Cảnh sát Mỹ bị yêu cầu đền 4 triệu USD chỉ vì tin Find My của Apple

Theo trang Fox News, Sở Cảnh sát Denver đang đối mặt với yêu cầu bồi thường 4 triệu USD vì xâm nhập trái phép vào nhà người dân dựa vào thông tin từ ứng dụng Find My.

Cụ thể, khi bà Johnson đang ngồi trong nhà xem TV thì bỗng nhiên nghe thấy âm thanh cảnh báo ầm ĩ ở bên ngoài căn nhà của bà. Trong thông báo, cảnh sát ra lệnh cho bất kỳ ai trong nhà phải giơ tay và đi ra ngoài.

Sau đó, bà Johnson đã bước ra cửa trước với áo choàng tắm, mũ lưỡi tra và dép lê, tâm trạng của bà rất hốt hoảng khi phải bắt gặp cảnh tượng những chiếc xe của cảnh sát xuất hiện trước cửa nhà bà. Theo tường thuật, các chiến sĩ cảnh sát đã mang súng trường và K9 để vây quanh ngôi nhà. 

cảnh sát tin find my
Chỉ vì quá tin vào ứng dụng Find My, cảnh sát đã bị kiện đòi bồi thường 4 triệu USD

 

Ít phút sau khi bà Johnson bước ra ngoài, lực lượng cảnh sát đã đột kích vào nhà bà và phá hủy nhiều tài sản, trong đó có một bức tượng búp bê quý giá, dùng chổi đập vỡ trần nhà và khám xét căn gác mái.

Lý do, khiến lực lượng cảnh sát thực hiện như vậy, do họ đang theo dõi một chiếc xe bán tải và một số khẩu súng bị đánh cắp từ trước đó. Cảnh sát đã xin lệnh khám nhà bà Johnson sau khi dựa vào định vị trong ứng dụng Find My trên iPhone

Theo thông tin ghi lại từ ứng dụng Find My, có tới ít nhất 6 vị trí khác nhau nằm trong phạm vi định vị của ứng dụng Find My, đội SWAT đã thừa nhận họ quá vội vàng khi không tính đến những hạn chế về định vị trên ứng dụng Find My của Apple. 

Vào đầu tháng này, các bồi thẩm đoàn ở Denver xác định rằng SWAT đã hành động "cố ý và coi thường" hiến pháp khi thực hiện khám xét và bắt giữ vô lý đối với bà Johnson. Sau khi thực hiện khiếu nại, cảnh sát đã phải bồi thường 4 triệu USD cho những gì gây ra với bà Johnson.

Kim Phượng