• Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu

    Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu

    Được đánh giá rất cao về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng tốt, thanh long là một trong những loại trái cây được rất nhiều thị trường ưa chuộng. Trong đó, Australia và New Zealand được đánh giá là những thị trường tiềm năng vì đòi hỏi tiêu chuẩn cao. Thanh long xuất khẩu thành công vào thị trường này sẽ có cơ hội vào được nhiều thị trường khác.

  • Vải thiều Hải Dương được mùa được giá

    Vải thiều Hải Dương được mùa được giá

    Tỉnh Hải Dương vừa khai hội và mở vườn vải xuất khẩu năm 2022, với dự kiến tổng sản lượng vải toàn tỉnh năm 2022 dự kiến đạt trên 60.000 tấn, tăng 5.000 tấn so năm 2021.

  • Đồng Tháp xuất khẩu 3 tấn xoài Cát Chu sang châu Âu

    Đồng Tháp xuất khẩu 3 tấn xoài Cát Chu sang châu Âu

    Ngày 19/2, UBND tỉnh Đồng Tháp kết hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức xuất khẩu lô xoài đầu tiên năm 2022 sang thị trường châu Âu.

  • Thanh long Việt Nam liên tục cập bến Australia

    Thanh long Việt Nam liên tục cập bến Australia

    14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc.

  • Bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia

    Bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia

    Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Úc vẫn đang tiếp diễn. Để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.

  • Cần chiến lược phù hợp để rau quả, trái cây Việt tiếp cận thị trường  Anh

    Cần chiến lược phù hợp để rau quả, trái cây Việt tiếp cận thị trường Anh

    Hiện nay, một số trái cây đặc sản như nhãn, vải, thanh long, bưởi, chôm chôm đã có mặt tại một số siêu thị nhỏ tại London của người Việt nhưng chưa thâm nhập được vào các siêu thị lớn.

  • Để trái cây Việt vươn xa: Hiểu tập quán của thị trường xuất khẩu là lợi thế

    Để trái cây Việt vươn xa: Hiểu tập quán của thị trường xuất khẩu là lợi thế

    Bên cạnh việc đáp ứng các tiêu chuẩn theo GlobalGAP hay EuroGAP… và đảm bảo nguồn cung ổn định về số lượng và chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cần hiểu tập quán kinh doanh khi tiếp cận các thị trường nước ngoài.

  • Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia

    Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia

    Ri6 với nhiều đặc trưng đã được Thương vụ chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia, nơi sầu riêng từ các nước từ lâu đã tham gia cạnh tranh mạnh mẽ.

  • Thúc đẩy giao thương trực tuyến, đưa quả nhãn Việt Nam vào Singapore

    Thúc đẩy giao thương trực tuyến, đưa quả nhãn Việt Nam vào Singapore

    Hiện nay, quả nhãn Việt Nam vào thị trường Singapore mới chỉ ở quy mô nhỏ, chủ yếu tại các chợ ướt. Để quả nhãn của Hưng Yên sớm hiện diện chính thức tại các hệ thống bán lẻ của quốc đảo sư tử này, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đang tích cực tổ chức kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp hai bên; hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng mẫu của Việt Nam sang Singapore…

  • Thị phần trái xoài, ổi và măng cụt Việt Nam tại Nga tăng mạnh

    Thị phần trái xoài, ổi và măng cụt Việt Nam tại Nga tăng mạnh

    Thị trường Nga còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam khai thác, bởi sản xuất rau quả của Nga vẫn còn hạn chế, đồng thời do điều kiện khí hậu nên Nga không sản xuất được các loại rau quả vùng nhiệt đới. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ rau và trái cây của người dân Nga ngày càng tăng cao.