Xuất khẩu rau quả
-
Xuất khẩu 7 tháng bằng cả năm 2022, ngành Rau quả kỳ vọng xác lập kỷ lục mới
Với kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 3,2 tỷ USD, tăng 68,8% so với cùng kỳ và vượt cả năm 2022 (3,16 tỷ USD), ngành hàng rau quả Việt Nam hoàn toàn có khả năng đạt mục tiêu 4 tỷ USD cho cả năm và thậm chí xác lập kỷ lục mới.
-
Xuất khẩu rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan
Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, trị giá xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 1,97 tỷ USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi nhiều mặt hàng nông sản có dấu hiệu sụt giảm xuất khẩu, riêng ngành hàng rau quả tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng xuất khẩu khả quan.
-
4 tháng, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD
4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2022.
-
Ngành hàng rau, quả - điểm sáng của xuất khẩu những tháng đầu năm
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu nhóm hàng rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực trong bối cảnh lạm phát toàn cầu cao khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực giảm.
-
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
Xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tích cực trong 2 tháng đầu năm 2023 trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực xuất khẩu giảm mạnh.
-
Xuất khẩu rau quả tăng tốc, tiến tới mốc 5 tỷ USD vào năm 2025
Sự mở cửa thương mại bình thường trở lại sau COVID-19 của Trung Quốc cùng nhiều thị trường lớn được mở như Nhật Bản, New Zealand… được coi nhân tố thúc đẩy tăng trưởng cho hàng rau quả xuất khẩu.
-
Fruit Logistica 2023 - Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt
Hội chợ triển lãm quốc tế về trái cây, rau quả lớn nhất thế giới - Fruit Logistica đang diễn ra tại Berlin từ ngày 8 - 10/2 là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường cũng như phát triển ngành rau quả của Việt Nam.
-
Xuất khẩu rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp
Tháng 7/2022 xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, ước đạt 260 triệu USD. Đáng chú ý, thị trường xuất khẩu hàng rau quả lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc đang có nhiều tín hiệu tích cực.
-
20 tấn nhãn tươi Sơn La lên đường sang EU và Vương quốc Anh
Sơn La vừa tổ chức Lễ cắt bằng khởi hành 20 tấn nhãn tươi xuất khẩu sang thị trường EU, Vương Quốc Anh. Đây là lô nhãn xuất khẩu đầu tiên của Sơn La trong năm 2022.
-
Để rau quả Việt vào thị trường Trung Quốc bằng con đường chính ngạch
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa xây dựng và phát hành Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu rau quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
-
Tăng cường năng lực xuất khẩu nhóm hàng gia vị, rau quả sang thị trường EU
Các doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) ngành hàng gia vị, rau quả có thêm một kênh hỗ trợ nhằm tăng cường năng lực xuất khẩu vào thị trường châu Âu, từ đó góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
Hoa Kỳ tăng nhập khẩu rau quả Việt Nam
Hoa Kỳ là thị trường tiềm năng của trái cây Việt khi có tới 332 triệu khách hàng với thu nhập đầu người cao và xu hướng ẩm thực ngày càng chú trọng thành phần rau, quả.