Lạng Sơn đầu tư hạ tầng thương mại để tăng tốc xuất khẩu qua biên giới

Đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu qua đtịa bàn tiếp tục ổn định và phát triển, đã phát huy được vai trò quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế thương mại với Trung Quốc.
Thái Dương

Video khác

  • Ở huyện có 81% hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi là người dân tộc thiểu số

    Ở huyện có 81% hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi là người dân tộc thiểu số

    Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã lan rộng khắp huyện Mường Khương. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, hộ sản xuất giỏi thực sự là những tấm gương sáng của tinh thần bền bỉ vượt khó, không cam chịu đói nghèo.

  • Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải

    Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải

    Với Huyện Mù Cang Chải, có trên 61.000 dân, trong đó 91% là dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Thái, Kinh và các dân tộc khác, thì cây sơn tra là cây “xóa đói giảm nghèo” đặc biệt hiệu quả.

  • [TÁI CƠ CẤU] Nhóm giải pháp phát triển kinh tế khu vực biên giới

    [TÁI CƠ CẤU] Nhóm giải pháp phát triển kinh tế khu vực biên giới

    Những năm qua, phát triển kinh tế khu vực biên giới đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong bối cảnh đầy khó khăn, các tỉnh biên giới đã chủ động khắc phục, nỗ lực vươn lên, vừa đảm bảo an ninh, quốc phòng tại khu vực biên giới, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa duy trì phát triển kinh tế tại khu vực biên giới.

  • Công nghiệp hỗ trợ Đồng Nai nỗ lực duy trì chuỗi cung ứng trong đại dịch

    Công nghiệp hỗ trợ Đồng Nai nỗ lực duy trì chuỗi cung ứng trong đại dịch

    Trung bình mỗi tháng, Đồng Nai xuất khẩu hàng hóa trị giá hơn 2 tỷ USD sang hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có hơn 60% kim ngạch là những mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Để giữ vững chuỗi cung ứng không đứt gãy giữa đại dịch, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Đồng Nai đang nỗ lực duy trì sản xuất trong điều kiện phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

  • Sức bật phát triển kinh tế miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo từ 2 quyết định

    Sức bật phát triển kinh tế miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo từ 2 quyết định

    Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 là chương trình đặc thù, hết sức cần thiết nhằm xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại của khu vực này với các vùng miền khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng tại khu vực này.

  • Quảng Ngãi đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp hỗ trợ của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

    Quảng Ngãi đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp hỗ trợ của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

    UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định 1125/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, trong đó xác định phát triển công nghiệp hỗ trợ phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi, gắn kết chặt chẽ với quy hoạch phát triển công nghiệp Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung và định hướng phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.

  • [TÁI CƠ CẤU] Xuất khẩu Hạt tiêu Việt Nam giảm về lượng tăng về giá

    [TÁI CƠ CẤU] Xuất khẩu Hạt tiêu Việt Nam giảm về lượng tăng về giá

    Theo tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng giảm về lượng, nhưng tăng mạnh về trị giá, trong khi xuất khẩu hạt tiêu đen xay và hạt tiêu trắng xay tăng mạnh cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2020.