tiêu dùng xanh
-
Cô Tô nói không với đồ nhựa dùng một lần
Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cô Tô, từ 15/9/2023, huyện Cô Tô áp dụng thí điểm thực hiện bắt buộc tất cả du khách không mang túi nilon và đồ nhựa dùng 1 lần ra đảo.
-
Sản xuất và tiêu dùng bền vững - Xu hướng tất yếu
Sản xuất và tiêu dùng bền vững là xu hướng bắt buộc trong phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế hiệu quả, bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo và tái cơ cấu nền kinh tế. Đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng bền vững cũng thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
-
Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững
Việc chuyển đổi sang sản xuất và phân phối xanh nhằm gia tăng cạnh tranh cho doanh nghiệp và hướng tới phát triển kinh tế bền vững đang có nhiều điều kiện thuận lợi để triển khai, áp dụng.
-
[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững
Cần có những giải pháp và hành động đột phá thúc đẩy doanh nghiệp áp dụng chu trình sản xuất và phân phối xanh, góp phần tăng khả năng cạnh tranh, hướng tới phát triển kinh tế bền vững. Đây là chủ đề Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức sáng ngày 30/8/2023.
-
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Sắp diễn ra Diễn đàn "Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại"
Ngày 1/8 tới đây, tại Hà Nội, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại".
-
Tiêu dùng xanh tại Việt Nam hiện nay: Thực trạng và phải pháp
Bài nghiên cứu "Tiêu dùng xanh tại Việt Nam hiện nay: Thực trạng và phải pháp" do ThS. Phan Thị Lệ Thúy (Trường Đại học Nha Trang) thực hiện.
-
Siêu thị “bắt tay” người tiêu dùng thúc đẩy tiêu dùng xanh
Nhằm góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong xã hội, thời gian qua nhiều hệ thống phân phối trên cả nước đã và đang tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, thúc đẩy thói quen mua sắm xanh đến người tiêu dùng.
-
Chuyển đổi xanh và chuyển đổi số dẫn dắt thị trường bán lẻ
Vừa qua, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Diễn đàn Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023 tập trung vào các vấn đề quan trọng liên quan đến ngành hàng tiêu dùng.
-
Giải pháp tăng cường thực thi chính sách tiêu dùng xanh nhằm phát triển bền vững ở Việt Nam
Bài nghiên cứu "Giải pháp tăng cường thực thi chính sách tiêu dùng xanh nhằm phát triển bền vững ở Việt Nam" do ThS. Dương Thị Tuyết Nhung (Giảng viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất), Dương Quỳnh Trang (Trường Đại học Ngoại Thương) thực hiện.
-
Triển khai hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 227/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo Quốc gia về tăng trưởng xanh.
-
Bắc Âu và mô hình kinh tế xanh - tiêu dùng xanh
Xuất phát từ mô hình phát triển khác biệt nên các nước Bắc Âu có những đặc điểm riêng về xu hướng tiêu dùng, quy định thị trường… mà doanh nghiệp giao thương xuất nhập khẩu cần lưu ý.