Cơ hội để hàng hoá Việt Nam thâm nhập vào thị trường Ả-rập Xê-út

Vừa qua, tại thủ đô Amman, Vương quốc Hashemite Jordan, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã phối hợp với Phòng Thương mại Jordan tổ chức Diễn đàn thương mại Việt Nam - Jordan thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Tại sự kiện, Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã trưng bày, quảng bá hàng mẫu, phát sách thông tin của 150 doanh nghiệp Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp Jordan.

Cơ hội để hàng hoá Việt Nam thâm nhập vào thị trường Ả-rập Xê-út
Diễn đàn thương mại Việt Nam - Jordan do Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út phối hợp tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Việt Nam

Ông Jamal Al - Refaei, Phó Chủ tịch thứ nhất Phòng Thương mại Jordan đã bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên Việt Nam tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại thủ đô Amman và trưng bày sản phẩm xuất khẩu, đồng thời cũng cam kết cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp tại Jordan với các doanh nghiệp Việt Nam.

Jordan có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng nông - thủy sản, thực phẩm, sản phẩm thân thiện với môi trường, than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất, gạch ốp lát, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng đồng thời mong muốn thúc đẩy xuất khẩu một số mặt hàng thế mạnh của Jordan như hóa chất, đồng, nguyên liệu ngành dệt may và da giày,…

Tại Diễn đàn, Đại sứ Đặng Xuân Dũng bày tỏ sự phấn khởi khi được gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp sở tại có quan tâm đến Việt Nam. Đồng thời cam kết Đại sứ quán sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin, chính sách cập nhật về thương mại, du lịch và gợi ý một số lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam với các doanh nghiệp Jordan trong thời gian tới.

Cơ hội để hàng hoá Việt Nam thâm nhập vào thị trường Ả-rập Xê-út
Buổi làm việc của Đại sứ Đặng Xuân Dũng với các lãnh đạo Phòng Thương mại Jordan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và chỉ định các đầu mối công tác, cập nhật thông tin về các chính sách thương mại, du lịch

Trước đó, Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác cũng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Phòng Thương mại Jordan, cùng trao đổi các thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và chỉ định các đầu mối công tác, cập nhật thông tin về các chính sách thương mại, du lịch.

Tại buổi làm việc, ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã giải đáp những băn khoăn của doanh nghiệp Jordan về cách tiếp cận thị trường, chính sách thuế, đặc biệt là chính sách visa của Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Trần Trọng Kim nhấn mạnh, Thương vụ Việt Nam sẵn sàng kết nối, hỗ trợ xác minh thông tin doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn trong các giao dịch giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ả-rập Xê-út.

Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của hơn 150 doanh nghiệp, ông Trần Trọng Kim giới thiệu một số mặt hàng có thế mạnh gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, trầm hương, vật liệu xây dựng, đá marbles, gạch ốp lát, thủy sản, rau quả đóng hộp,…. đều có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu thị trường sở tại.

Đối tác, bạn hàng và người tiêu dùng đã có những phản hồi tích cực về mẫu mã, chất lượng sản phẩm, khi dùng thử một số mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam tại sự kiện và đã có đánh giá cao hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hoá Việt Nam của Thương vụ tại Ả-rập Xê-út.

Cơ hội để hàng hoá Việt Nam thâm nhập vào thị trường Ả-rập Xê-út
Diễn đàn thương mại Việt Nam - Jordan là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Jordan hiểu thêm về thị trường Việt Nam

Diễn đàn là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Jordan hiểu thêm về thị trường Việt Nam, cũng như để hàng hoá sản phẩm Việt Nam có thể tiếp cận được thị trường Ả-rập Xê-út.

Thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa bàn kiêm nhiệm nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam với những nhà nhập khẩu tiềm năng mới góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Huyền My