thị trường Trung Quốc
-
Mở rộng kênh phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường Trung Quốc thông qua Hội chợ CIIE 2024
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu hàng hóa chính ngạch, mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 7 - CIIE 2024 với quy mô trưng bày 400 m2.
-
Sầu riêng sẽ tiếp tục "bội thu" tại thị trường Trung Quốc
2023 được đánh giá là năm thắng lớn của sầu riêng tại thị trường Trung Quốc với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 tỷ USD.
-
Dấu ấn quyết liệt trong xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
11 tháng đầu năm, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 55,98 tỷ USD, tăng 6,2%. Đây là thị trường duy nhất trong các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam đạt mức tăng trưởng dương, chiếm 17,3% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
-
Thúc đẩy hợp tác, giao thương với tỉnh Vân Nam và khu vực Tây Nam Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc kết nối các cơ hội hợp tác, trong đó thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thủy sản, thực phẩm... của Việt Nam sang tỉnh Vân Nam và khu vực Tây Nam Trung Quốc.
-
Mở rộng hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sáng 27/11/2023, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương trong nước và Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc.
-
Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường Trung Quốc đối với nông thủy sản của Việt Nam
Tại Hội nghị tổng kết Kế hoạch hành động giai đoạn 2021-2023 và triển khai Bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Quảng Tây (Trung Quốc), Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Phan Thị Thắng đề nghị, hai nước cần đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường Trung Quốc đối với nông thủy sản của Việt Nam nhằm nâng cao quy mô thương mại song phương.
-
Xuất khẩu hạt điều ghi nhận mức cao kỷ lục mới
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam tháng 10/2023 ghi nhận mức cao kỷ lục mới 64,32 nghìn tấn, đưa xuất khẩu hạt điều 10 tháng đạt gần 516,87 nghìn tấn, trị giá 2,95 tỷ USD và dự báo kim ngạch năm 2023 có thể vượt mục tiêu 3,1 tỷ USD.
-
Quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới
Vừa qua, Việt Nam với vai trò là Quốc gia danh dự đã tham dự Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6 (CIIE 2023) và Diễn đàn thương mại quốc tế Hồng Kiều 2023 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
-
Hỗ trợ đưa gạo Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường Trung Quốc
Vừa qua, Đoàn công tác do ông Trần Quốc Toản, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương làm trưởng đoàn đã hoàn thành chương trình làm việc tại Bắc Kinh (Trung Quốc) nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu gạo Việt Nam sang Trung quốc ổn định và bền vững.
-
Thị trường cao su kỳ vọng vào đà phục hồi sản xuất của Trung Quốc
Nhiều tổ chức tài chính nhận định, giá dầu thô kỳ vọng giữ ở mức cao sẽ hỗ trợ gián tiếp giá cao su tự nhiên tăng lên. Đà phục hồi của giá cao su còn được hỗ trợ từ các hoạt động sản xuất tại Trung Quốc đang dần hồi phục trở lại, giúp giảm tồn kho cao su tại nước này.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp dệt may đáp ứng biện pháp kiểm tra theo Lệnh 259 của Trung Quốc
Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm dệt may xuất khẩu đáp ứng biện pháp kiểm tra chất lượng sản phẩm nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc theo quy định tại Lệnh số 259 của Hải quan nước này.
-
Đẩy nhanh tiến độ mở cửa cho hàng hoá các nước thâm nhập thị trường Trung Quốc
Phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị Trung Quốc mở rộng thị trường, nâng hạn ngạch hàng hóa quá cảnh và đẩy nhanh tiến độ mở cửa cho nông thủy sản và hoa quả các nước ASEAN, trung chuyển qua Việt Nam, thâm nhập thị trường Trung Quốc.