Bí quyết loại bỏ nấm mốc trong máy giặt nhanh chóng

Mùi nấm mốc là một trong những vấn đề mà người sử dụng máy giặt thường hay gặp phải sau thời gian dài sử dụng.

Sau một thời gian sử dụng, máy giặt dễ bị nấm mốc và vi khuẩn tích tụ, dẫn đến tình trạng bốc mùi khó chịu. Mùi nấm mốc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người có hệ hô hấp nhạy cảm.

Vệ sinh máy giặt tránh ẩm mốc
Hướng dẫn vệ sinh máy giặt khi bị ẩm mốc

 

Tuy nhiên, người nội trợ có thể tham khảo các bước sau để nhanh chóng loại bỏ mùi ẩm mốc trong máy giặt

Bước 1: Đeo găng tay và chuẩn bị khăn cũ

Bước 2: Trộn nước tẩy với nước nóng hoặc giấm với nước nóng

Bước 3: Thấm khăn cũ vào hỗn hợp (nước tẩy với nước nóng hoặc giấm với nước nóng), lau sạch những vết nấm mốc bạn nhìn thấy trong máy giặt, đặc biệt chú ý đến các khay chứa nước giặt, nước xả và tấm đệm cao su quanh cửa cho quần áo (máy giặt lồng ngang).

Bước 4: Chạy chương trình giặt ở chế độ nước nóng nhất mà máy giặt có với một cốc nước tẩy hoặc giấm đổ vào khay đựng nước tẩy/nước giặt.

Bước 5: Sau khi máy giặt chạy xong, bạn sử dụng khăn cũ để lau sạch nước ẩm đọng lại bên trong lồng giặt,... Ngoài ra, bạn nên để mở cửa lồng giặt, điều này giúp lồng giặt nhanh khô và hạn chế tình trạng nấm mốc. 

Bên cạnh, những hướng dẫn vệ sinh trên, bạn nên lưu ý trong quá trình sử dụng máy giặt, sau khi giặt đồ xong nên mở cửa máy giặt. Ngoài ra, hạn chế để đồ ướt lâu ở trong máy giặt. Bởi nếu máy giặt liên tục trong tình trạng ẩm ướt, sẽ khiến nấm mốc dễ sinh sôi và gây nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng. 

Thanh Huyền