15 ứng dụng miễn phí giúp kỳ nghỉ hè thú vị hơn

Từ lập kế hoạch du lịch, quản lý tiền bạc, phiêu lưu ngoài trời hay khám phá những vùng đất mới. Những ứng dụng dưới đây được coi là cứu cánh cho những tình huống cấp bách hoặc đơn giản nhất cũng giúp cho bạn tận hưởng một mùa hè năng động và ý nghĩa hơn.

What3Words:  Đây là một ứng dụng định vị offline hoạt động vô cùng độc đáo bằng cách chia Trái Đất thành những ô vuông nhỏ, với kích thước 3m x 3m. Mỗi ô vuông được gán thêm 3 từ ngữ riêng biệt, khiến cho việc tìm kiếm dù là những vùng đất hẻo lánh, xa xôi hay diện tích nhỏ nhất cũng vô cùng dễ dàng. Điều này giúp việc chia sẻ vị trí của bạn với bạn bè, người thân được hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều.

Sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần bật định vị, xác định chỗ đứng của mình, vị trí đã được chia nhỏ thành 1 ô vuông một cách chi tiết nhất, ghi nhớ 3 cụm từ ở ô vuông đó, rồi gửi cho những người bạn của bạn. Một điểm cộng ở ứng dụng này là hoạt động offline, vì vậy nếu không có tín hiệu hay sóng mạng, bạn vẫn có thể dùng nó như một chiếc bản đồ.

ứng dụng miễn phí dùng cho mùa hè

 Splitwise:  Splitwise giúp bạn không còn phải đau đầu và khó xử mỗi khi chia hóa đơn trong những chuyến đi chơi. Splitwise cho phép bạn tạo nhóm, theo dõi các khoản thanh toán riêng lẻ và còn có thể thiết lập lời nhắc để nhận lại tiền thừa. Ứng dụng này cũng bao gồm lịch sử các giao dịch vì vậy bạn có thể biết bản thân còn những khoản tiền nào còn chưa trả hoặc ai còn nợ bạn.

Merlin Bird ID: Đây là một ứng dụng sẽ giúp nhận dạng, phân biệt rõ các loài chim ở xung quanh bằng việc áp dụng những kĩ thuật tổng hợp từ âm thanh, hình hảnh hay đơn giản hơn là hỏi bạn những câu hỏi ngắn gọn về địa điểm, thời gian, tháng, hay mùa trong năm khi bạn nhìn thấy chú chim ấy.

Tripcoin: Nếu bạn đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho chuyến đi bạn sẽ cần đến ứng dụng này để quản lý tài chính của mình khi đi du lịch. Tạo các danh mục cho chi phí, theo dõi chi tiêu trong ngày và thậm chí, thiết lập cảnh báo khi sắp đạt đến giới hạn chi tiêu.

Night Sky: Night Sky sẽ giúp bạn có thể ngắm nhìn những vì sao đầy lấp lánh trên bầu trời đêm mà không cần ống nhòm hay kính viễn vọng.  Ứng dụng này sẽ lợi dụng máy đo gia tốc bên trong và máy ảnh để phủ hình ảnh 3D của không gian lên môi trường xung quanh, từ đó những hình ảnh sống động của các chòm sao, ngôi sao hay hành tinh sẽ hiện lên ngay trên điện thoại của bạn.

Ứng dụng này còn có thể nhắc bạn về những trận mưa sao băng sắp tới, hiện tượng cực quang, thậm chí cho bạn biết khi nào trạm vũ trụ quốc tế hoặc vệ tinh Starlink đang bay trên đầu. Ngoài ra, ứng dụng có thể cung cấp nhiều thông tin về các chòm sao hay hành tinh trong trường hợp bạn muốn mở mang thêm kiến thức về thiên văn.

