Apple chuẩn bị những gì cho sự kiện “Wonderlust” ra mắt Iphone 15

Cuối cùng thì sự kiện “ Wonderlust” đã chính thức được ấn định vào ngày 12 tháng 9 tới đây. Sự kiện này được trông đợi sẽ có nhiều bất ngờ, cũng như thông tin mới về các sản phẩm và hướng đi, kế hoạch trong tương lai của nhà Apple.

Ngoài chiếc iPhone 15 đang làm mưa gió gần đây - vốn chắc chắn sẽ xuất hiện tại sự kiện, thì phần còn lại của Wonderlust vẫn còn là một điều khá bí ẩn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đầy đủ những nội dung đã được công khai hoặc có thể sẽ xuất hiện trong sự kiện ra mắt iPhone 15 “Wonderlust”.

Apple  Watch Ultra Series 2

Apple watch ra mắt cùng iPhone 15

 

Dòng Smartwatch Ultra đầu tiên xuất hiện vào mùa thu năm 2022, chiếc đồng hồ này đã đem tới một cuộc “cách mạng” cho những sản phẩm Apple nói riêng, thậm chí là cho mọi dòng đồng hồ thông minh nói chung. Vào thời điểm Smartwatch Ultra mới ra mắt năm ngoái, sản phẩm này trở thành một công nghệ thực sự mới mẻ, hấp dẫn từ những người năng động đam mê thể thao, chạy đường dài, đến những nhân viên văn phòng đầy bận rộn.

Tuy nhiên, mô hình nhất quán với các sản phẩm của Apple, đó là, thế hệ thứ hai chắc chắn sẽ sẽ có các cải tiến mới, mặc dù chiếc Ultra đầu tiên thoạt trông không có gì để chê. Vẫn còn nhiều thứ chiếc Smartwatch này phải cải thiện. 

Điều đáng kể nhất là thời lượng pin. Do phải chạy tương đối nhiều thao thác, những ứng dụng nền, và cả màn hình hiển thị, chiếc Ultra 1 có thời lượng pin thấp hơn đáng kể khi so sánh với hầu hết các đồng hồ thông minh khác trên thị trường.

Còn nhiều những phản hồi khá tiêu cực khác từ người dùng như Action button của đồng hồ thường xuyên bị kích hoạt vô tình quá thường xuyên, nhưng lại rất khó để chạm vào khi đang đeo găng tay, hay như chiếc dây đeo thường gây ngứa ngáy, bó chặt và không thoải mái...

Vậy nên, tất cả những điểm trừ trên, có hi vọng sẽ được khắc phục một cách hiệu quả nhất ở Apple Watch Ultra Series 2. Ngoài ra, còn có chút thông tin về hệ thống dây đeo gắn từ (magnetic band-attachment system), thứ mà Apple sẽ đưa vào Apple Watch X. Việc có những dây đeo khác nhau cho những mục đích khác nhau là vô cùng quan trọng, chưa kể nó còn có thể chừa chỗ cho một viên pin lớn hơn vào bên trong khung máy, từ đó cũng giúp tăng tuổi thọ của thiết bị, Ultra sẽ được hưởng lợi rất nhiều nếu nhận được bản nâng cấp này sớm một năm.

AirPods Max 2

Apple Airpod ra mắt cùng iPhone 15

 

Một sản phẩm thế hệ đầu tiên khác của Apple cũng cần được chú ý và cải thiện, chưa kể đến việc đại tu toàn bộ những phụ kiện, bởi AirPods Max cũng đã khá cũ (chúng ra mắt vào tháng 12 năm 2020) và có vẻ như đang dần trở thành “con ghẻ” của Apple.

 Về mặt công nghệ, Airpod Max có một điểm trừ rất lớn, đó là chúng không thể  phát được định dạng Apple Music’s Lossless Audio. Vậy nên, thế hệ thứ 2 của dòng Airpod Max cũng được hi vọng sẽ xuất hiện tại Wonderlust, với những nâng cấp đáng kể nhất để Apple có thêm một sản phẩm dạng tai nghe khác.

Air Tags mới

Apple Airtags ra mắt cùng iPhone 15

 

Chắc hẳn ai cũng đã quá quen thuộc với thiết bị định bị tý hon này, một công cụ vô cùng hữu ích trong việc định vị, quản lý những đồ đạc giá trị dù ở bất kì những ngõ ngách nhỏ nhất. AirTags đã đạt được một trong những thành tựu quan trọng đối với thiết bị Apple, trở thành một biểu tượng mới của Apple.

Nhưng bên cạnh đó, AirTag cũng vấp phải một vài những ý kiến trái chiều cũng như sự dè dặt từ giới phê bình. Cụ thể, Apple dường như không thể quyết định làm thế nào để vượt qua ranh giới giữa việc trở thành một kẻ trộm thông tin hay tôn trọng quyền riêng tư của người dùng, và cũng từ đó, AirTags lại gắn liền với những tai tiếng, trở thành một cách viết tắt phổ biến cho hoạt động theo dõi bằng công nghệ.

Quyền riêng tư là một thứ vô cùng phức tạp, nhất là trong thời đại công nghệ hiện nay. Vậy nên, nhiều người hi vọng Apple sẽ lên tiếng về chiếc AirTag trong sự kiện Wonderlust này, hay thậm chí, ra mắt một phiên bản nâng cấp, cập nhật thêm những lớp bảo mật, bảo vệ quyền riêng tư tuyệt đối cho người dùng.

 iPad mini

Apple iPad ra mắt cùng iPhone 15

Chiếc iPad với thiết kế bé nhỏ, gần bằng với một chiếc điện thoại của nhà Táo, gần như đang không được để tâm và chú ý nhiều, kể cả đối với người mua cũng như nhà sản xuất. Thế hệ iPad mini mới nhất hiện tại là iPad mini 6, được ra mắt vào tháng 9 năm 2021, mặc dù sở hữu những công nghệ không quá tệ và những thay đổi được xem là khá đáng kể, từ con chip đến camera hay màn hình LED-Backlit IPS LCD Retina được tích hợp công nghệ True tone tự động, iPad mini 6 vẫn có hơi mờ nhạt so với những người họ hàng của nó. Vậy nên, sẽ rất tuyệt vời nếu như Apple cho ra mắt thế hệ mới của dòng sản phẩm này, đi kèm với những nâng nâng cấp lớn hơn, để có thể khiến dòng sản phẩm khá “flop” này trở nên nổi bật.

Hoàng Nguyên (theo Macroom)