Video khác

  • TKV áp dụng KHCN trong bảo vệ môi trường

    TKV áp dụng KHCN trong bảo vệ môi trường

    Xe hoạt động sẽ đồng thời thực hiện 2 công năng. Công năng tưới nước dập bụi với hệ thống phun nước và công năng phòng cháy chữa cháy được trang bị 1 vòi phun cao áp, phun cao 20m và xa 58m.

  • Petrolimex áp dụng KHCN trong cách mạng công nghệ 4.0

    Petrolimex áp dụng KHCN trong cách mạng công nghệ 4.0

    Cùng với ERP, Petrolimex từ nhiều năm qua đã xây dựng và dần hoàn thiện phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ xăng dầu (EGAS) với tổng mức đầu tư 17 tỷ đồng và được triển khai bởi chính một doanh nghiệp thành viên của tập đoàn là CTCP Tin học Viễn thông Petrolimex (Piacom).

  • Áp dụng công nghệ thông minh trong ngành Dệt may

    Áp dụng công nghệ thông minh trong ngành Dệt may

    Để đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới, nhiều chuyên gia cho rằng, ngành dệt may cần có những định hướng phù hợp trong bối cảnh CMCN 4.0, trong đó tập trung tự động hóa dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp theo phương châm “không tự động hóa bằng mọi giá”.

  • Kiểm tra đánh giá lò hơi Drone Inspection

    Kiểm tra đánh giá lò hơi Drone Inspection

    Đây là công nghệ sử dụng thiết bị bay không người lái, được thiết kế phù hợp trong môi trường kín, hỗ trợ cho công tác kiểm tra đánh giá nhanh tình trạng chi tiết lò hơi, đặc biệt ở các vị trí khó tiếp cận thông qua phương pháp kiểm tra bằng mắt (VT) từ những hình ảnh video trực quan thu được.

  • Công nghệ sản xuất máy biến áp 500 kV-467 MVA - Trí tuệ của người Việt

    Công nghệ sản xuất máy biến áp 500 kV-467 MVA - Trí tuệ của người Việt

    Từ một đơn vị chế tạo Máy biến áp 500 kV 1 pha, vừa qua Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh – EEMC đã chế tạo thành công Máy biến áp nguồn 3 pha 500kV – 467 MVA.

  • 10 vật dụng tuyệt đối không được để trong cốp xe máy mùa nắng nóng

    10 vật dụng tuyệt đối không được để trong cốp xe máy mùa nắng nóng

    Cốp xe máy được coi là nơi an toàn nhưng không phải vật dụng nào bạn cũng có thể để trong đó. Vì vậy, bạn cần tuyệt đối không để những đồ đạc sau đây trong cốp xe.

  • EVN cung cấp công cụ giúp khách hàng tự theo dõi tiền điện được giảm

    EVN cung cấp công cụ giúp khách hàng tự theo dõi tiền điện được giảm

    Khách hàng chỉ cần nhập một vài thông số như: kỳ ghi chỉ số, tổng lượng điện tiêu thụ,... công cụ sẽ tự động tính toán, hiển thị kết quả. Qua đó, giúp khách hàng chủ động, dễ dàng kiểm tra, so sánh kết quả với hoá đơn tiền điện.

  • Sản xuất khẩu trang công nghệ mới phục vụ nhân dân phòng bệnh

    Sản xuất khẩu trang công nghệ mới phục vụ nhân dân phòng bệnh

    Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang trong phòng chống dịch bệnh, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã tiên phong sản xuất thử nghiệm và bắt đầu bán ra thị trường khẩu trang vải 3 lớp kháng khuẩn, giọt bắn và bụi.

  • Sản xuất chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn

    Sản xuất chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn

    Bộ Công Thương đã giao Viện Công nghệ sinh học thực hiện đề tài “Nghiên cứu tạo chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn làm nguyên liệu sản xuất bột giấy thân thiện môi trường tại Việt Nam”.

  • Nghiên cứu giải pháp đổ thải bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao

    Nghiên cứu giải pháp đổ thải bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao

    Kết quả áp dụng các giải pháp đề tài “Nghiên cứu lựa chọn giải pháp đổ thải đất đá bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao trong điều kiện bãi thải Bàng Nâu” đã mang lại hiệu quả nhất định, khẳng định vai trò của KH&CN đối với phát triển sản xuất, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy áp dụng công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới vào điều kiện thực tế ở ngành than và Việt Nam.

  • Điểm danh hàng loạt mẫu xe giảm giá mạnh giữa mùa dịch Covid-19

    Điểm danh hàng loạt mẫu xe giảm giá mạnh giữa mùa dịch Covid-19

    Các hãng xe và đại lý liên tục đưa ra chính sách ưu đãi lớn với mức giảm giá mạnh từ 100 đến hơn 450 triệu đồng cho mỗi chiếc để thu hút khách hàng.

  • Năm Canh Tý 2020, người tuổi nào nên "xuống tiền" mua xe ngay?

    Năm Canh Tý 2020, người tuổi nào nên "xuống tiền" mua xe ngay?

    Xuất phát từ quan niệm truyền thống của người phương Đông, việc mua ô tô hợp tuổi sẽ giúp người sở hữu may mắn trong cuộc sống, thăng tiến trong công việc và bình an trên mọi nẻo đường.

  • Hiểu rõ hơn về Nhà máy sợi quang đầu tiên tại Đông Nam Á

    Hiểu rõ hơn về Nhà máy sợi quang đầu tiên tại Đông Nam Á

    Tháng 8/2019, Công ty Cổ phần Thiết bị Bưu điện (Postef) khánh thành Nhà máy sản xuất sợi quang có công suất 3,2 triệu km sợi quang/năm, đây là bước đánh dấu bước chuyển lớn cho doanh nghiệp công nghệ viễn thông, đưa Việt Nam trở thành nước đầu tiên ở Đông Nam Á sản xuất được vật liệu này. Để hiểu hơn về sản phẩm này, Phóng viên Tạp chí Công Thương đã có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Trịnh An Huy – Giám đốc Nhà máy 3 Công ty Cổ phần Thiết bị Bưu điện (Postef).

  • Công nghệ cao trong ngành Dệt Nhuộm tại Việt Nam

    Công nghệ cao trong ngành Dệt Nhuộm tại Việt Nam

    Nhiều dự án nhà máy sợi hay nhà máy dệt nhuộm công nghệ cao hàng triệu USD được khánh thành ở các địa phương, đang góp phần giải quyết vấn đề nguồn cung vải thiếu hụt phục vụ sản xuất.