nông sản Việt Nam
-
Xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam
Hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới.
-
Cửa vào Trung Quốc đã mở, nông sản Việt chạy đua khai thác thị trường
Qua nhiều năm nỗ lực đàm phán, đã có thêm 2 loại nông sản Việt Nam là sầu riêng và khoai lang được nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, tuy nhiên, đây vẫn là thị trường giàu tiềm năng, dư địa, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản để khai thác tốt hơn thị trường này.
-
Nông sản trong giỏ hàng người trẻ
Mới đây, dàn KOL quy tụ tại tỉnh Bắc Giang đã bán hết 23 tấn vải thiều bằng hình thức livestream trên TikTok. Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, nông sản hoàn toàn có thể trở thành mặt hàng quen thuộc trong giỏ hàng của người trẻ.
-
Đa dạng các hoạt động xúc tiến tiêu thụ, vải thiều "phủ sóng" nội địa
Các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại thị trường trong nước đang được Bộ Công Thương và địa phương chung tay thực hiện một cách bài bản, đa dạng, qua đó mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo nên một niên vụ nông sản đến vụ thành công.
-
Những lô hàng vải thiều tươi sớm đầu tiên đã có mặt tại Lễ hội Việt Nam 2023 tại Nhật Bản
Nhằm xúc tiến tiêu thụ, quảng bá hình ảnh trái vải, nhãn Việt Nam rộng rãi, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã triển khai kế hoạch đưa những lô hàng vải sớm đầu tiên có mặt tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2023.
-
Xuất khẩu hạt điều tăng trưởng khả quan
Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước tính đạt 219 nghìn tấn, trị giá 1,28 tỷ USD, tăng 8,0% về lượng và tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Tháng 3/2023, lượng hạt tiêu xuất khẩu cao kỷ lục kể từ tháng 4/2020
Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 3/2023 đạt xấp xỉ 35,75 nghìn tấn, trị giá 106,47 triệu USD. Đây là mức tăng cao kỷ lục kể từ tháng 4/2020.
-
Tháng 2/2023, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam tăng mạnh
Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 2/2023 đạt 28 nghìn tấn, trị giá 86 triệu USD, tăng 123,1% về lượng và tăng 98,2% về trị giá so với tháng 1/2023.
-
Cà phê Việt tăng thị phần tại Italy
Trong tháng 1/2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Italy tăng mạnh, tăng 78,9% về lượng và tăng 81,5% về trị giá so với tháng 12/2022
-
Dự báo cuối quý I/2023, hoạt động xuất khẩu hạt tiêu sẽ sôi động hơn
Dự báo, hoạt động xuất khẩu hạt tiêu của nước ta sẽ diễn ra sôi động hơn trong các tháng còn lại của quý I/2023 do Việt Nam vừa kết thúc vụ thu hoạch, sản lượng dồi dào.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới
Tham gia Biofach 2023 - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ chính là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp cận, xâm nhập vào thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới.
-
Để nông sản Việt Nam thâm nhập hơn nữa vào thị trường Châu Âu
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang thị trường Châu Âu, ngày 25/11/2022 Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo “Xúc tiến thương mại mặt hàng nông sản Việt Nam sang thị trường Châu Âu.