Logistics Việt Nam
-
Dịch vụ logistics với mục tiêu tăng sức cạnh tranh và giảm chi phí cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương: Thực trạng và một số giải pháp
ThS. NGUYỄN THẾ VINH (Trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG (Sở Xây dựng, tỉnh Bình Dương)
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ logistics tại các Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Hàng hải Việt Nam
ThS. NGUYỄN THANH BÌNH - ThS. LÊ CÔNG ĐOÀN - TS. MAI THANH HÙNG (Khoa Thương mại - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh)
-
Việt Nam vào tốp đầu Chỉ số Logistics thị trường mới nổi
Báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 do nhà cung cấp dịch vụ kho vận hàng đầu thế giới Agility vừa công bố cho thấy, Việt Nam đã tăng 3 bậc xếp hạng so với năm 2020, đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 quốc gia đứng đầu.
-
Ngành logistics sẽ được “hâm nóng” từ chuỗi cung ứng lạnh
Logistics đa phương thức và chuỗi lạnh dành cho các sản phẩm nhạy nhiệt như thực phẩm, mỹ phẩm hay vắc xin sẽ đòi hỏi các nhà cung ứng dịch vụ hậu cần không ngừng đổi mới và cải tiến quy trình cũng như công nghệ để không để vuột mất cơ hội hưởng lợi từ các phân khúc tăng trưởng nhu cầu rất nhanh này.
-
Vì sao doanh nghiệp ít xuất khẩu hàng hóa qua đường hàng không, đường sắt?
Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp xuất khẩu sử dụng đường sắt và đường hàng không để vận chuyển hàng hóa chưa nhiều, nhất là đối với mặt hàng nông sản. Lý do là chi phí vận chuyển cao, chưa phù hợp với các mặt hàng nông sản giá trị thấp của Việt Nam...
-
Phát triển nguồn nhân lực logistics Việt Nam: Cần một chiến lược toàn diện
TS. BÙI VĂN DANH (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn) THS. NGUYỄN THỊ HƯỜNG (Bảo hiểm Xã hội quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh)