quyền lợi của người tiêu dùng
-
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 25/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về hoạt động thương mại điện tử. Bên cạnh nhiều quy định mới về quản lý hoạt động thương mại điện tử nói chung, Nghị định số 85/2021/NĐ-CP đã bổ sung một số quy định mới nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua thương mại điện tử.
-
Triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngành Công Thương
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2306/QĐ-BCT ngày 13/10/2021 về việc ban hành Kế hoạch hành động của ngành Công Thương triển khai Quyết định số 1157/QĐ-TTg ngày 12/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.
-
Tác động của phương thức thanh toán trực tuyến đến ý định mua sắm của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
ThS. NGUYỄN THỊ THU VÂN, ĐẶNG THỊ KIM ANH, NGUYỄN NGỌC PHƯƠNG LINH, NGUYỄN TẤN PHONG (Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Văn Lang)
-
Vai trò của tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tiêu dùng
PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)
-
Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025
Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.
-
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2021 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2022.
-
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra khuyến cáo khi sử dụng thiết bị điện trong mùa nắng nóng
Trước diễn biến nắng nóng được dự báo còn kéo dài trong thời gian tới, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã ban hành một số khuyến cáo đối với người tiêu dùng trong quá trình sử dụng các thiết bị điện và thanh toán tiền điện.
-
Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh không ngừng mở rộng thị trường
Vượt qua những khó khăn chung, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn về mọi mặt trong hoạt động kinh doanh, tập thể Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực mở rộng thị trường, khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu Petrolimex với khách hàng trong và ngoài tỉnh.
-
Hoàn thiện pháp luật về giải quyết tranh chấp trong tiêu dùng
ThS. NCS. PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)
-
Đón chờ bức tranh toàn cảnh ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam
Bán hàng đa cấp tại Việt Nam đang phát triển ra sao? Thế nào là đa cấp biến tướng? Giải pháp nào để hướng đến một ngành bán hàng đa cấp lành mạnh, hiệu quả? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp tại Tọa đàm trực tuyến “Toàn cảnh ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam” ngày 19/4/2021 sắp tới.
-
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng về vụ việc SABECO - Heineken
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa phát đi thông cáo khẳng định quan điểm về việc hạn chế phân phối các sản phẩm trên thị trường bia, cụ thể liên quan đến vụ việc của Bia Sài Gòn (SABECO) và Heineken Việt Nam.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm nhãn hiệu riêng siêu thị bán lẻ của người tiêu dùng tại Thành phố Biên Hòa
ThS. TRẦN THỊ MINH NGỌC (Giảng viên Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai)