• Xuất khẩu thịt của Brazil hưởng lợi nhờ dịch virus Corona và cúm H5N1 tại Trung Quốc

    Xuất khẩu thịt của Brazil hưởng lợi nhờ dịch virus Corona và cúm H5N1 tại Trung Quốc

    Nhu cầu nhập khẩu thịt từ Brazil của Trung Quốc hiên đang tăng cao trong bối cảnh ngành chăn nuôi Trung Quốc chịu tác động tiêu cực từ nhiều dịch bệnh liên tiếp như dịch tả lợn Châu Phi và cúm gia cầm H5N1.

  • Cận Tết, Brazil muốn tăng xuất khẩu thịt heo, gà vào Việt Nam

    Cận Tết, Brazil muốn tăng xuất khẩu thịt heo, gà vào Việt Nam

    Ngoài việc đề nghị Thương vụ Việt Nam tại Brazil (Bộ Công Thương) tiếp tục giới thiệu doanh nghiệp nhập khẩu tiềm năng từ Việt Nam, một số doanh nghiệp Brazil cũng đề nghị Thương vụ hỗ trợ theo dõi, thúc đẩy tiến trình phê duyệt đăng kí các nhà máy sản xuất được phép xuất khẩu sản phẩm thịt vào Việt Nam.

  • Cân đối nguồn cung thịt lợn, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán 2020

    Cân đối nguồn cung thịt lợn, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán 2020

    Để góp phần bình ổn nguồn cung và giá thịt lợn tại thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã đề nghị Thương vụ Việt Nam tại các quốc gia, vùng lãnh thổ chủ động tổ chức làm việc, trao đổi với Hiệp hội và các doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn có uy tín ở nước sở tại để cung cấp thông tin và kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu của Việt Nam.

  • Có thể xử lý hình sự doanh nghiệp lũng đoạn, găm hàng đẩy giá thịt lợn tăng cao

    Có thể xử lý hình sự doanh nghiệp lũng đoạn, găm hàng đẩy giá thịt lợn tăng cao

    Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp góp phần bảo đảm cung cầu, bình ổn giá thịt lợn. Tới đây, Bộ sẽ thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện việc kiểm tra, xác minh làm rõ việc đầu cơ, găm hàng khiến giá thịt lợn tăng cao của các doanh nghiệp. Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiến hành điều tra, xử phạt vi phạm hành chính, thậm chí xử phạt hình sự.

  • Không có tình trạng xuất lậu lợn sang Trung Quốc

    Không có tình trạng xuất lậu lợn sang Trung Quốc

    Đó là khẳng định của Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hữu Linh trong sáng ngày 17/12/2019 trước thông tin nhiều thương lái Việt Nam xuất lậu lợn sang Trung Quốc.

  • Nghị định 83 sửa đổi vẫn sẽ có Quỹ bình ổn xăng dầu

    Nghị định 83 sửa đổi vẫn sẽ có Quỹ bình ổn xăng dầu

    Trả lời câu hỏi về việc giữ hay không giữ Quỹ Bình ổn xăng dầu sau khi Nghị định 83 được sửa đổi bổ sung, ông Hoàng Anh Tuấn - đại diện Ban soạn thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 83 cho biết, quan điểm của Ban soạn thảo là tiếp tục giữ Quỹ Bình ổn điều tiết thị trường xăng dầu.

  • Bộ Công Thương: Chỉ nhập khẩu thịt lợn 24 nước đủ điều kiện

    Bộ Công Thương: Chỉ nhập khẩu thịt lợn 24 nước đủ điều kiện

    Với mục tiêu đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Công Thương chỉ cho phép nhập khẩu thịt lợn từ những nguồn hàng có chất lượng, đủ điều kiện, đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tại họp báo thường kỳ lần thứ IV của Bộ.

  • Hà Nội lên phương án bù đắp lượng thịt heo thiếu hụt và chuẩn bị hàng hóa Tết

    Hà Nội lên phương án bù đắp lượng thịt heo thiếu hụt và chuẩn bị hàng hóa Tết

    Đến thời điểm này, việc chuẩn bị nguồn hàng Tết đã được triển khai tích cực với yêu cầu kiểm soát chặt về chất lượng hàng hóa, giá cả; bảo đảm cho người dân Hà Nội không thiếu thực phẩm dịp Tết Nguyên đán, nhất là trong bối cảnh mặt hàng thịt lợn đang có nhiều biến động.

  • Bù đắp thiếu nguồn cung thịt lợn: Hai Bộ được giao đề xuất lượng nhập khẩu thịt lợn

    Bù đắp thiếu nguồn cung thịt lợn: Hai Bộ được giao đề xuất lượng nhập khẩu thịt lợn

    Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương đánh giá đầy đủ, thực chất mức độ thiếu hụt nguồn cung mặt hàng thịt lợn và có kế hoạch tái đàn, đề xuất số lượng nhập khẩu thịt lợn cụ thể từ các đối tác thương mại có quan hệ hai chiều với nước ta để bù đắp phần thiếu hụt nguồn cung cho thị trường trong nước phục vụ nhu cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

  • Trung Quốc đẩy mạnh thu mua thịt lợn trên khắp toàn cầu

    Trung Quốc đẩy mạnh thu mua thịt lợn trên khắp toàn cầu

    Trong bối cảnh nguồn cung thịt lợn nội địa thiếu hụt trầm trọng do dịch tả lợn Châu Phi, Trung Quốc đang tích cực tìm kiếm nguồn cung thịt lợn trên khắp toàn cầu. Giá thịt lợn nhập khẩu tại đây cũng đã tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoài.

  • Nhập khẩu heo tăng hơn 6 lần

    Nhập khẩu heo tăng hơn 6 lần

    Dịch tả heo châu Phi là một nguyên nhân khiến lượng heo nhập khẩu vào Việt Nam tăng cao.