[VIDEO] Phục hồi ngành công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương đề xuất nhiều giải pháp đặc thù

Trước ảnh hưởng khác nhau của dịch Covid-19 đến từng nhóm ngành sản xuất, Bộ Công Thương cho rằng cần có chính sách hỗ trợ đặc thù đủ mạnh, thực chất để giúp các doanh nghiệp công nghiệp bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.
Thy Thảo, Nguyên Hà

Video khác

  • Xu hướng gắn kết thương mại điện tử trong phát triển thị trường trong nước

    Xu hướng gắn kết thương mại điện tử trong phát triển thị trường trong nước

    Thị trường bán lẻ trong nước đang có những chuyển biến đáng kể gắn kết với thương mại điện tử. Hiện nay, doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam đang dành sự quan tâm đặc biệt tới hình thức mua sắm trực tuyến.

  • [VIDEO] EVFTA có hiệu lực: Cơ hội vàng cho ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển

    [VIDEO] EVFTA có hiệu lực: Cơ hội vàng cho ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển

    Các doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ không chỉ tạo mạng lưới nguồn cung cho công nghiệp nội địa hưởng thuế ưu đãi từ Hiệp định, mà còn hướng tới tự chủ lâu dài về nguyên phụ liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu.

  • Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái Đất 2020

    Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái Đất 2020

    Nhân sự kiện Giờ Trái Đất 2020 diễn ra vào 20h30 tối 28/3, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, địa phương, người dân tích cực hưởng ứng chiến dịch bằng những hành động cụ thể trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước, giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp cho công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu của toàn thế giới.

  • Hợp tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến giữa các nước ASEAN

    Hợp tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến giữa các nước ASEAN

    Trong khuôn khổ hoạt động của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP), vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ASEAN xây dựng video clip và tờ rơi tuyên truyền tư vấn quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến.

  • Hà Nội cam kết đảm bảo nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm

    Hà Nội cam kết đảm bảo nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm

    Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội khẳng định, hoàn toàn đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân theo các kịch bản phòng dịch Covid-19.

  • Trong tâm dịch Covid-19, BigC mở cửa đến 23h phục vụ khách hàng

    Trong tâm dịch Covid-19, BigC mở cửa đến 23h phục vụ khách hàng

    Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (quản lý hệ thống siêu thị Big C) cho biết, từ nay, 8/3, Big C dự kiến mở cửa từ 8h đến 23-24h đến khi hết khách hàng và cam kết tiếp tục bình ổn giá, không tăng giá bán hàng hóa thực phẩm thiết yếu.

  • Bộ Công Thương đưa ra 3 kịch bản ứng phó với dịch Covid-19

    Bộ Công Thương đưa ra 3 kịch bản ứng phó với dịch Covid-19

    Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, Vụ đã xây dựng các kịch bản để ứng phó với diễn biến của dịch bệnh. Theo đó, kịch bản 1 được xây dựng trong bối cảnh dịch Covid-19 sẽ kéo dài đến hết quý I và kịch bản hai là dịch vẫn tiếp tục phức tạp đến hết quý 2. Kịch bản thứ ba là dịch có thể kéo dài.

  • Cải tiến cơ cấu biểu giá không làm thay đổi giá điện bình quân

    Cải tiến cơ cấu biểu giá không làm thay đổi giá điện bình quân

    Đây là khẳng định của ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương trong buổi chia sẻ với báo chí mới đây về đề xuất phương án cải tiến biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt gồm 1 bậc, 3 bậc, 4 bậc và 5 bậc, thay vì 6 bậc như hiện nay.