Chatbot Google Bard nay có thể truy cập vào Gmail, Drive, Docs…

Google Bard giờ đây có thể truy xuất và xử lý thông tin từ Gmail, Tài liệu và Drive của bạn cũng như các ứng dụng khác ngoài việc tìm kiếm trên Internet.

Ngày 19/9/2023, gã khổng lồ công nghệ đã ra mắt Tiện ích mở rộng Bard, cho phép chatbot AI truy cập và truy vấn nhiều ứng dụng và dịch vụ khác nhau của Google Bard, bao gồm Maps, YouTube và danh sách chuyến bay và khách sạn cũng như Gmail và Drive.

Điều đó có nghĩa là người dùng hiện có thể đặt câu hỏi cho Bard về tài liệu và thông tin được lưu trữ trong tài khoản cá nhân của họ và hy vọng nhận được câu trả lời hữu ích khi sử dụng dữ liệu đó. Google tuyên bố, nó làm cho chatbot trở nên hữu ích hơn vì nó có thể thực hiện các nhiệm vụ, chẳng hạn như giúp viết thư xin việc bằng cách tóm tắt các phần trong sơ yếu lý lịch được lưu trữ trong Google Drive của họ.

Chatbot Google Bard nay có thể truy cập vào Gmail, Drive, Docs…
Chatbot Google Bard nay có thể truy cập vào Gmail, Drive, Docs…(Ảnh minh họa)

Mặc dù chat bot này có thể quét thông tin cá nhân của bạn, Google Bard cho biết thông tin này sẽ không được sử dụng để đào tạo các mô hình của nó hoặc nhắm mục tiêu quảng cáo.

“Chúng tôi cam kết bảo vệ thông tin cá nhân của bạn,” tập đoàn cho biết trong một tuyên bố.

"Nếu bạn chọn sử dụng tiện ích mở rộng Workspace, người đánh giá sẽ không nhìn thấy nội dung của bạn từ Gmail, Docs và Drive, không được Bard sử dụng để hiển thị quảng cáo cho bạn hoặc dùng để đào tạo mô hình Bard. Và tất nhiên, bạn luôn nắm quyền kiểm soát cài đặt quyền riêng tư của bạn khi quyết định cách bạn muốn sử dụng các tiện ích mở rộng này và bạn có thể tắt chúng bất kỳ lúc nào".

Người dùng được tự động chọn tham gia Tiện ích mở rộng Google Bard và phải vô hiệu hóa quyền truy cập theo cách thủ công để tắt hệ thống.

Cuộc trò chuyện của Bard cũng có thể được chia sẻ với những người dùng khác và có thể kết nối với các sản phẩm khác của Google Bard chứ không chỉ các ứng dụng Workspace. Các tính năng mới có nghĩa là Bard sẽ làm tốt hơn những việc như giúp bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi với bạn bè.

Nó có thể tìm kiếm chuyến bay, khách sạn, chỉ đường và liên kết đến các video phổ biến để xem về một điểm đến cụ thể. Google cho biết những người khác trong cuộc trò chuyện cũng có thể xem thông tin và tương tác với chatbot.

“Để tôi Google cho bạn!”

Các chatbot AI bao gồm Bard sẽ tự tin tạo ra mọi thứ và vì vậy người dùng nên xác minh đầu ra của các bot này trước khi tin tưởng chúng và đưa ra bất kỳ quyết định nào. Để giúp việc kiểm tra công việc của Bard dễ dàng hơn, Google Bard đã giới thiệu khả năng kiểm tra tính xác thực của các tuyên bố do phần mềm tạo ra thông qua nút "Google it" được cập nhật.

Trước đây, bạn có thể truy vấn Bard và sau khi nhận được phản hồi, hãy nhấp vào nút "Google it" để chạy truy vấn của bạn thông qua tìm kiếm của Google để xem liệu điều đó có thể đưa ra bất kỳ thông tin bổ sung nào không.

Bây giờ, khi bạn nhấp vào "Google it", Bard sẽ so sánh kết quả đầu ra của nó với nội dung của các trang có liên quan mà nó có thể tìm thấy trên web và sẽ thêm liên kết vào phản hồi của nó tới các trang xác nhận hoặc mâu thuẫn với câu trả lời ban đầu của nó. Về cơ bản, nút này yêu cầu Bard cung cấp bằng chứng để hỗ trợ cho tuyên bố của mình và trong quá trình này, nó cũng có thể nêu bật những điểm mà nó đã sai.

Bard được cung cấp bởi PaLM 2, một mô hình ngôn ngữ lớn được cho là bao gồm 340 tỷ tham số. Google Bard cho biết các tính năng mới ở trên, hiện chỉ hỗ trợ tiếng Anh, chỉ có thể thực hiện được sau khi cập nhật mô hình của nó.