Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức: Tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào khám chữa bệnh.

16 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức là địa chỉ uy tín khám chữa bệnh không chỉ đối với người dân trên địa bàn Quảng Nam mà còn lan tỏa đến khắp các tỉnh miền Trung Tây Nguyên.
bệnh viện đa khoa vĩnh đức
Trang thiết bị được bệnh viện quan tâm đầu tư

 

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức được xem là cơ sở y tế nằm trong nhóm tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào khám chữa bệnh tại Quảng Nam. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất và nâng tầm chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng lẫn đầu tư nhiều thiết bị hiện đại nhằm hướng tới sự hoàn thiện và nhanh chóng trong hồ sơ bệnh án điện tử, bệnh viện thông minh trong tương lai,… đem đến cho bệnh nhân những trải nghiệm tiện ích nhất!

Xác định năm 2023 tới đây sẽ là năm công nghệ thông tin, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, với việc đầu tư và triển khai hàng loạt những ứng dụng, phần mềm. Đây cũng là cơ sở y tế đã mạnh tay chi mua sắm các thiết bị, tiến đến hoàn thiện hồ sơ bệnh án điện tử, trở thành cơ sở y tế nằm trong nhóm tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào khám chữa bệnh.

Đối với chuyên môn, các ứng dụng trên nền tảng số như hội chẩn từ xa, ứng dụng kỹ thuật thông minh như phẫu thuật robot hoặc ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) trong việc đọc, tập hợp và phân tích dữ liệu đưa ra những đề xuất chẩn đoán và chỉ định... giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán điều trị.

Người bệnh cũng dễ dàng kết nối với bệnh viện qua ứng dụng Zalo ZNS đang được triển khai tại đây. Theo đó, mỗi người dân sau khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, hệ thống sẽ gửi tin nhắn Zalo đến khách hàng để thông báo lại chi phí đã sử dụng, nhắc các lần tái khám sau đó.

Khởi động chuyển đổi số bằng gói OMI Start, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã nhanh chóng ghi nhận những thay đổi khả quan. Phòng CNTT Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức đã kết nối thành công và cho ra đời phần mềm CSKH Call Center tích hợp thông tin khách hàng, bệnh sử, lịch hẹn của bệnh nhân…. qua hệ thống nâng cao của Omicall (Omicall API). Khi khách hàng gọi đến Bệnh viện. NV CSKH ngay lập tức biết được thông tin, bệnh sử của khách từ đó có thể chủ động tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác mà không cần phải tốn thời gian tra cứu lại thông tin trên hệ thống khác.

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đang ứng dụng công nghệ thông tin một cách tổng thể và toàn diện. Thông qua quá trình sử dụng phần mềm OMICall, bệnh viện đã tạo ra sự thay đổi tích cực trong việc chăm sóc bệnh nhân, khám chữa bệnh điều trị, hoàn thành tốt mục tiêu của chuyển đổi số ở các cơ sở y tế.

Các phòng ban của bệnh viện có thể gọi cho nhau hoàn toàn miễn phí, dễ dàng trao đổi thông tin nội bộ mà lại vô cùng bảo mật. Vì chung nền tảng đám mây nên mọi thông tin của bệnh nhân sẽ được chia sẻ với nhau trên hệ thống. Điều này vô cùng hữu ích với các bệnh nhân đang chữa trị nhiều bệnh trong 1 thời điểm.

Cùng với việc nâng cao y đức, đầu tư về trang thiết bị, cơ sở hạ tầng và nhân lực là những nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của BVĐK Vĩnh Đức. Hiện tại, Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm và sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại công nghệ cao được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như: Máy siêu âm Doppler màu 4 chiều, máy X quang cao tần, máy nhũ ảnh, máy xét nghiệm, máy đo điện tim, máy nội soi dùng trong phẫu thuật, máy nội soi dùng trong chẩn đoán…; phát triển chụp CT Scanner và cộng hưởng từ MRI. Hệ thống phòng mổ được lắp đặt trang thiết bị hiện đại, bàn mổ, đèn mổ đạt tiêu chuẩn giúp can thiệp kịp thời, giải quyết tốt các trường hơp phẫu thuật.

bệnh viện đa khoa vĩnh đức

 

Trong các năm 2019 - 2020, BVĐK Vĩnh Đức đã đầu tư gần 200 tỷ đồng để mua trang thiết bị và hình thành Trung tâm Chẩn đoán kỹ thuật cao. Trung tâm có các thiết bị hiện đại như: hệ thống CT 512 lát cắt, máy DHA, máy MRI 1.5 và hệ thống cận lâm sàng xét nghiệm để phục vụ chẩn đoán bệnh. Chuỗi 3 hệ thống hiện đại từ Hệ thống can thiệp mạch, Hệ thống Trung tâm chấn thương và Trung tâm Chẩn đoán kỹ thuật cao… mang đến hiệu quả cao trong việc cứu người.

Ở Trung tâm Chẩn đoán Kỹ thuật cao, cùng với các máy móc hiện đại khác, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức sở hữu một máy chụp cắt lớp 2 phổ năng lượng 512 lát cắt và máy cộng hưởng từ MRI nhập từ Mỹ, giúp phát hiện sớm bệnh. “Hiện nay, CT-scanner là phương pháp được ứng dụng rộng rãi để chẩn đoán nhiều bệnh lý. Đặc biệt giúp tầm soát những trường hợp bệnh lý động mạch vành ở những đối tượng có nguy cơ như: tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, hút thuốc lá..., giúp tầm soát phát hiện sớm u phổi với liều tia thấp. Chụp CT-scanner toàn thân giúp phát hiện bệnh sớm, đánh giá di căn, đa chấn thương... Phát hiện sớm bệnh tật để có phác đồ điều trị hiệu quả là điều Bệnh viện mong muốn mang đến cho người bệnh”, Bác sĩ Trần Công Ân chia sẻ.

Riêng với hệ thống can thiệp mạch, nhiều người dân được phát hiện sớm và đúng bệnh lý tim mạch, được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa bàn mình, đã giảm được rất nhiều chi phí di chuyển, điều trị ở các Bệnh viện tại những đô thị lớn. Không chỉ có hệ thống hiện đại, BVĐK Vĩnh Đức còn mời các chuyên gia đầu ngành đến vận hành các hệ thống chuyên sâu này.

Minh Huế