thị trường xuất khẩu
-
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam có nhiều dư địa tăng trưởng trong năm 2024
Năm 2023 xuất khẩu hạt điều của Việt Nam tăng trưởng khả quan cả về lượng và trị giá, đạt 644,13 nghìn tấn, trị giá 3,64 tỷ USD. Dự báo năm 2024, ngành điều còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu.
-
Xuất siêu năm 2023 ước tính đạt 28 tỷ USD
Tính chung cả năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 683 tỷ USD; cán cân thương mại ước tính xuất siêu 28 tỷ USD.
-
Xuất khẩu đồ gỗ nội thất dự báo khả quan hơn trong những tháng cuối năm
Xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ dự báo sẽ tích cực hơn trong những tháng cuối năm, nhờ nhu cầu thị trường tăng theo thông lệ khi thị trường nhà ở hoàn thiện và nhu cầu sửa chữa thay thế nội thất gia đình tăng để đón chào năm mới.
-
[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Chuyển đổi xanh - Yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp xuất khẩu sang EU
Những quy định, tiêu chuẩn xanh của EU đặt ra yêu cầu cấp thiết cho doanh nghiệp Việt Nam cần chuyển đổi sản xuất xanh để có thể tăng trưởng xuất khẩu bền vững vào thị trường này. Đây là chủ đề Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức sáng ngày 19/9/2023.
-
Xúc tiến đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm cơ khí
Trong những năm qua, ngành cơ khí đã có sự tăng trưởng vượt bậc, tạo động lực thúc đẩy ngành công nghiệp và kinh tế phát triển, qua đó trực tiếp và gián tiếp tạo việc làm cho hàng triệu lao động, đồng thời hướng tới mục tiêu đến năm 2023, ngành cơ khí Việt Nam được phát triển với đa số các chuyên ngành có công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
-
Thiết lập thị trường xuất khẩu ổn định lâu dài
Hiệp định RCEP sẽ tạo ra một thị trường xuất khẩu ổn định dài hạn cho Việt Nam, qua đó góp phần thực hiện chính sách xây dựng nền sản xuất định hướng xuất khẩu của ta.
-
Kết nối thông tin, đa dạng hoá thị trường xuất khẩu
Từ tháng 7 năm 2022 Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài”.
-
Công nghiệp chế biến - Động lực chính cho sự khởi sắc của xuất khẩu
Động lực chính cho sự khởi sắc của hoạt động xuất khẩu hàng hóa trong tháng 7/2023 đến từ nhóm hàng công nghiệp chế biến với kim ngạch tăng 1,1% so với tháng trước, chiếm 84,65% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
-
Indonesia tiếp tục là thị trường tiềm năng lớn của hàng hóa Việt Nam
Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Indonesia 5 tháng đầu năm nay tiếp tục tăng trưởng tích cực, đồng thời thị trường này còn nhiều dư địa cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam khai thác.
-
Xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển
Xúc tiến thương mại được xác định là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả, góp phần cải thiện 3 động lực tăng trưởng là: Đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng, thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.
-
Suy thoái kinh tế khiến xuất khẩu dệt may Bangladesh ghi nhận tăng trưởng âm
Theo số liệu mới cập nhật của Cục Xúc tiến Xuất khẩu Bangladesh, dệt may vốn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước này (chiếm tới gần 90% KNXK) đã ghi nhận tăng trưởng âm do nhu cầu yếu bởi suy thoái kinh tế và lạm phát cao.
-
Những bước đi mở đường cho nền kinh tế
Ngành Công Thương, gánh trên vai trách nhiệm đối với trụ cột lớn của nền kinh tế là xuất khẩu, đã triển khai nhiều giải pháp để đưa doanh nghiệp vượt qua làn sương mù của kinh tế toàn cầu.