Cà Mau luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Ngày 9/10, tỉnh Cà Mau tổ chức họp mặt “Ngày doanh nhân Việt Nam và hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia tỉnh Cà Mau năm 2023”.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng tình hình phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, thu hút đầu tư và thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực như: tổng số lượng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp 2.900 lượt hồ sơ, tăng 27% so với cùng kỳ; 25 hợp tác xã thành lập mới; thu hút 9 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký trên 456,7 tỉ đồng...

Cà Mau
Tỉnh Cà Mau họp mặt ngày doanh nhân và hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhận định sự phục hồi rõ nét nền kinh tế tỉnh Cà Mau là có sự hỗ trợ lớn của chuyển đổi số. Hệ thống doanh nghiệp ở Cà Mau đã và đang có sự đổi mới rất nhanh chóng trong việc chuyển đổi số. Cà Mau xác định chuyển đổi số là để phục vụ người dân, doanh nghiệp nên chú trọng việc đưa chuyển đổi số đến với đối tượng thụ hưởng. Cà Mau lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, có công dân số sẽ có xã hội số và có doanh nghiệp số thì có kinh tế số và hình thành nên chính quyền số.

“Chúng tôi đưa chuyển đổi số đến người dân bằng cách đi từ những nhu cầu thiết thực và tiện dụng nhất để kích thích người dân sử dụng. Hiện toàn tỉnh đã có 48/101 xã, phường, thị trấn thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng; có 364 Tổ công nghệ số cộng đồng khóm/ấp đã trực tiếp hướng dẫn cho hơn 70.600 hộ gia đình sử dụng. Tổ công nghệ số cộng đồng chính là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các cấp để đưa người dân và doanh nghiệp đến với chuyển đổi số”, ông Huỳnh Quốc Việt cho biết.

Đến nay, tỷ lệ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%; số lượng người dân, doanh nghiệp sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt đã có bước phát triển…

Đặc biệt, việc triển khai chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau” đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật và đưa Cà Mau vươn lên đứng đầu cả nước trong nhiều tháng liền trên bảng chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử.

Cà mau chuyển đổi số
Cà Mau xác định chuyển đổi số là để phục vụ người dân, doanh nghiệp

Bên cạnh đó, Cà Mau vẫn còn tồn tại một số khó khăn cần được khắc phục trong thời gian tới như: kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm đạt 910 triệu USD, giảm 15,5% so với cùng kỳ; thu hút đầu tư chưa đạt kết quả như mong muốn; phát triển doanh nghiệp giảm…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tỉnh cà Mau hy vọng, tin tưởng các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm kinh doanh, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả quản trị, sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chung Thắng