Carrot Weather:  Nếu bạn mong muốn nghe các thông tin thời tiết một cách thú vị thì đây là ứng dụng dành cho bạn. Với sự hài hước lém lỉnh và những dự báo dí dỏm, Carrot cũng cung cấp thông tin thời tiết chính xác.

iNaturalist: Ứng dụng này sử dụng máy ảnh của điện thoại thông minh để xác định và nhận dạng những loài thực vật và động vật xung quanh, thêm vào đó là một diễn đàn cộng đồng nơi bạn có thể giao lưu với những người cùng sở thích yêu thiên nhiên.

 BringFido: BringFido sẽ đảm bảo ngay cả thú cưng của bạn có một mùa hè tuyệt vời. Ứng dụng này có thể tìm kiếm hơn 500.000 doanh nghiệp và địa điểm dành cho thú cưng trên khắp thế giới bao gồm khách sạn, nhà hàng, quán bar, công viên hay bãi biển, v.v. Những người dùng khác cũng có thể để lại đánh giá và xếp hạng về để bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất.

ứng dụng miễn phí dành cho mùa hè

Maps.me: Bạn khó chịu khi đi du lịch và gặp khó khăn khi tìm wifi? Ứng dụng này giải quyết vấn đề đó bằng cách cho phép bạn sử dụng bản đồ ở 200 quốc gia ngay cả khi ngoại tuyến. Nó cũng có những điều hướng qua từng chặng và chỉ đường giao thông nơi công cộng.

Omio: Nếu Châu Âu là điểm đến của bạn vào mùa hè này, thì Omio sẽ là ứng dụng tuyệt vời dành cho bạn. Ứng dụng này cho phép so sánh và đặt vé tàu, xe buýt và máy bay. Nó bao gồm thông báo giá, lựa chọn chỗ ngồi và thẻ lên máy bay di, bạn hoàn toàn có thể thực hiện những thao tác ấy online. Omio cũng có một công cụ lập kế hoạch du lịch và tìm kiếm những giao dịch tốt nhất.

Dice:  Nếu bạn đang tìm kiếm các sự kiện âm nhạc, các buổi hòa nhạc hay kịch hát, ứng dụng tuyệt vời này sẽ sử dụng vị trí của bạn để tìm các buổi biểu diễn đang ở gần bạn. Nó cũng cho phép bạn theo dõi các nghệ sĩ và địa điểm yêu thích của mình, đồng thời bao gồm một cộng đồng cho phép bạn kết nối với những người yêu âm nhạc khác và chia sẻ trải nghiệm của mình.

FlightAware: FlightAware giúp theo dõi tình trạng hoãn và hủy chuyến bay, nhận dữ liệu theo dõi trực tiếp, bao gồm vị trí, độ cao, tốc độ và thời gian hạ cánh ước tính của máy bay. Ứng dụng cũng bao gồm một bản đồ hiển thị tất cả các chuyến bay trên không.

WanderlogL: Ứng dụng này sẽ khiến cho việc lập kế hoạch du lịch theo nhóm dễ dàng hơn bằng cách cho phép bạn cùng nhau sắp xếp các chuyến đi với bạn bè của mình. Thêm thông tin về các chuyến bay và địa điểm lưu trú của bạn, tạo hành trình, thêm ảnh và ghi chú. Ứng dụng cũng cho phép chia sẻ hình ảnh và trải nghiệm với người khác.

BeReal:  Rất phổ biến với gen Z, ứng dụng truyền thông xã hội tương đối mới này là một thử thách yêu cầu bạn đăng ảnh selfi và cảnh xung quanh vào một thời điểm ngẫu nhiên mỗi ngày một lần.

Citymapper: Citymapper sẽ giúp bạn rất nhiều khi đi vòng quanh một số thành phố lớn trên thế giới. Nó hiển thị các tùy chọn vận chuyển để đưa bạn từ A đến B theo cách hiệu quả nhất có thể. Thêm vào đó, nó được cập nhật với thông tin thời gian thực về giao thông và sự chậm trễ của các phương tiện giao thông công cộng để bạn có thể lập kế hoạch phù hợp.            

Hoàng Nguyên (theo theguardian)