Cơ hội cho doanh nghiệp Dệt May Việt Nam tìm kiếm đối tác, vật liệu, nguyên phụ liệu mới

Sáng 25/10/2023, Triển lãm quốc tế Ngành công nghiệp Dệt & May – Thiết Bị, Nguyên phụ liệu 2023 chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, Cung Văn Hóa, Hà Nội.

Tổ chức định kỳ hàng năm, HanoitexHanoiFabric 2023 là triển lãm ngành Dệt may duy nhất được bảo trợ và đồng tổ chức bởi các cơ quan đầu ngành Công nghiệp Dệt May như: Bộ Công Thương , Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Tập Đoàn Dệt May Việt Nam, Hội Dệt May Thêu Đan TP. Hồ Chí Minh, Mại và Công Nghiệp Việt Nam (Công ty CP Triển lãm Hội nghị và Quảng cáo Việt Nam (VCCI EXPO), CP Exihibition LTD (HongKong)…

Là sự kiện tTriển lãm thường niên của ngành Công nghiệp Dệt May
HanoiTex&HanoiFabric 2023 được kỳ vọng là nền tảng  cho ngành Dệt may tìm nguồn cung ứng thiết bị, công nghệ tiên tiến, và nguyên phụ liệu đa dạng.

Thống kê của Ban tổ chức cho biết quy mô triển lãm năm nay tăng 30% so với năm 2022 với diện tích 6,000m², với trên 200 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan và Việt Nam cũng cho thấy sức hấp dẫn, thu hút của ngành Dệt may Việt Nam trong tiến trình phát triển. HanoiTex&HanoiFabric 2023 hứa hẹn sẽ là một thị trường giao thương sôi động, mở ra nhiều cơ hội gặp gỡ và hợp tác kinh doanh cả trong lẫn ngoài nước với các doanh nghiệp. 

Là ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu năm 2022 của Dệt May Việt Nam đạt 44.5 tỷ USD. Viêt Nam được xác định là một điểm đến ưu tiên của ngành thời trang thế giới. Tuy nhiên thực tế sự đa dạng của các nguồn nguyên vật liệu dệt may trong nước còn hạn chế, làm giảm năng lực cạnh tranh của ngành. Theo đó Ban tổ chức sự kiện kỳ vọng HanoiTex&HanoiFabric 2023 sẽ tạo nền tảng tốt nhất cho ngành Dệt May để tìm nguồn cung ứng thiết bị, công nghệ tiên tiến, và nguyên phụ liệu đa dạng.

ông Vũ Đức Giang Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam phát biểu
Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam cho biết, triển lãm đáp ứng nhu cầu của ngành Dệt May trong bối cảnh Ngành đang thực hiện hóa mục tiêu phát triển bền vững; với đa dạng các loại nguyên phụ liệu sản phẩm, giải đáp cho nhu cầu ngành Dệt May toàn cầu. Trong đó Việt Nam hiện là nhà cung cấp các sản phẩm cho Châu Âu, toàn cầu và đang phát triển theo hướng bền vững. Ông Giang đồng thời đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp và đơn vị tổ chức mang đến nhiều giải pháp hữu ích trong việc hiện thực hóa chiến lược phát triển của Ngành trong giai đoạn tới.

ông Lê Tiến Trường Chủ tịch HĐQT Vinatex
Ông Lê Tiến Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam tại sự kiện

Tại sự kiện ông Lê Tiến Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết là đơn vị dẫn đầu Ngành Dệt May Việt Nam, đóng góp giá trị sản xuất kinh doanh lớn cho nền kinh tế, Tập đoàn Dệt May Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển bền vững, dài hạn, mang tính dẫn dắt ngành công nghiệp, theo định hướng chiến lược phát triển ngành cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thị trường. Với vai trò này, Tập đoàn Dệt May Việt Nam không ngừng kết nối các đối tác, các nhà sản xuất, các nhà cung cấp trên toàn thế giới để cập nhật các thông tin công nghệ mới nhất, dự báo tình hình thị trường, các xu hướng phát triển của ngành dệt may toàn cầu...cho các doanh nghiệp Dệt May Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức ông Lê Tiến Trường tin tưởng rằng, Triển lãm HanoitexHanoiFabric 2023 lần này sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Dệt May Việt Nam tìm kiếm các đối tác uy tín, tìm hiểu và lựa chọn các vật liệu, nguyên phụ liệu mới, phù hợp với định hướng phát triển, đồng thời cũng bắt kịp xu hướng của ngành Dệt may toàn cầu, đặc biệt đáp ứng các quy định về minh bạch nguồn gốc xuất xứ và xanh hóa nguồn nguyên liệu.

Kéo dài đến hết ngày 27/10/2023, Ban tổ chức cho biết, trong chuỗi hoạt động của Triển lãm sẽ là các hội thảo chuyên ngành với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm chuyên môn chia sẻ, mang đến những đề tài cấp thiết liên quan đến ngành dệt may, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nắm bắt các kỹ thuật mới, cập nhật thông tin thị trường quốc tế và xu thế mới như: các yêu cầu phát triển bền vững của EU và giải pháp của Việt Nam; Định hình Tương Lai của Ngành Công Nghiệp Thời Trang hay “Chính sách và quy định về xuất xứ và chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại - Kinh nghiệm đối với ngành dệt may” Sản xuất nguyên, phụ liệu, công nghiệp hỗ trợ ngành Dệt may - da giày trong bối cảnh mới; Cơ hội và thách thức Ngành dệt may trong thách thức tiết kiệm năng lượng và giảm Khí nhà kính…

 

Phan Vi