Thị trường EU
-
Bước đi bền vững tại thị trường EU bằng con đường thương hiệu
Nhiều sản phẩm hàng hóa đã bước vào thị trường EU bằng thương hiệu Việt Nam, giúp tăng thêm hiện diện của hàng Việt tại các nước châu Âu, hình thành được lòng tin đối với các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng EU, qua đó tạo đòn bẩy giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh lâu bền ở một trong những khu vực kinh tế lớn nhất thế giới.
-
[Emagazine] Cú hích từ EVFTA: Cà phê Việt Nam “tăng trưởng kép” tại thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới
Những kết quả đạt được của ngành cà phê Việt Nam tại thị trường EU là một trong những điển hình thực thi và tận dụng hiệu quả ưu đãi của Hiệp định EVFTA sau 3 năm thực thi.
-
Những giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu
Với các biện pháp tích cực và đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ sản xuất trong nước, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu được triển khai mạnh mẽ nên hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng 8 tiếp tục khởi sắc khi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,92 tỷ USD, tăng 6,7% so với tháng trước.
-
[TRỰC TUYẾN] Chuyển đổi xanh - Yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp xuất khẩu sang EU
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời trao đổi về những giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi sản xuất xanh để đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU, qua đó tăng trưởng xuất khẩu bền vững vào thị trường này.
-
[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Chuyển đổi xanh - Yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp xuất khẩu sang EU
Những quy định, tiêu chuẩn xanh của EU đặt ra yêu cầu cấp thiết cho doanh nghiệp Việt Nam cần chuyển đổi sản xuất xanh để có thể tăng trưởng xuất khẩu bền vững vào thị trường này. Đây là chủ đề Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức sáng ngày 19/9/2023.
-
EU: Thị trường duy nhất tăng xuất khẩu hóa chất vào Việt Nam
EU là thị trường cung cấp hóa chất lớn thứ 7 cho Việt Nam và cũng là nguồn cung duy nhất có kim ngạch tăng trưởng dương trong 6 tháng đầu năm 2023.
-
Việt Nam giữ vị trí số 1 xuất khẩu dệt may, da giày sang Luxembourg
Việt Nam là nhà cung cấp dệt may và giày dép lớn nhất cho Luxembourg trong những tháng đầu năm nay, với thị phần chiếm 50,8% và 93,4% dung lượng nhập khẩu ngoại khối các mặt hàng này của Luxembourg.
-
Quy định của EU nhằm giảm chất thải dệt may: Thích ứng để phát triển
Mục tiêu và quy định mới của EU nhằm giảm chất thải dệt may dự báo sẽ mang đến nhiều thách thức cho ngành dệt may Việt Nam tại thị trường này.
-
Cơ chế CBAM của EU và khuyến nghị giải pháp cho Việt Nam
Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) của EU chuẩn bị được áp dụng dự báo sẽ tác động tới hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này, đặc biệt là các ngành hàng có nguy cơ phát thải cao.
-
Tất cả cho mục tiêu tháng 10/2023 gỡ thẻ vàng IUU
Các Bộ, ngành, địa phương có liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hành động quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ trước mắt, các giải pháp trọng tâm chống khai thác IUU, chuẩn bị kỹ kế hoạch, nội dung làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban Châu Âu lần thứ 4, phấn đấu mục tiêu đến tháng 10/2023 gỡ cảnh báo thẻ vàng.
-
[E-magazine] Quy định cho nông sản vào EU, nhìn từ yêu cầu với vải thiều tươi
EU là thị trường lớn, nhiều tiềm năng cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có quả vải thiều tươi. Việc nắm bắt, cập nhật các yêu cầu, quy định về sản phẩm sẽ giúp các nhà cung cấp có kế hoạch, định hướng đáp ứng ngay từ quy trình sản xuất.
-
EU thông báo quy định mới đối với một số sản phẩm liên quan đến phá rừng và suy thoái rừng
Ngày 9/6, EU đã đăng công báo quy định số 2023/1115 của Nghị viện và Hội đồng châu Âu về đưa vào lưu thông và xuất khẩu một số sản phẩm liên quan đến phá rừng và suy thoái rừng, thay thế quy định số 995/2000.