Thúc đẩy hợp tác quốc tế “mở đường” tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Những hoạt động trong lĩnh vực hợp tác quốc tế thời gian qua đã trở thành nền tảng quan trọng góp phần giúp doanh nghiệp trong nước gắn kết với các tập đoàn đa quốc gia, nâng cao năng lực sản xuất, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, đặc biệt ở các phân ngành cơ khí, điện tử, dệt may, da giày…
Nguyên Hà, Thy Thảo

Video khác

  • Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ từng bước làm chủ công nghệ

    Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ từng bước làm chủ công nghệ

    Nhận thức lợi thế truyền thống là nhân công giá rẻ sẽ không duy trì được lâu, công nghiệp hỗ trợ trong nước đang chuyển hướng từ thâm dụng lao động sang thâm dụng công nghệ, tức giảm số lượng công nhân, thay vào đó nâng cao trình độ tay nghề, tăng số lượng máy móc, thiết bị và đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất.

  • Phim tài liệu: 70 năm ngành Công Thương - Vững mạnh cùng đất nước

    Phim tài liệu: 70 năm ngành Công Thương - Vững mạnh cùng đất nước

    Hành trình 70 năm phát triển của ngành Công Thương: Khát vọng - Tiên phong - Khẳng định vị thế.

  • Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục khởi sắc trong khó khăn

    Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục khởi sắc trong khó khăn

    Kim ngạch xuất khẩu 2 tháng tăng 23,2% so với cùng kỳ là mức tăng ấn tượng khi dịch Covid-19 vẫn đang gây tác động lớn đến hoạt động thương mại.

  • Phát triển công nghiệp theo chiều sâu để tạo ra những sản phẩm có thương hiệu quốc gia

    Phát triển công nghiệp theo chiều sâu để tạo ra những sản phẩm có thương hiệu quốc gia

    Để góp phần đạt tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước năm 2021 tăng 6,5%, đối với công nghiệp, ngành Công Thương phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng khoảng 8% so với năm 2020, tiếp tục phát triển theo chiều sâu để từng bước tạo ra những sản phẩm có thương hiệu quốc gia và có sức cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới, tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

  • Hoạt động Thương mại Điện tử và Kinh tế số năm 2020 tăng trưởng mạnh

    Hoạt động Thương mại Điện tử và Kinh tế số năm 2020 tăng trưởng mạnh

    Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác quản lý hoạt động TMĐT đã được tăng cường thông qua các chỉ đạo, Cục đã có văn bản sớm yêu cầu các sàn thương mại điện tử, các website TMĐT bán hàng rà soát về việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và các hành vi gian lận như nâng giá bán, nâng giá vận chuyển hoặc người bán có tỷ lệ hủy đơn hàng cao.

  • Giải pháp loại bỏ tạp chất kim loại sắt và canxi trong nguyên liệu của phân xưởng RFCC

    Giải pháp loại bỏ tạp chất kim loại sắt và canxi trong nguyên liệu của phân xưởng RFCC

    “Giải pháp loại bỏ tạp chất kim loại sắt và canxi trong nguyên liệu của phân xưởng RFCC” của Nhóm cải tiến thuộc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đạt giải Ba tại Vòng chung kết Cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương” năm 2020 do Bộ Công Thương tổ chức.

  • 10 dấu ấn nổi bật năm 2020 của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

    10 dấu ấn nổi bật năm 2020 của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

    Năm 2020 là một năm thắng lợi ngoạn mục của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với 10 dấu ấn nổi bật.

  • Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nêu 7 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Công Thương năm 2021

    Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nêu 7 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Công Thương năm 2021

    Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, năm 2021 sẽ cần những nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa từ ngành Công Thương để vượt qua thách thức, tiếp tục đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế - xã hội đất nước.

  • Bộ Công Thương chủ động phương án - Thị trường Tết ổn định

    Bộ Công Thương chủ động phương án - Thị trường Tết ổn định

    Ngày 19/01/2021 Bộ Công Thương đã ban hành các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01, 02 của Chính phủ để thống nhất tổ chức triển khai trong toàn ngành. Đến nay, theo báo cáo của các địa phương, tổng giá trị hàng dự trữ của các doanh nghiệp ước tăng khoảng 10-15% so với các tháng thường trong năm. Nhu cầu tiêu dùng thị trường cũng đã có xu hướng tăng từ 10-15% so với các tháng thường trong năm.

  • Những nỗ lực vượt bậc của lực lượng quản lý thị trường 2020

    Những nỗ lực vượt bậc của lực lượng quản lý thị trường 2020

    Năm 2020 đã mang lại thử thách chưa từng có nhưng cũng là năm cho thấy vai trò quan trọng và những nỗ lực vượt bậc của lực lượng QLTT trong công tác chuyên môn phục vụ cũng như quản lý điều hành.

  • Giữ vững 2 chỉ tiêu trong hoạt động ngoại thương

    Giữ vững 2 chỉ tiêu trong hoạt động ngoại thương

    Ngay trong tháng 1 đầu năm, xuất khẩu đã mang tin vui về cho nền kinh tế, với kim ngạch ước đạt 27,7 tỉ USD, tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước; xuất siêu khoảng 1,3 tỉ USD.

  • Cung cấp đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết

    Cung cấp đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết

    Để trách việc sau Tết thiếu hàng hoặc "sốt" giá ảnh hưởng đến đời sống của người dân, có thể khẳng định các địa phương và các doanh nghiệp đã làm rất tốt. Bộ Công Thương khẳng định sẽ cung cấp đủ hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người dân không những ở những thành phố lớn mà kể cả ở các vùng sâu, vùng xa.

  • Cục Điều tiết điện lực - 15 năm 1 chặng đường

    Cục Điều tiết điện lực - 15 năm 1 chặng đường

    Cục Điều tiết điện lực được thành lập vào ngày 19/10/2005 tại Quyết định số 258/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Cục Điều tiết điện lực đã khẳng định vai trò nòng cốt trong việc tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương quản lý nhà nước về hoạt động điều tiết điện lực, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng; sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và bảo đảm tính công bằng, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.