Video khác

  • Phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn

    Phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn

    Hiện cả nước có trên 1.084 siêu thị, 204 trung tâm thương mại và hàng nghìn cửa hàng chuyên doanh và cửa hàng tiện lợi hiện đại hoạt động theo mô hình chuỗi hiện đang phát triển nhanh, được phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn.

  • Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thu giữ, sử dụng, lưu trữ và tái chế carbon

    Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thu giữ, sử dụng, lưu trữ và tái chế carbon

    Chính phủ Việt Nam đã thông qua nhiều chính sách liên quan đến tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo để giảm phát thải khí nhà kính, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng.

  • Chuyển biến rõ nét trong cơ cấu hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Hoa Kỳ

    Chuyển biến rõ nét trong cơ cấu hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Hoa Kỳ

    Dòng vốn đầu tư trực tiếp từ Hoa Kỳ đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Việt Nam với những dự án quy mô lớn, góp phần tạo dựng cho Việt Nam chỗ đứng ngày càng vững chắc trong chuỗi cung ứng trên toàn cầu.

  • Nhu cầu thị trường với sản phẩm thép cuộn cán nóng tăng cao

    Nhu cầu thị trường với sản phẩm thép cuộn cán nóng tăng cao

    Việt Nam đã tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do FTA, điều này mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp tôn mạ, thép cán nguội, ống thép của Việt Nam.

  • Kim ngạch thương mại hai chiều Việt - Mỹ tăng 168 lần trong 25 năm

    Kim ngạch thương mại hai chiều Việt - Mỹ tăng 168 lần trong 25 năm

    Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 12 của Hoa Kỳ.

  • 2 dấu ấn lớn của RCEP

    2 dấu ấn lớn của RCEP

    RCEP sẽ tạo ra một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới, quy mô lên gần 27.000 tỷ USD, chiếm đến 30% tổng GDP toàn cầu, khu vực thị trường có hơn 2,2 tỷ người tiêu dùng.

  • EVFTA – Cú hích cho thị trường bán lẻ

    EVFTA – Cú hích cho thị trường bán lẻ

    Việc EVFTA chính thức có hiệu lực vừa qua đồng nghĩa với việc mở cửa thị trường trong nước, điều này tạo cơ hội cho doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của EU tiếp cận được thuận lợi hơn thị trường Việt Nam.

  • Hiệp định RCEP có những tác động rất lớn đến các doanh nghiệp

    Hiệp định RCEP có những tác động rất lớn đến các doanh nghiệp

    RCEP sẽ tạo ra một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới, quy mô lên gần 27.000 tỷ USD, chiếm đến 30% tổng GDP toàn cầu, khu vực thị trường có hơn 2,2 tỷ người tiêu dùng. Từ đó, RCEP mang nhiều ý nghĩa và tác động đối với Việt Nam và khối ASEAN.

  • Đề xuất thêm nhiều chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

    Đề xuất thêm nhiều chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

    Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có điều kiện rất thuận lợi để phát triển. Thị trường trong nước còn dư địa rất lớn với quy mô dân số 100 triệu dân, thị trường khu vực và quốc tế ở một số phân khúc, một số sản phẩm ô tô, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô là rất tiềm năng. Tuy nhiên, do ngành này ở Việt Nam ra đời muộn, chỉ tham gia vào phân khúc thấp, chính sách thuế đặc biệt là thuế tiêu thụ đặc biệt còn chưa đủ hấp dẫn để khuyến khích doanh nghiệp mở rộng sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

  • APEC Duy trì vai trò là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực

    APEC Duy trì vai trò là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực

    Với chủ trương coi trọng hợp tác đa phương, với vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN năm 2020, Việt Nam một lần nữa khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực cùng với cộng đồng quốc tế thúc đẩy và làm sống động hợp tác đa phương, trong đó có hợp tác APEC.

  • TS. Võ Trí Thành: RCEP là sự nâng cấp, mở rộng của các FTA ASEAN+1

    TS. Võ Trí Thành: RCEP là sự nâng cấp, mở rộng của các FTA ASEAN+1

    TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI), nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) chia sẻ về sự giống và khác nhau giữa RCEP và các FTA ASEAN+1

  • Tọa đàm Chung tay kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn

    Tọa đàm Chung tay kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn

    Ngày 21/11/2020, trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương năm 2020, Tạp chí Công Thương đã phối hợp với Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Tọa đàm Chung tay kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn.

  • Xuất khẩu tăng cao liên tục

    Xuất khẩu tăng cao liên tục

    Trong giai đoạn 2015 - 2019, tăng trưởng xuất khẩu đạt trung bình 12%/năm. Năm 2020, trong bối cảnh kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19, xuất khẩu của các nước trong khu vực đều giảm so với năm trước, xuất khẩu của nước ta vẫn đạt được mức tăng trưởng dương, kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm đạt 202,4 tỉ USD, tăng 4% so với cùng kì năm 2019.

  • RCEP: Cắt giảm chi phí giao dịch thương mại và tạo không gian kết nối chung

    RCEP: Cắt giảm chi phí giao dịch thương mại và tạo không gian kết nối chung

    ASEAN hướng đến một không gian sản xuất chung kết nối với các nền kinh tế lớn trong khu vực. Mục tiêu này được đánh giá là khả thi bởi thị trường khu vực RCEP có 2 đặc điểm mà không một FTA khu vực nào có được.

  • Khu vực Nam Á - Dư địa lớn cho hàng Việt

    Khu vực Nam Á - Dư địa lớn cho hàng Việt

    Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam và các nước Nam Á hợp tác về thương mại và đầu tư, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai bên.

  • Phát triển công nghiệp hỗ trợ liên vùng

    Phát triển công nghiệp hỗ trợ liên vùng

    Ban quản lý Khu công nghệ cao phối hợp với Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Ban Quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp - khu kinh tế trọng điểm phía Nam, gồm: Long An, Bình Dương, Đồng Nai, và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh giai đoạn năm 2019-2025, theo Quyết định số 2869/QĐ-UBND ngày 5/7/2019 của UBND thành phố.

  • TS. Võ Trí Thành: Trung Quốc là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới sản xuất RCEP

    TS. Võ Trí Thành: Trung Quốc là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới sản xuất RCEP

    TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI), nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) chia sẻ về vai trò của Trung Quốc trong mạng lưới sản xuất RCEP

  • [Truyền hình VOV] Cơ hội kết nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn

    [Truyền hình VOV] Cơ hội kết nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn

    Tại Hội nghị do Bộ Công Thương tổ chức, các chuyên gia, doanh nghiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất, phân phối các sản phẩm thực phẩm an toàn. Đồng thời, đề xuất giải pháp hoàn thiện chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn; trưng bày, giới thiệu thông tin các sản phẩm thực phẩm an toàn, các giải pháp nâng cao an toàn thực phẩm, góp phần tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn.

  • Gần 100.000 lượt doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối trực tuyến

    Gần 100.000 lượt doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối trực tuyến

    Tới nay đã có trên 50 hội nghị quốc tế trực tuyến và trên 500 phiên giao thương trực tuyến, phủ khắp 5 châu (gồm 45 thị trường XK của Việt Nam, gồm cả thị trường lớn như Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và một số thị trường xa ở như châu Phi, Úc...) được tổ chức thành công.

  • Doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh lên cùng mạng sản xuất trong RCEP

    Doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh lên cùng mạng sản xuất trong RCEP

    TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI), nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) chia sẻ những lưu ý khi doanh nghiệp nước ta tham gia RCEP