Phát triển bền vững
-
Phân bón Bình Điền ghi dấu hành trình 50 năm vươn lên phát triển bền vững
Sau 50 năm xây dựng và không ngừng phát triển, Phân bón Bình Điền hiện là nhà sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam và là người bạn đồng hành vì sự phát triển bền vững của nông nghiệp, nông dân Việt Nam.
-
Hơn 200 tác phẩm tham dự Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Ngày 18/12/2023, tại Hà Nội, Ban Giám khảo Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” đã tham gia chấm điểm vòng Chung khảo và lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc nhất thể hiện hiệu quả thông điệp Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và phát triển bền vững.
-
Panasonic đồng hành cùng thế hệ trẻ tạo ra "tác động xanh" cho phát triển bền vững của Việt Nam
Ngày 16/12/2023, tại Hà Nội, Panasonic Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2, tiếp nối sự thành công và hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ sau năm đầu tiên của một trong những chương trình tiên phong do Tập đoàn thực hiện nhằm gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu.
-
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vừa vinh dự lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100).
-
Ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến phát triển bền vững
Gần 25% trong khoảng 500 hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình doanh nghiệp bền vững năm 2023 là các doanh nghiệp mới tham gia lần đầu. Điều này cho thấy gia tăng sự quan tâm của doanh nghiệp đối với phát triển bền vững.
-
Người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao
Tại Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức vào chiều ngày 11/12/2023, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã chỉ ra một số xu hướng tiêu dùng hàng Việt Nam trong thời gian tới.
-
5 yếu tố để phát triển thương mại điện tử bền vững
Tại Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh đã đề cập đến 5 yếu tố quan trọng để phát triển thương mại điện tử bền vững.
-
Thúc đẩy hiệu quả chuyển dịch xanh, bao trùm ở Việt Nam
Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh hơn, ít carbon hơn và tuần hoàn nhưng đảm bảo tính bao trùm, toàn diện là vấn đề vừa cơ bản, dài hạn, vừa mang tính thời sự, cấp bách.
-
Đãi “rác” tìm vàng, khởi nghiệp thành công từ… vỏ dứa
Là đồng hương và cùng biết đến phương pháp eco enzyme (phương pháp ngâm ủ và lên men thủ công phế phẩm nông sản, vỏ trái cây để tạo ra enzyme sinh học), chị Bùi Thị Bích Ngọc và anh Đỗ Xuân Tiến đã trở thành cộng sự, cùng tìm tòi các tài liệu về eco enzyme.
-
Khai thác, phát huy tối đa tiềm năng kinh tế biển Việt Nam
Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã đề ra các chủ trương, đường lối và chính sách nhằm phát triển kinh tế biển, trong đó ưu tiên phát triển ngành chủ lực, là lợi thế đối với biển Việt Nam như du lịch, hàng hải, khai thác nuôi trồng thuỷ sản, dầu khí, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo và năng lượng mới,…
-
Đảm bảo thương mại, đầu tư mở và phát triển bền vững trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Tại Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC lần thứ 34 (AMM 34), đoàn Việt Nam đã chia sẻ một số vấn đề trọng tâm trong hợp tác APEC nhằm hướng tới Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 (MC 13) cũng như đảm bảo thương mại và đầu tư mở và phát triển bền vững trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
-
FE CREDIT nhận giải thưởng quốc tế về chuyển đổi số và chiến lược phát triển bền vững
FE CREDIT đã đạt được nhiều thành tựu trong triển khai các dự án chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.