho giá giấy nguyên liệu tăng

  • Covid – 19 khiến nhiều nguyên liệu trong sản xuất giấy tăng giá

    Covid – 19 khiến nhiều nguyên liệu trong sản xuất giấy tăng giá

    Hiệp hội giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) cho biết, ảnh hưởng từ thị trường Trung Quốc và quốc tế, hiện nay các loại giấy thu hồi (RCP) làm nguyên liệu sản xuất giấy và giấy cuộn thành phẩm trong nước đều đã bắt đầu tăng giá. Dự kiến giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi thị trường Trung Quốc hồi phục sau dịch bệnh.

  • Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam: Dấu ấn một năm nhiều nỗ lực

    Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam: Dấu ấn một năm nhiều nỗ lực

    Sau hơn một năm hoạt động với Ban chấp hành mới của Nhiệm kỳ VI ( 2018-2023 ), Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) đã thực sự đồng hành trong nhiều hoạt động của Ngành, đóng góp đáng kể cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp ngành Giấy.

  • Ngành Giấy nên được ưu tiên phát triển trong nền kinh tế tuần hoàn

    Ngành Giấy nên được ưu tiên phát triển trong nền kinh tế tuần hoàn

    Trong bối cảnh thế giới ngày càng nhận thức sâu sắc về ô nhiễm môi trường, về vấn nạn từ rác thải nhựa... thì giấy đang được xem như một nguyên liệu thay thế ưu việt, nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong nền kinh tế tuần hoàn.

  • Ngành Giấy, cơ hội nào cho phát triển ?

    Ngành Giấy, cơ hội nào cho phát triển ?

    Khác với nhận thức của nhiều người cho rằng ngành Giấy đang dần thu hẹp, thực tế, Công nghiệp Giấy nói chung và tại Việt Nam hiện đang tăng trưởng mạnh mẽ, tạo công ăn việc làm cho hàng vạn lao động, đồng thời cộng hưởng để phát triển các ngành kinh tế khác (trồng, khai thác gỗ rừng trồng, phủ xanh đất trống đồi trọc…đồng hành, phụ trợ cho nhiều ngành sản xuất...

  • Khai mạc Hội nghị Công nghiệp Giấy Đông Nam Á lần thứ 34

    Khai mạc Hội nghị Công nghiệp Giấy Đông Nam Á lần thứ 34

    Sáng 1/11/2019, phiên họp chính của Hội Nghị Công nghiệp Giấy Đông Nam Á lần thứ 34 (FAPPI 34) đã long trọng diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam.