Apple Pay sẽ được triển khai từ ngày mai (8/8) tại Việt Nam

Apple đã sẵn sàng để triển khai Apple Pay ở nhiều quốc gia tiếp theo trong đó có Việt Nam vào ngày mai (8/8).

Apple đang dần mở rộng thị trường của ứng dụng Apple Pay, nền tảng thanh toán di động này sẽ tiếp tục có mặt ở các thị trường mới. Sau khi ra mắt vào tháng 7 tại Ma-rốc, Apple tiếp tục triển khai nền tảng này tại Chile và Việt Nam.

Transbank, ngân hàng kết nối dịch vụ liên ngân hàng ở Chile, đã đăng một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội chào mừng Apple Pay vào mạng của mình, theo Diario Financiero. Tuy nhiên, bài đăng đã bị xóa khỏi chế độ xem, có lẽ là do chưa được chính thức hóa. Chile không phải là quốc gia duy nhất bắt đầu sử dụng Apple Pay vào 8/8. Theo tài khoản chuyên rò rỉ thông tin Apple “ShrimpApplePro" qua Twitter, một danh sách các công ty sẽ hỗ trợ Apple Pay tại Việt Nam đã xuất hiện, với danh sách bao gồm Starbucks, McDonald's và Booking.com. 

Apple Pay bắt đầu được triển khai ở Việt Nam
Apple Pay bắt đầu được triển khai ở Việt Nam

Tại Việt Nam, việc triển khai Apple Pay đã bắt đầu được nhắc tới trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội từ hơn 1 tháng nay, khi có nhiều người dùng sản phẩm Apple có thể cho phép thêm thẻ ngân hàng vào ứng dụng Apple Pay. Thông tin từ Vietnam Investment Review cũng xác nhận rằng nhiều ngân hàng đang nỗ lực triển khai hỗ trợ Apple Pay cho các dịch vụ của họ.

Apple Pay là công nghệ thanh toán không dây dành riêng cho những sản phẩm do Apple sản xuất. Tính năng này được thiết kế nhằm giúp người dùng có thể thêm thẻ ngân hàng vào iPhone hoặc Apple Watch và chi trả thông qua những thiết bị đó. 

Apple Pay đã được triển khai ở nhiều quốc gia
Apple Pay đã được triển khai ở nhiều quốc gia

Sau khi thêm thẻ, Apple Pay sẽ trở thành một chiếc ví điện tử chứa thông tin thẻ. Không chỉ giúp ích cho việc thanh toán trực tuyến, Apple Pay còn có thể thanh toán trực tiếp tại cửa hàng qua giao thức NFC (nếu cửa hàng đó có hỗ trợ Apple Pay). Để sử dụng được Apple Pay, bạn cần kích hoạt Apple Wallet trên iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Wallet sau đó sẽ lưu trữ thẻ tín dụng của bạn, lấy dữ liệu để xác thực mỗi khi người dùng thanh toán qua Apple Pay.

Ở thời điểm hiện tại, danh sách các quốc gia chính thức hỗ trợ ứng dụng Apple Pay vẫn chưa có Chile và Việt Nam.

Sơn Phạm